Giải đáp thắc mắc: Hói đầu có chữa được không?


Hói đầu là bệnh lý xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại làm mất thẩm mỹ, tâm lý của người không may mắc phải. Vậy hói đầu có chữa được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hói đầu và nguyên nhân gây hói đầu

Hói đầu là hiện tượng tóc rụng nhiều đột ngột và làm rõ vùng da đầu khi nội tiết trong cơ thể bị rối loạn. Bệnh lý này thường xuất hiện khi ở người ngoài độ tuổi 40. Tuy nhiên, theo ghi nhận cũng có không ít các trường hợp chỉ mới 20 tuổi đã lâm vào cảnh hói đầu.

Để giải đáp thắc mắc hói đầu có chữa được không, trước tiên bạn phải xác định rõ được nguyên nhân gây hói đầu, trong đó có một số yếu tố tác động chính như:

Hói đầu có chữa được không

– Do di truyền: Đây là nguyên nhân thường gặp ở nam giới, thường được truyền lại từ các thành viên trong gia đình.

– Nội tiết tố: Là tác động từ sự thay đổi hormone nữ xuất hiện ở phụ nữ mang thai, sau sinh hoặc đang tiền mãn kinh gây tóc rụng nhiều.

– Stress kéo dài: Căng thẳng do cuộc sống và công việc khiến trung khu thần kinh bị ảnh hưởng. Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể suy nhược, trong đó bao gồm cả việc bị rụng tóc.

– Tác dụng phụ của thuốc: Khi dùng thuốc tránh thai quá nhiều, các loại thuốc liên quan tới điều trị đông máu, huyết áp, xạ trị… khiến nang tóc yếu dần. Về lâu dài, tóc rụng sẽ không có khả năng mọc lại, gây hói đầu.

Ngoài các nguyên nhân chính trên thì hói đầu cũng xảy ra nếu bạn giữ một số thói quen không tốt như buộc tóc quá chặt, chải đầu sai cách hoặc sử dụng dầu gội không phù hợp, lạm dụng hóa chất, uốn ép, tạo kiểu khiến tóc bị hư tổn hay sinh sống, tiếp xúc nhiều với môi trường ô nhiễm.

II. Hói đầu có chữa được không?

Theo nghiên cứu y khoa, khoảng 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu sớm do cơ thể bị mất cân bằng DHT – Testosterone gây nên bởi yếu tố di truyền, nội tiết tố trong cơ thể. Đây là yếu tố khó thay đổi nên việc chữa trị hói đầu là vấn đề không hề đơn giản.

Thông thường, khi có các biểu hiện đầu tiên của bệnh lý, người bệnh sẽ tìm tới các cách hạn chế quá trình rụng tóc như điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung dưỡng chất cần thiết như đắp mặt nạ hay ủ tóc, thậm chí là sử dụng một số loại thuốc kích thích mọc tóc.

Xét về hiệu quả, những biện pháp trên chỉ mang tính tạm thời, không có tác dụng triệt để. Trường hợp nang tóc đã bị hoại tử thì cách này là vô dụng. Khi này, cấy tóc tự thân là cách duy nhất cải thiện mái đầu hói.

Hói đầu có chữa được không

Phương pháp sử dụng những nang tóc khỏe mạnh ở phần sau gáy của chính bệnh nhân làm nguyên liệu và cấy vào vùng da đầu bị hói. Việc lựa chọn, phân tách kỹ lưỡng từng nang tóc sẽ vẫn đảm bảo các nang tóc cũ phát triển bình thường, trong khi nang tóc mới dễ dàng thích ứng và mọc tóc. 

Hiệu quả cấy tóc tự thân thấy rõ nhất là sau 3 tháng kể từ khi thực hiện thủ thuật. Tóc mới vẫn giữ nguyên đặc tính sinh học, không bị rụng hay hoại tử với tỉ lệ mọc tóc mọc lại trên 98%.

Hói đầu có chữa được không? Hiện nay, bệnh lý này vẫn chưa có cách chữa trị nào hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng các biện pháp kìm hãm quá trình rụng, cũng như sử dụng thủ thuật thẩm mỹ để cải thiện dung nhan ngoại hình.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “Hói đầu có chữa được không?”. Hi vọng với những thông tin này, bạn có thể hiểu rõ được tình trạng của mình, cũng như lựa chọn được cách khắc phục hói đầu phù hợp.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 7 cách trị hói đầu hiệu quả

Cùng chuyên mục
    thuốc uống mọc tóc biotin
    Những đối tượng phù hợp để sử dụng thuốc uống mọc tóc biotin

    Rụng tóc, hói đầu không chỉ biểu hiện của sự suy yếu sức khỏe mà nó còn là dấu hiệu của cơ thể bị thiếu chất. Để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc nhiều người đã lựa chọn phương pháp uống thuốc uống mọc tóc biotin. Vậy thuốc này có thật sự […]

    Chăm sóc tóc mùa đông
    6 bí quyết chăm sóc tóc mùa đông hiệu quả, an toàn 100%!

    Chăm sóc tóc mùa đông như thế nào giữa thời tiết hanh khô, khiến mái tóc cũng bạn cũng sẽ bị thiếu độ ẩm, tóc khô xơ, rối, không mềm mượt và thiếu độ bóng, bồng bềnh trở nên suôn mượt, chắc khỏe hãy cùng tìm hiểu bí quyết trong bài viết dưới đây nhé!

    Cách “thủ tiêu” sẹo bẩm sinh trên đầu lấy lại sự tự tin

    Xin chào các bác sĩ! Khi sinh ra tôi có một vết sẹo bẩm sinh trên đầu. Suốt hơn 20 năm nay tôi cảm thấy tự ti vì vết sẹo không mọc tóc nhìn rất mất thẩm mỹ. Tôi đã áp dụng rất nhiều cách khác nhau nhưng tóc vẫn không thấy mọc trở lại. […]

    Rụng tóc theo mùa
    Bí kíp đối phó với tình trạng rụng tóc theo mùa

    Thời tiết hanh khô không chỉ khiến là da khô, sạm mà nó còn là “kẻ thù không đội trời chung” của mái tóc, khiến mái tóc của bạn ngày càng thưa dần và kém sức sống. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng rụng tóc theo mùa, câu trả lời sẽ có trong […]