Cách phá ngôi tóc nhanh chóng, hiệu quả cho bạn gái

Làm thế nào có thể phá ngôi tóc đã để nhiều năm? Hãy cùng tham khảo ngay những cách phá ngôi tóc nhanh chóng, hiệu quả chỉ dành riêng cho bạn gái ở bài viết này nhé!

I. Tại sao phải phá ngôi tóc?

1. Xử lý thẩm mỹ

Ngôi tóc quyết định đến 90% diện mạo mái tóc có phù hợp với gương mặt hay không. Bởi vậy, chữa cần có cú lột xác với mái tóc, chỉ với việc đổi ngôi tóc, bạn cũng hoàn toàn có thể thay đổi với ngoại hình mới.

Bên cạnh đó, hói đường chân tóc là một trong những kiểu hói đầu phổ biến ở nữ giới. Dấu hiệu tóc thưa dần ở đường ngôi rẽ chính giữa, tóc mất dần, số lượng tóc con mọc lại ít nhưng thường không mọc ở xung quanh vùng này, chân tóc mọc xách nhau mật độ tóc mỗi ngày một thưa, có xu hướng lan rộng ở phía trên.

Nhiều chị em luôn quan niệm đường rẽ ngôi không quan trọng cho lắm, làm sao để bản thân thấy phù hợp là được. Nhưng thực sự rẽ ngôi lại vô cùng quan trọng, không chỉ giúp gương mặt hài hoà mà còn tạo độ dày dặn, bồng bềnh cho tóc. Đổi ngôi tóc là cách che hói nhanh chóng và hiệu quả.

2. Giảm nguy cơ hói đầu ở nữ giới

Để ngôi tóc cố định nhiều năm làm có thể vùng tóc tại đường rẽ yếu và dễ gãy rụng. Về lâu dài, có thể khiến chị em gặp phải hói đầu. Bởi vậy, thay đổi ngôi tóc là cách giúp tránh hói đầu đến làm phiền bạn.

II. Cách phá ngôi tóc nhanh chóng, hiệu quả cho bạn gái

Với những cách đổi đường ngôi tóc sau đây, chắc chắn sẽ không khiến cho các nàng thất vọng khi giúp bản thân trở nên xinh đẹp hơn với diện mạo hoàn toàn mới mà không phải mất nhiều thời gian. Thay đổi kiểu tóc, hay đơn giản chỉ rẽ lại kiểu ngôi cũng giúp bạn trở nên phong cách, tươi mới hơn.

1. Làm ngắn lại đường rẽ ngôi – Cách phá ngôi tóc đơn giản tại nhà

Hầu hết những ai để tóc rẽ ngôi thì đều rẽ quá đỉnh đầu, nhưng kiểu rẽ dài này lại vô tình làm lộ ra những khuyết điểm của mái tóc. Đặc biệt với những cô nàng tóc thưa thì rẽ ngôi quá đỉnh đầu hoàn toàn lộ hết nhược điểm này. Các chuyên gia làm tóc gợi ý cách khắc phục hiệu quả nhất là: đường rẽ nên ngắn lại.

Tóc ở hai bên sẽ được sử dụng tạo thành hình tam giác cân, sau đó chia ra nhiều lớp mỏng và sẽ được đánh rối phần ở giữa. Kết thúc quá trình này mái tóc vừa tạo nên cảm giác dày hơn, không những thế ngôi tóc cũng ngắn lại.

2. Cách phá ngôi tóc khi che đi phần xoáy tóc

Xoáy tóc bị lộ ra trông khá là mất thẩm mỹ, đặc biệt là khi xoáy lại nằm gần phần rẽ ngôi, khiến tổng thể mất đi vẻ xinh đẹp. Chính vì vậy, cần phải có cách sửa lại mái tóc để không lộ ra phần xoáy thiếu thẩm mỹ này.

Đầu tiên, các nàng dùng keo xịt tóc để định hình phần tóc nằm gần xoáy, hoặc vị trí tóc cần sửa đổi. Sau đó dùng kẹp gắp để kẹp hai bên tóc nối lại với nhau và giữ nguyên vị trí đó trong gần 10 giây. Bước tiếp theo là lấy kẹp ra và dùng lược chải đều phần tóc vừa kẹp ra sau để che đi phần xoáy cũng như những khuyết điểm xung quanh.

Keo xịt tóc, kẹp gắp và lược là những vật dụng dùng để chỉnh lại đường ngôi tóc ở gần xoáy.

3. Rẽ ngôi tóc theo hình dích dắc hoặc rẽ theo đường cong

Từ trước đến nay, hầu hết các chị em thường rẽ tóc theo đường thẳng, chẳng mấy người thử nghiệm những kiểu rẽ khác. Vậy nên tại sao trong dịp Tết này các bạn không thử thay đổi một kiểu rẽ ngôi khác để bản thân trông trẻ trung hơn. Rẽ tóc theo hình dích dắc hay đường cong là hai lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Tóc rẽ hình dích dắc giúp tóc trở nên dày dặn và bồng bềnh hơn so với những kiểu ngôi cũ dễ làm tóc xẹp xuống. Kiểu rẽ ngôi này vừa cá tính, độc đáo lại vẫn cực kỳ thu hút.

Hoặc tóc rẽ theo đường cong, quả thực đây sẽ là kiểu dễ “hack” độ dày của tóc nhất. Kiểu rẽ này bắt đầu từ trán, sau đó đi một đường cong qua sau đỉnh đầu. Những ai thích phong cách trưởng thành, quyến rũ thì kiểu rẽ ngôi này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

4. Thường xuyên vuốt tóc ngược về sau

Đây không hẳn là một kiểu rẽ ngôi cho tóc nhưng thói quen vuốt tóc ngược về sau cũng tạo nên cảm giác mới mẻ cho mái tóc của các nàng. Nếu giữ thói quen này thường xuyên sẽ giúp mái tóc dày dặn, bồng bềnh mà không cần phải sấy.

Các mẹo trên khá là đơn giản, nhưng lại vô cùng hữu hiệu đấy nhé. Nếu chị em nào chưa từng thử qua thì hãy tham khảo ngay thôi. Bạn còn biết đến bí quyết chăm sóc tóc nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

III. Làm gì để phòng và xử lý hói đường chân tóc?

Hói đường chân tóc là tình trạng khá phổ biến ở nhiều chị em. Khi này, thay đổi kiểu tóc cho nữ bị hói đầu là cách xử lý tạm thời. Tuy nhiên, về lâu dài, nếu bệnh lý rụng tóc sẽ tiến triển khiến các kiểu tóc khó có thể tiếp tục che giấu đi nhược điểm này. Vậy cần làm gì để phòng và xử lý hói đường chân tóc?

Khi vùng hói đầu xuất hiện thì việc xử lý sẽ khó khăn hơn, mất nhiều thời gian và công sức. Bởi vậy, để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, hói đầu diễn ra, chị em cần áp dụng các cách sau:

1. Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Hãy bắt đầu chăm sóc mái tóc chắc khỏe hơn bằng việc quan tâm đến chế độ ăn mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vitamin H và vitamin B7 (biotin) là hai chất dinh dưỡng thiết yếu giúp chăm sóc mái tóc của bạn khỏe mạnh ngay từ bên trong.

2. Hạn chế căng thẳng

Trong công việc và cuộc sống hàng ngày, bạn luôn phải chịu rất nhiều áp lực, căng thẳng dồn nén. Chính điều này là nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng rụng tóc, hói đầu. Để chăm sóc mái tóc tốt hơn thì bạn nên thay đổi lối sống hàng ngày, đồng thời giảm bớt các căng thẳng, áp lực trong cuộc sống và đi ngủ sớm, hay ra ngoài hít thở không khí trong lành sẽ giúp tinh thần thư giãn, đầu óc thoải mái hơn.

3. Thả tóc tự nhiên

Thói quen buộc tóc thường xuyên cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Đặc biệt, khi bạn buộc tóc lên cao và cuốn nhiều vòng chun để cố định tóc sẽ khiến cho các sợi tóc bị căng lên, gây tổn thương chân tóc, từ đó làm tóc gãy rụng và khó mọc trở lại.

4. Tránh sấy tóc ở nhiệt quá cao

Rất nhiều cô nàng có thói quen gội đầu xong sẽ cầm máy sấy tóc cho đến khi tóc khô hẳn hoàn toàn. Thế nhưng, thói quen này sẽ làm cho cấu trúc tóc kém bền vững, đồng thời còn khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn, rụng tóc… Vậy nên, khi bạn mới gội đầu xong thì nên lau tóc bằng một chiếc khăn mềm và sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải. Khi sấy tóc thì nên để máy sấy cách tóc 15 – 20cm và không hướng máy sấy tại một điểm quá lâu. Cuối cùng, bạn nên nhớ là chỉ cần sấy tới khi tóc vẫn còn ẩm thì tắt máy để giữ độ ẩm tự nhiên cho mái tóc.

5. Kìm hãm rụng tóc bằng thuốc

Minoxidil là loại thuốc được FDA giúp điều trị hói đầu kiểu nữ. Loại thuốc này có thể kích thích mọc tóc, giảm hoặc ngừng được tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, không nên sử dụng loại thuốc này trong thời gian dài bởi nó thường để lại những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe

Ngoài minoxidil, bác sĩ có thể đề nghị các loại thuốc khác như spironolactone, cimetidine, thuốc tránh thai, ketoconazole… Lưu ý, bạn cần thăm khám và sử dụng thuốc theo chỉ định để tránh những tác dụng phụ gây hại đến sức khỏe do thuốc gây ra.

6. Cấy tóc tự thân che đi nhược điểm hói đầu

Cấy tóc tự thân là thủ thuật thẩm mỹ bằng việc sử dụng nang tóc chắc khỏe tự nhiên, thường là các nang tóc sau gáy của chính người thực hiện làm nguyên liệu. Những nang tóc này sau đó sẽ được đưa lên da đầu để lấp đầy các vùng hói, che đi nhược điểm da đầu.

Khác với cấy tóc sinh học khi sử dụng các sợi sinh học có cấu trúc gần giống với sợi tóc để lấp đầy các khoảng trống, cấy tóc tự thân lại dùng chính những nang tóc tự nhiên. Điều này sẽ mang đến độ tương thích cao hơn, ít đào thải và mang lại hiệu quả nhanh chóng, lâu bền.

Theo kết quả thực hiện tế, thủ thuật cấy tóc tự thân cho kết quá tốt với tỉ lệ thành công đạt trên 90%. Công nghệ cấy tóc tự thân hiện được thực hiện ở phòng khám cấy ghép tóc, một số bệnh viện da liễu và trung tâm thẩm mỹ.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng cấy tóc tự thân

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về các cách phá ngôi tóc cũng như những gợi ý xử lý khi bị hói đầu đường chân tóc ở chị em chúng mình. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn luôn bảo vệ được mái tóc khỏe đẹp và sở hữu diện mạo ưng ý.
Chúc chị em luôn xinh đẹp và thành công!

Cùng chuyên mục
    [ Tìm Hiểu ]: Gội đầu mà tóc vẫn bết dính phải làm sao?

    Gội đầu mà tóc vẫn bết dính là nỗi lo lắng, ám ảnh của rất nhiều người. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo bài viết này nhé! Mái tóc bết dính không chỉ gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong sinh hoạt mà chúng còn tăng nguy […]

    kích thích lông mày mọc nhanh
    7 Tuyệt chiêu kích thích mọc lông mày nhanh chóng

    Sở hữu đôi hàng lông mày đen, dày, dài luôn là mơ ước của rất nhiều cô nàng. Vì thế, những người có lông mày thưa, nhạt màu luôn tìm cách kích thích mọc lông mày sao cho nhanh nhất. Cùng với đôi mắt, lông mày làm nên diện mạo riêng của mỗi người. Mỗi […]

    [ Review ]: Gội đầu bằng b1 kích thích mọc tóc không?

    Chào bác sĩ, hiện em đang bị rụng tóc 2 năm nay, khiến tóc bị mỏng trông thấy. Chỉ cần vuốt nhẹ tóc cũng rụng, trên gối để vài ngày vơ lại cũng được hẳn một nắm luôn. Em có nghe nói về việc gội đầu bằng thuốc Vitamin B1 kích thích mọc tóc hiệu […]

    Tóc thưa ở xoáy – Nguyên nhân và cách điều trị phù hợp

    Tóc thưa ở xoáy đầu là một kiểu rụng tóc phổ biến. Không gây hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng tới tâm lý là trở ngại trong sinh hoạt, cuộc sống. Vậy tóc thưa ở xoáy nguyên nhân do đâu và cách điều trị nào hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong […]