Khám phá hiệu quả của phương pháp trị hói đầu bằng laser

Sử dụng laser cường độ thấp là 1 phương pháp mới để điều trị hói đầu. Nó được đánh giá an toàn, giúp tóc mọc hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhiều năm trước điều trị hói đầu bằng laser rất tốn kém, nhưng giờ đây vì nó phổ biến nên giá thành cũng hợp lý hơn nhiều. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về hiệu quả của công nghệ trị hói đầu bằng laser nhé!

trị hói đầu bằng laser

I. Điều trị hói đầu bằng laser có hiệu quả không? 

Trên thế giới, phương pháp này được gọi là trị hói đầu bằng laser mức độ thấp hay còn gọi là LLLT – viết tắt của Low level laser (light) therapy. 

Nhiều nghiên cứu đều chỉ ra rằng ánh sáng laser hỗ trợ sự phát triển của các nang tóc mới. Chính điều này kích thích tóc mới mọc ra.

  • Khi chiếu ánh sáng laser, các nang tóc sẽ hấp thụ, đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, nhờ đó phân phối máu và chất dinh dưỡng dồi dào hơn đến nang tóc. 
  • Ánh sáng laser cũng kích thích hoạt động của tế bào trong nang tóc để giúp giảm rụng tóc, đồng thời hỗ trợ sợi tóc mọc lại hiệu quả.
  • Một nghiên cứu về liệu pháp đặc biệt này đã chứng minh được rằng LLLT là phương pháp điều trị tốt nhất cho chứng rụng tóc di truyền.
  • Các phân tử tóc hấp thụ 1 bước sóng ánh sáng cụ thể khi sử dụng tia laser làm tăng mức năng lượng ngay lập tức. Và chúng phản ứng bằng cách làm việc hết năng lượng và thích nghi với những thay đổi. Sự thay đổi có thể là cả vật lý và hóa học. Và thậm chí chúng còn có tác động sinh học lên các mô hoặc da đầu.
  • Những người có vấn đề về tóc là do quá trình trao đổi chất, di truyền, tự miễn dịch hoặc nhiễm trùng thì sẽ thấy kết quả tốt nhất khi điều trị LLLT.

    trị hói đầu bằng laser

Xem thêm: Hé lộ bất ngờ: Uống gì để tóc mọc dày và chắc khỏe?

II. Đối tượng phù hợp để trị hói đầu bằng laser

Do sử dụng ánh sáng, cho nên phương pháp này không gây đau đớn và không gây tác dụng phụ. Laser có thể sử dụng được cho cả nam và nữ, bất kể độ dài của tóc. Các ánh sáng sẽ nuôi dưỡng nang tóc giúp giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc lại. Đồng thời, tăng độ bóng mượt và dày dặn cho mái tóc.

Liệu pháp này thích hợp sử dụng cho những người đang bị rụng tóc nhiều và thưa hói ở giai đoạn đầu. Lúc này, những nang tóc mới bắt đầu suy yếu, việc tác động và bổ sung vi chất kịp thời sẽ giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc nhanh chóng.

Điều trị hói đầu bằng laser hiệu quả nhất đối với nguyên nhân do nội tiết tố và có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc ở cả nam giới và nữ giới. Rụng tóc nội tiết tố được cho là do sự ảnh hưởng của hormone DHT gây ra. DHT có thể khiến nang tóc teo nhỏ, ngăn các nang tóc sản sinh ra tóc mới, gây ra chứng hói đầu.

Hầu hết các phương pháp điều trị hói đầu đều hoạt động dựa trên việc ngăn chặn nội tiết tố DHT phát triển hoặc kích thích sự phát triển của nang tóc. Trị liệu bằng laser chính là dựa vào nguyên lý cung cấp dưỡng chất cho da đầu và nang tóc, kích thích tóc phát triển.

trị hói đầu bằng laser

III. Các phương pháp điều trị hói đầu bằng laser hiện nay

Có khá nhiều phương pháp trị hói đầu bằng laser. Phổ biến nhất là máy chiếu ánh sáng laser, mũ đội laser, lược laser. Những thiết bị này thường có chi phí cao và thường kết hợp với việc bổ sung dưỡng chất cho nang tóc. 

Với sản phẩm mũ hay lược laser, khách hàng có thể sử dụng để điều trị rụng tóc ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả nhất là khi sử dụng máy, khách hàng cần được thực hiện trong 1 môi trường y tế đảm bảo và dưới sự giám sát của trị liệu viên.

Cụ thể, trị liệu viên sẽ sử dụng máy laser sóng âm 670nm với ánh sáng đỏ trong 20 phút, năng lượng tùy vào tình trạng tóc (cấp 5 – 8) giúp kích thích hoạt động nang tóc ngủ quên, các tế bào tóc bị teo, suy yếu, tiêu viêm, ức chế bài tiết dầu, cải thiện các mao mạch máu bổ sung oxy cho nang tóc, thúc đẩy hiệu quả của thuốc. Đồng thời, tổng hợp collagen và tiêu viêm, diệt khuẩn. 

trị hói đầu bằng laser

IV. Quy trình trị hói đầu bằng laser

Quy trình trị hói đầu bằng laser được thực hiện theo các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Kiểm tra tình trạng tóc và da đầu

Sử dụng chức năng kiểm tra của máy laser tăng trưởng tóc 670nm để kiểm tra và phân tích tình trạng da đầu (tóc ở trạng thái khô). Cụ thể là xem mật độ tóc, lượng dầu trên tóc và da đầu có nhiều vảy gàu hay không, từ đó đưa ra liệu trình trị liệu phù hợp. Chụp ảnh để so sánh, đối chiếu kết quả trước và sau khi thực hiện.

  • Bước 2: Kính hiển vi sinh học điện tử HD

Dùng thiết bị chuyên dụng bóc tách mô biểu bì trên trán và vùng mọc tóc, quan sát dưới kính hiển vi điện tử để xem có tồn tại nấm hay ký sinh trùng không?

  • Bước 3: Tẩy tế bào chết trên da đầu bằng tinh chất muối biển

Dùng dầu gội tinh chất muối biển làm sạch, loại bỏ tế bào chết/gàu và các tác nhân ô nhiễm hay các chất từ sản phẩm tạo kiểu tóc và massage da đầu nhẹ nhàng trong vài phút. 

  • Bước 4: Gội đầu 

Sử dụng dầu gội chuyên dụng chiết xuất từ thảo dược quý: linh chi, nhân sâm,… loại sạch bụi bẩn và dầu thừa bám trên tóc.

  • Bước 5: Máy chăm sóc SPA cao cấp 

Sử dụng máy chăm sóc đầu SPA trong 10 phút để chăm sóc làm sạch sâu da đầu, chân tóc, cải thiện tuần hoàn máu. Kết hợp tinh dầu oải hương thư giãn, bổ sung dưỡng chất cho da đầu, giảm triệu chứng mệt mỏi, mất ngủ, mê sảng.

  • Bước 6: Dùng lược điện 

Sử dụng chức năng lược điện của máy trị liệu da đầu S76 trong 5 phút, tạo ra một dòng điện nhẹ kích thích lên da đầu, O3  trên lược điện liệu có thể tiêu diệt vi khuẩn và kích thích hoạt động nang tóc. Có thể điều chỉnh mức độ phù hợp với tình trạng tóc, cho cảm giác hơi tê ở vùng da đầu.

  • Bước 7: Thoa tinh chất kích thích mọc tóc

Dùng thiết bị ống dẫn nano của máy S76, đổ dung dịch kích thích mọc tóc vào. Khởi động vòi phun, phun dung dịch vào chân tóc (vị trí cách tóc 2cm) nhằm cân bằng lượng dầu, bổ sung dưỡng chất cho tóc, da đầu, thông hoạt nang tóc. 

  • Bước 8: Thiết bị trị liệu sóng siêu âm

Tại khu vực đường chân tóc trước trán, dùng thiết bị trị liệu sóng siêu âm trong 5 phút, nâng kéo từ trước ra sau, giúp săn chắc da đầu và dung dịch được thẩm thấu nhanh hơn, đồng thời giảm các nếp nhăn trên da đầu. 

  • Bước 9: Dùng máy massage đốt sống cổ, vai gáy

Trong 5 phút, dùng máy massage nâng kéo nhẹ nhàng ở vùng xương cổ, vai gáy với lượng nhiệt năng vừa phải, có lợi cho việc cải thiện mệt mỏi trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và giúp đầu óc thư giãn, thoải mái.

  • Bước 10: Máy laser sóng âm 670nm 

Sử dụng máy laser để kích thích hoạt động nang tóc ngủ quên, đẩy nhanh hiệu quả của dung dịch, tổng hợp collagen cho da đầu, cải thiện tuần hoàn máu trên da đầu,… 

  • Bước 11: Kiểm tra lại kết quả

Sử dụng chức năng kiểm tra của máy laser tăng trưởng tóc 670nm để kiểm tra lại tình trạng tóc và da đầu, so sánh với hình ảnh trước khi trị liệu.

trị hói đầu bằng laser

V. Tại Việt Nam điều trị hói đầu bằng laser ở đâu?

Điều trị hói đầu bằng laser hiện đang được áp dụng tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Đây là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực điều trị rụng tóc, các bệnh về tóc và da đầu, cấy tóc công nghệ cao tại Việt Nam, đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Đến với dịch vụ trị liệu tại phòng khám, bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay với quy trình nghiêm ngặt, thực hiện trong môi trường hoàn toàn vô trùng, cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn 5 sao.

Cùng với đó là hệ thống máy móc tiên tiến nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền công nghệ thẩm mỹ phát triển (Châu Âu, Đức, Mỹ, Hàn Quốc) như: máy laser 670, lược điện, máy SPA, các loại dầu gội đặc trị, thuốc tăng trưởng tóc,…

Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám tổng quát, kiểm tra nang tóc, da đầu và có phác đồ xử lý phù hợp với từng trường hợp bệnh lý. Mức giá điều trị hói đầu bằng laser chỉ hơn 1 triệu/buổi với đủ các bước chăm sóc tóc chuyên sâu. 

Trên đây là thông tin chi tiết về phương pháp điều trị hói đầu bằng laser bạn có thể tham khảo để có lựa chọn phủ hợp cho bản thân. Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ trị hói đầu bằng laser bạn có thể gọi hotline: 024.3219.1111 để được đội ngũ bác sĩ tư vấn chi tiết.

Xem thêm: Cấy tóc 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 03, TP HCM có đảm bảo không?

Cùng chuyên mục
    Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên
    3 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả bất ngờ

    Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực công việc, ô nhiễm môi trường, lạm dụng tạo kiểu bằng hóa chất,… khiến tóc bạn ngày càng hư tổn và gãy rụng. Tình trạng này kéo dài, thậm chí để lộ da đầu làm bạn hoang mang, thiếu tự tin. Do vậy hãy nhanh tìm cách […]

    Tìm hiểu: Thuốc mọc tóc nào tốt và ưa dùng nhất hiện nay?

    Thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay? Là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay, để cải thiện mái tóc rụng, thưa thớt của mình. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau, trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình các sản phẩm phù […]

    Nguyên nhân hói đầu
    Nguyên nhân gây hói đầu và cách điều trị hói hiệu quả

    Hói đầu là một dạng rối loạn tự miễn xảy ra ở cả nam và nữ, mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe tuy nhiên hói đầu lại chính là nỗi ám ảnh, tạo cảm giác tự ti, đem lại những cảm xúc tiêu cực cho người bị mắc phải.

    Nguyên nhân và cách trị tóc bóng dầu
    5 Cách trị tóc bóng dầu hiệu quả ngay tức thì

    Tóc bóng dầu gây bết dính, tiết nhiều bã nhờn. Dù bạn có thường xuyên gội đầu, giữ da đầu sạch sẽ nhưng không duy trì được bao lâu. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu. Nhiều người than […]