Phục hồi nang tóc yếu, hư tổn nhanh chóng và hiệu quả


Phục hồi nang tóc yếu, hư tổn là bước quan trọng trong việc điều trị rụng tóc, hói đầu. Bởi lẽ sự khỏe mạnh của nang tóc chính là yếu tố quyết định cho sự tồn tại của tóc trên da đầu. 

Khi các nang tóc được bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và không bị những tác động xấu xâm hại sẽ tăng cường khả năng bám của nang tóc. Từ đó, các dưỡng chất được chuyển từ gốc tới ngọn, giúp tóc nhanh dài. Ngược lại, nếu cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất, máu xấu, tuần hoàn máu kém hay chịu ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài có thể khiến các tế bào nang tóc bị suy giảm chức năng “bám giữ” sợi tóc, khiến mất nang tóc và dễ gãy rụng.

I. Dấu hiệu nhận biết nang tóc yếu

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất cho sự tổn thương của nang tóc chính là tình trạng rụng tóc kéo dài. Điều này có thể tới do cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất, tác dụng phụ của một số thuốc điều trị bệnh, lạm dụng hóa chất tạo kiểu cho tóc hay căng thẳng, stress kéo dài,… Ngoài ra, có thể nhận biết bằng những dấu hiệu sau:

Phục hồi nang tóc hư tổn

  • Tóc bị xỉn màu, độ bóng giảm, lượng dầu tiết quá nhiều thì khả năng các nang tóc đang gặp vấn đề.
  • Rụng tóc 100 sợi/ngày
  • Tóc rụng diện rộng và khó ngăn cản. Đây là giai đoạn số nang tóc yếu của bạn khá nhiều. Không những vậy nó còn dễ gây nhầm lẫn với các loại rụng tóc khác gây rất nhiều khó khăn trong điều trị.

Việc áp dụng sớm các biện pháp phục hồi nang tóc yếu, mất chân tóc sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng rụng tóc, hói đầu. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp hạn chế được tới 90% tình trạng tóc gãy rụng do nang tóc yếu.

II. Cách phục hồi nang tóc yếu, mất nang tóc

Việc chân tóc bị teo, mất nang tóc hay nang tóc chết là dấu hiệu của nang tóc bị tổn thương. Nếu không chữa lành những tổn thương này kịp thời, dần dần mái tóc sẽ bị hủy hoại hoàn toàn. Đồng nghĩa với việc gây lại những chân tóc đó là không khả thi, bạn sẽ vĩnh viễn mất tóc ở vị trí đó.

Vì thế, khi thấy những dấu hiệu bất thường trên mái tóc bạn cần tới ngay các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, điều trị, chữa lành những tổn thương ở nang tóc để kích thích tóc mọc trở lại. 

Hạn chế sử dụng các phương pháp làm đẹp như duỗi, ép, nhuộm, uốn, và tác động nhiệt quá mức lên mái tóc. Tránh thay đổi kiểu tóc trong thời gian ngắn, hãy để tóc có thời gian nghỉ ngơi trước khi “trang điểm” cho tóc. Khi sử dụng bất cứ loại sản phẩm làm đẹp nào cũng cần lưu ý nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng gây tổn thương cho nang tóc nhiều hơn.

Phục hồi nang tóc hư tổn

Ngoài ra, thực hiện chế độ ăn uống có nhiều chất dinh dưỡng cho tóc như rau xanh, hoa quả và sữa, ủ tóc bằng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu… Đi ngủ đúng giờ, hạn chế các căng thẳng dài trong công việc và rèn luyện thể thao hàng ngày.

Khi tóc bị rụng, nguồn dinh dưỡng nuôi tóc bị cạn kiệt, việc phục hồi nang tóc bằng thực phẩm chức năng cũng sẽ giúp tóc mọc nhanh, bù đắp sự thiếu hụt vitamin và dưỡng chất. Từ đó, ngừa rụng tóc và kích thích tóc sớm mọc trở lại. Theo các chuyên gia điều trị cho biết, Vitamin H (biotin), vitamin A, B5, B7, hà thủ ô đỏ, thục địa… là những thành phần không thể thiếu trong các loại viên uống dưỡng tóc. 

Ngạn ngữ Anh có câu “Nothing is impossible – Không gì là không thể”, vì thế hãy luôn suy nghĩ tích cực là đến một ngày nào đó mái tóc xanh sẽ quay lại với bạn nếu bạn tìm ra được phương pháp phục hồi nang tóc phù hợp với bản thân. Đừng từ bỏ hy vọng và bỏ qua bất cứ cơ hội nào cho mái tóc bạn nhé!

Cùng chuyên mục
    Giải Đáp : Làm sao để có mái tóc đẹp cho nam giới?

    Sức hút lôi cuốn và mạnh mẽ của đàn ông phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó mái tóc đẹp và dày chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nhưng hiện nay do nhiều lý do khiến đàn ông sở hữu mái tóc thưa mỏng, thậm chí là hói đầu kém hấp […]

    Gợi ý 9+ cách làm mềm tóc nam khỏe đẹp mỗi ngày

    Tóc cứng và khô xơ là tình trạng không chỉ của chị em mà ngay cả cánh mày râu cũng có thể gặp phải. Tóc cứng mất đi thẩm mỹ, khô xơ cũng khiến tóc dễ gãy rụng. Chưa cần đến các spa chuyên nghiệp, bạn cũng có thể giải quyết xơ rối bằng cách […]

    Chi phí cấy tóc ở Hà Nội
    [Giải đáp câu hỏi] Chi phí cấy tóc ở Hà Nội là bao nhiêu?

    Với những tiến bộ về khoa học kỹ thuật, nhất là trong lĩnh vực y khoa, các bác sĩ tại Việt Nam đã có thể trị hói đầu bằng phương pháp cấy tóc tự thân hiện đại. Có thể nói đây là kỹ thuật mang đến mái tóc dày rậm nhanh chóng cho rất nhiều […]

    rụng tóc uống vitamin gì
    Rụng tóc uống vitamin gì để phục hồi thể trạng ban đầu?

    Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc khô yếu, gãy rụng chính là thiếu hụt vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy khi bị rụng tóc uống vitamin gì để nhanh chóng phục hồi khi hư tổn? Vitamin là một chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể, nhất […]