Bật mí bí quyết kích thích mọc tóc dày hiệu quả không phải ai cũng biết

Rụng tóc nhiều không nguy hiểm nhưng việc sở hữu một mái tóc thưa mỏng, thiếu sức sống, lộ da đầu lại khiến không ít người mất tự tin. Bởi lẽ, xét ở một góc độ nào đó, mái tóc chính là biểu tượng của vẻ đẹp, góp phần làm nổi bật hình ảnh cá nhân. Vậy làm thế nào giúp ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc dày hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

I. Nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều

Có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng rụng tóc như di truyền, thay đổi nội tiết tố, stress, chăm sóc tóc sai cách,… Do đó việc tìm hiểu nguyên nhân chính gây rụng tóc sẽ giúp cho chúng ta biết cách khắc phục triệt để và kích thích mọc tóc dày trở lại.

1. Di truyền

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng di truyền chiếm khoảng 80% các trường hợp rụng tóc ở nam giới. Theo quy luật di truyền, “gen rụng tóc” trên nhiễm sắc thể X nên thường là tính trạng trội ở bé trai (bé gái là gen lặn). Nếu trong gia đình có ông hoặc bố bị hói đầu thì bé trai sinh ra có nguy cơ tóc rụng nhiều rất cao.

2. Rối loạn thần kinh nội tiết

– Đối với nữ: Tình trạng tóc rụng nhiều thường xảy ra khi sau sinh, thay đổi thuốc ngừa thai, đặc biệt là phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh. Bởi lúc này hormone nội tiết nữ bị mất cân bằng dẫn đến thần kinh nội tiết nữ bị rối loạn, khiến cho khả năng bảo vệ nang tóc suy giảm và gây rụng tóc.

– Đối với nam: Xảy ra khi có sự tăng hoặc giảm nồng độ nội tiết tố nam (thường gặp ở nam giới quá mạnh hoặc yếu sinh lý, nam giới thời kỳ mãn dục), dẫn đến sự gia tăng tác động của hậu nội tiết nam tại da đầu khiến nang tóc teo nhỏ, rụng dần.

3. Căng thẳng quá mức

Khi phải đối mặt với stress trong một thời gian dài, thần kinh nội tiết sẽ ứng phó lại bằng cách tăng cường sản sinh ra chất P để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên, chất này lại là tác nhân tấn công làm tổn thương nang tóc khiến tóc bị rụng và khó mọc trở lại.

Yếu tố gây stress ở mỗi người thường có sự khác nhau. Với nam giới, đó là áp lực khi phải chứng tỏ bản thân trong công việc, sự nghiệp, kiếm tiền, gánh nặng trụ cột gia đình… Trong khi đó, phụ nữ thường lo lắng trong việc chăm sóc con cái; dung hòa giữa công việc gia đình và xã hội, mối liên hệ hai bên nội – ngoại, mẹ chồng nàng dâu,…

4. Thiếu hụt dinh dưỡng

Vitamin và khoáng chất là những vi chất dinh dưỡng chính trong chu trình phát triển của nang tóc. Chúng đóng vai trò rất lớn trong quá trình luân chuyển tế bào nuôi tóc. Do đó, khi bạn ăn uống không khoa học, thiếu chất, tóc sẽ không được cung cấp những dưỡng chất thiết yếu như chất béo, sắt, kẽm, protein, vitamin B5, C, E để duy trì mái tóc phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, chị em phụ nữ thường bị thiếu chất trong giai đoạn hành kinh, sinh nở, nuôi con, ăn kiêng giảm cân sai cách, phẫu thuật… hoặc nam giới ăn uống không điều độ, hay bỏ bữa,…

Rụng tóc nhiều có thể báo hiệu một số yếu tố liên quan đến bệnh lupus ban đỏ, bệnh lý tự miễn, viêm nhiễm da đầu, nấm da đầu, đái tháo đường, huyết áp, tuyến giáp (cường giáp hay suy giáp), buồng trứng đa nang,… Ngoài ra, các biện pháp điều trị bệnh ung thư như hóa trị, xạ trị cũng sẽ gây rụng tóc..

6. Chăm sóc tóc sai cách

Việc thay đổi kiểu tóc không phải là điều xa lạ đối với cả nam, nữ giới hiện nay. Tuy nhiên, lạm dụng nhiệt độ cao, đưa nhiều hóa chất lên tóc để thực hiện uốn, duỗi, nhuộm, tẩy.. khiến tóc xơ yếu, khô, dễ gãy rụng. Ngoài ra, dùng máy sấy, dùng dầu gội đầu có nhiều chất tẩy, cồn hoặc formaldehit có thể làm tổn hại cho tóc, khiến tóc rụng nhiều.

7. Do tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc điều trị trầm cảm, thuốc làm loãng máu, thuốc chẹn beta-adrenergic dùng để kiểm soát huyết áp, thuốc tránh thai,… cũng ảnh hưởng đến nang tóc của bạn. Do đó, nếu thấy tóc rụng nhiều bất thường trong quá trình dùng thuốc cần thông báo với bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp thay thế.

8. Nguyên nhân khác

Thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng rượu bia có thể làm thay đổi quá trình phát triển và phục hồi của tóc, giảm sự tuần hoàn máu nuôi dưỡng tóc. Ngoài ra, ô nhiễm môi trường, thức khuya, thiếu ngủ, để tóc ướt khi ngủ, chải tóc khi ướt cũng ảnh hưởng xấu đến mái đầu xanh của bạn.

Xem thêm : Nguyên nhân và cách khắc phục rụng tóc sau sinh

II. Bí quyết kích thích mọc tóc dày nhanh chóng, hiệu quả

Vừa gây mất tự tin, mất thẩm mỹ, vừa là biểu hiện cho thức sức khỏe có vấn đề thì chắc chắn không ai có thể ngồi yên chờ đợi và mau chóng tìm cách giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc dày trở lại rồi đúng không? Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu rụng tóc bất thường ngoài việc áp dụng 1 số biện pháp tại nhà bạn cần tới các cơ sở chuyên khoa để điều trị dứt điểm, lấy lại tuổi xuân cho mái tóc.

1. Điều trị rụng tóc bằng thuốc

Sau khi thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây rụng tóc, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc kích thích mọc tóc dày phù hợp. Một số loại thuốc phổ biến có thể kể tới như: Minoxidil, Finasteride, Spironolactone, Cimetidine (Tagamet), Anthralin,… Lưu ý, người bệnh không nên tự ý dùng các loại thuốc này nếu chưa có chỉ định của bác sĩ vì chúng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe.

[/sg3]

2. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

[/sg3]

Để cải thiện tình trạng tóc rụng và kích thích mọc tóc dày bạn cần cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi tóc từ bên trong.

– Thực phẩm giàu sắt, kẽm, omega-3: Thịt bò, heo, cá béo, thịt gia cầm, hải sản,….

– Sản phẩm từ sữa: chứa nhiều canxi, vitamin D, A, B và protein.

– Ngũ cốc nguyên cám: giàu hàm lượng vitamin B12 và B6 cùng với axit pantothenic, niacin và axit folic kích thích nang tóc và tăng lưu thông máu tạo điều kiện để vận chuyển các nhóm dưỡng chất nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe.

– Rau có màu xanh sẫm: cung cấp cho cơ thể vitamin C cùng các khoáng chất như sắt, beta carotene, axit folic giúp điều hòa hoạt động của tuyến bã, giữ ẩm cho tóc.

Ngoài ra, cần hạn chế chất béo, tránh ăn các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm chiên rán, đồ ăn cay nóng, thực phẩm nhiều đường, hạn chế rượu bia, thuốc lá, chất kích thích…vì chúng có thể khiến tình trạng rụng tóc trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Chăm sóc tóc đúng cách

Khi đối mặt với tình trạng rụng tóc bạn cần thay đổi 1 số thói quen xấu như:

– Không chải tóc khi tóc còn ướt, bởi lúc này tóc rất yếu dễ bị đứt gãy.

– Hạn chế dùng máy sấy hoặc chỉ dùng ở chế độ mát.

– Tranh giật tóc quá mạnh.

– Thường xuyên massage da đầu để tăng lưu lượng máu, làm mềm da đầu.

– Tránh stress, căng thẳng quá lâu, giữ tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực, lạc quan nhất có thể.

– Chỉ nên làm tóc nhiều nhất 6 tháng/ lần.

– Có thể làm mặt nạ tóc, dùng 1 số dầu gội dược liệu hay nguyên liệu tự nhiên để gội đầu.

4. Kích thích mọc tóc dày bằng công nghệ cao

Với những trường hợp mới rụng tóc, vẫn còn nang tóc khách hàng có thể phục hồi bằng liệu trình Đông – Tây y kết hợp tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Bác sĩ sẽ sử dụng sản phẩm chuyên dụng làm sạch sâu nang tóc và da đầu, cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị tối tân giúp điều hòa môi trường da đầu, chân tóc chắc khỏe từ gốc, bổ sung dinh dưỡng cho da đầu, giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc dày nhanh chóng chỉ sau 1 liệu trình.

Các bước điều trị cụ thể như sau:
– Bước 1: Tẩy tế bào chết làm sạch sâu da đầu
– Bước 2: Gội đầu với dầu gội đặc trị
– Bước 3: Điện di ion thuốc Bắc
– Bước 4: Sử dụng lược điện trị liệu (nữ)
– Bước 5: Massage vai gáy bằng dụng cụ chuyên dụng
– Bước 6: Kích thích mọc tóc bằng laser excimer

Còn những trường hợp sau khi thăm khám nang tóc đã mất, thì cách tái tạo lại nang tóc tối ưu nhất chính là cấy tóc tự thân. Bác sĩ sẽ sử dụng chính nang tóc của khách hàng làm nguyên liệu cấy ghép nên độ tương thích cao, không bị đào thải. Sau khi cấy, tóc sẽ mọc dày, ổn định, đúng hướng, mật độ đồng đều. Chỉ 1 lần thực hiện duy nhất sẽ giúp khách hàng chấm dứt tình trạng tóc rụng và nhanh chóng sở hữu mái tóc dày đẹp như bạn hằng ao ước.

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã biết được nguyên nhân và cách kích thích mọc tóc dày an toàn, hiệu quả. Nếu muốn đặt lịch khám hay muốn tìm hiểu về các công nghệ kích thích mọc tóc hiện đại, bạn có thể gọi đến hotline 024.3219.1111, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Cùng chuyên mục