Kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả nhất

Khác hẳn với rụng tóc sinh lý hay rụng tóc bệnh lý thông thường, rụng tóc từng mảng là một dạng bệnh lý da liễu khiến tóc rụng thành từng mảng tròn, lỗ chỗ mất thẩm mỹ và rất khó che giấu. Vậy rụng tóc từng mảng là gì? Kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp.

kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

I – Bệnh rụng tóc từng mảng là gì?

Rụng tóc từng mảng còn được gọi là rụng tóc đi theo vùng, là một bệnh tự miễn, triệu chứng của bệnh đó là có một, vài hoặc khá nhiều đám rụng tóc hình tròn ở da đầu, tại đây da đầu sẽ nhẵn như là sẹo, tóc rụng nhẵn hoặc chỉ để lại chấm đen. Hiện tượng này gây tác động cho thẩm mỹ, ảnh hưởng rất nhiều tới sự tự ti trong giao tiếp. Ngoài rụng tóc, Pelade cũng như có khả năng gây rụng lông tóc ở những nơi khác như là râu, lông mày, lông mi, lông mu, lông da.

Tại vùng tóc rụng, người bệnh còn có triệu chứng ngứa, nóng rát vùng da đầu; tóc bị bạc tại khu vực bị ảnh hưởng hoặc xuất hiện một số sợi tóc rất ngắn ở trong và xung quanh vùng da đầu bị hói. 

Bệnh rụng tóc từng mảng có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới, thường từ độ tuổi khoảng từ 15 – 45 tuổi, rất hiếm gặp ở người già và hầu như ko gặp ở trẻ nhỏ. 

kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

II – Nguyên nhân rụng tóc từng mảng là gì?

Rụng tóc từng mảng có cơ chế bệnh sinh tập trung vào 2 hướng chính vai trò của yếu tố miễn dịch và bản chất của bệnh học nang lông. 

Rụng tóc từng mảng là một dạng bệnh tự miễn, xảy ra khi hoạt động của hệ miễn dịch bị rối loạn. Khi này, hệ miễn dịch của bệnh nhân nhận định sai lầm rằng các nang tóc là các kháng nguyên “lạ” với cơ thể. Nhầm lẫn này khiến cơ thể sẽ sinh ra các phản ứng tấn công các tế bào trong các nang lông, khiến chúng bị tổn thương do đó làm chậm quá trình sản xuất tóc.

Bên cạnh đó, bệnh học nang lông trước việc chăm sóc tóc và da đầu không tốt cũng tạo điều kiện cho bệnh khởi phát. Bệnh rụng tóc từng mảng có thể diễn ra nhanh và trở nặng hơn nếu cơ thể nhiễm các loại vi khuẩn, virus; chịu tác động từ môi trường ô nhiễm; căng thẳng quá mức kéo dài; sinh hoạt thiếu điều độ, mắc bệnh lý di truyền…

kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

III – Kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

Tóc bị rụng từng mảng gây ra nhiều tự ti cho người bệnh, nếu để lâu sẽ gây ra hói đầu. Nhiều người đã từng thử nhiều cách để chữa rụng tóc tại nhà, từ cách chữa trị bằng thuốc hay đến cách chữa trị thiên nhiên. Tuy nhiên thì bạn phải hiểu nguyên nhân, sau đó thì bạn mới có thể tìm ra giải pháp hiệu quả. Dưới đây là kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng bạn có thể tham khảo:

1. Dùng thuốc trị dứt điểm nguyên nhân

  • Tiêm hoặc bôi steroid

Steroid có công hiệu ngăn chặn quá trình đào thải hệ miễn dịch ở nang tóc. Phương pháp này sẽ giúp cho bạn phục hồi được chức năng của nang tóc, thúc đẩy quá trình tóc tăng trưởng trở lại. 

Có 2 cách dùng steroid là tiêm hoặc thoa kem lên phần da đầu. Phương pháp thoa kem steroid dạng kem hay gel bôi có tác dụng chậm hơn so với tiêm, phù hợp với những mảng rụng to. 

Tiêm steroid vào vùng rụng tóc để chặn đứng các kháng viêm, thời gian từ 3-4 tuần hoặc vài tháng. Nếu mảng rụng tóc rộng và nhiều vùng có thể sử dụng các thuốc ức chế miễn dịch khác kết hợp giữa tiêm và uống để “giải thoát” các nang tóc khỏi sự “tấn công nhầm” của sự viêm nhiễm do rối loạn miễn dịch.

Thông thường, sau khi sử dụng steroid, tóc sẽ mọc lại trong vòng 3 đến 6 tháng. Trường hợp sau 6 tháng nếu không có dấu hiệu mọc tóc lại thì chứng tỏ thuốc không có tác dụng hoặc không phù hợp.

kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

  • Sử dụng kem bôi Minoxidil

Minoxidil là loại thuốc điều trị cao huyết áp nhưng cũng được sử dụng làm cách chữa rụng tóc từng mảng. Sử dụng kem bôi Minoxidil là cách chữa bệnh rụng tóc từng mảng dạng lớn.  dưới dạng dầu gội kích thích mọc tóc. 

Việc xử lý rụng tóc từng mảng nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Theo căn nguyên của bệnh mà trị thì mới đạt hiệu quả. Nếu chỉ đơn thuần là uống các thuốc bổ, vitamin không giải quyết được tận gốc của vấn đề.

Bên cạnh đó cũng cần một lối sống lành mạnh như: Giảm thiểu stress, ngủ đúng giờ giấc, tránh xa thuốc là và rượu bia,… để bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

2. Trị liệu da đầu bằng công nghệ laser

Trị liệu da đầu bằng công nghệ laser là phương pháp đẩy mạnh quá trình tiêu viêm và diệt khuẩn – nguyên nhân gây nên bệnh tự miễn. Cách này đồng thời xử lý những tác nhân gây hại cho tóc và da đầu như hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn…, đồng thời kích hoạt hoạt động sản sinh sợi tóc mới từ nang mà không gây hại tới da đầu. Trị liệu gồm các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra da đầu và nang tóc bằng thiết bị chuyên khoa, xác định tình trạng da đầu và tỉ lệ nang tóc yếu hay đã suy thoái.
  • Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng, làm sạch lượng dầu và bụi bẩn trên da đầu và tóc trước khi bước vào trị liệu phục hồi nang tóc suy yếu và kích thích nang đã suy thoái hẳn.
  • Bước 3: Sử dụng thiết bị chuyên khoa trị liệu da dầu và phục hồi nang tóc, cải thiện tuần hoàn máu dưới da, đưa dưỡng chất vào tận sâu trong nang tóc, thúc đẩy việc phục hồi sau khi cung cấp dinh dưỡng vào từng nang tóc.
  • Bước 4: Sử dụng thiết bị Điều trị tăng trưởng tóc laser 670, năng lượng 5-8, kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu, cải thiện nguồn cung cấp máu mao mạch và cung cấp oxy xung quanh nang tóc, đẩy nhanh quá trình thâm nhập thuốc, tổng hợp collagen và tiêu viêm diệt khuẩn cho da đầu.
  • Bước 5: Sử dụng thiết bị đưa tinh chất thiên nhiên cao cấp trong vòng 30 phút dưới dạng ion phun sương, nuôi dưỡng tóc bị hư tổn, có tác dụng chống viêm hết ngứa cho da đầu. Tinh chất sẽ thâm nhập vào từng nang tóc thông qua các lỗ chân lông để thúc đẩy sức sống và hoạt động của các nang tóc bị hư tổn.
  • Bước 6: Kiểm nghiệm kết quả và về phòng bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng tóc của khách hàng.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – phòng khám chuyên khoa về tóc hàng đầu trong nước đang áp dụng chương trình TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ.

kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

3. Dùng các phương pháp cải thiện thẩm mỹ do hậu quả của rụng tóc thể mảng đem lại

Sau khi xử lý các nguyên nhân gây bệnh, tóc sẽ dần hồi phục và mọc lại đảm bảo thẩm mỹ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nang tóc bị tổn thương nguyên trọng thì việc tóc mọc lại sẽ gặp đôi chút khó khăn. Hậu quả là các vùng hói xuất hiện do rụng tóc từng mảng kéo dài. Lúc này, để đảm bảo thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn một số cách cải thiện như:

  • Sử dụng tóc giả: 

Sử dụng tóc giả bằng cách nối hoặc dùng đến các phụ kiện tóc giả kẹp vào phần tóc thật, dán tóc giả trực tiếp lên da đầu là những cách giải quyết thẩm mỹ tạm thời cho tình trạng hói đầu sau khi bị rụng tóc từng mảng. Tóc giả có rất nhiều kiểu dáng, bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho mình.

kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng

  • Cấy tóc tự thân: 

Sử dụng tóc giả là biện pháp tạm thời và nhanh chóng giúp che đi nhược điểm hói đầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu mái tóc thật đẹp tự nhiên và lâu bền sau khi chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả thì không phải không có cách.

Cấy tóc tự thân hoàn toàn có thể xử lý được các hậu quả do rụng tóc mang lại. Bằng việc sắp xếp lại vị trí các nang tóc, cấy tóc tự thân sẽ phân bổ lại mật độ nang tóc với tiêu chí đảm bảo thẩm mỹ tự nhiên cho người sử dụng.

Việc sử dụng chính các nang tóc tự nhiên là ưu điểm của phương pháp với tỉ lệ thành công thủ thuật cao. Đặc biệt, sau khi tương thích với da đầu, nang tóc tiếp tục sản sinh các sợi tóc mới. Đây là tóc thật với các đặc điểm sinh học được giữ nguyên. 

Bạn có thể thực hiện cấy tóc tự thân tại các Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế hoặc một số cơ sở chuyên khoa da liễu.

Rụng tóc từng mảng là một bệnh khó chữa, việc điều trị có thể thấp và rất khó điều trị. Để xử lý hiệu quả thì bạn cần đi thăm khám cũng như nhận thấy đúng nguyên nhân gây rụng tóc. Liên hệ với bác sĩ và phòng khám ngay khi có những dấu hiệu rụng tóc bất thường để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân thành công tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng. Hi vọng chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu hơn về những thay đổi của mái tóc và cách xử lý kịp thời. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay hotline 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp nhanh nhất. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    các bệnh về tóc và da đầu
    Cách nhận biết và khắc phục các bệnh về tóc và da đầu thường gặp

    Các bệnh về tóc và da đầu thường gây ngứa và rụng tóc. Đáng chú ý là biểu hiện của những bệnh này khá giống nay nên khi mắc phải rất khó nhận biết và xử lý đúng cách. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ từng bệnh lý da […]

    [ Điểm Mặt ]: Top 5 dầu gội trị rụng tóc sau sinh hiệu quả

    Rụng tóc sau sinh luôn là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của các bà bầu, rụng tóc xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do cơ thể thay đổi nội tiết tố sau sinh, do cơ thể còn yếu, căng thẳng stress, rối loạn tâm lý, do uống nhiều thuốc hay […]

    Rụng tóc sau sinh
    Rụng tóc sau sinh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Có đến hơn 90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, tóc ngày càng yếu dần và xơ rối, chẻ ngọn kéo dài từ 5 đến 6 tháng sau sinh khiến các mẹ trở nên lo lắng bởi diện mạo bên ngoài của mình. Vì vậy trước khi tìm ra nguyên nhân và phương pháp […]

    Cấy tóc hết bao nhiêu tiên?
    Cấy tóc là gì? Cấy tóc hết bao nhiêu tiền?

    Hiện nay không chỉ có nam giới mới bị rụng tóc, hói đầu mà ngay cả với nữ giới cũng vậy, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh thẩm mỹ mỗi khi xuất hiện. Vì vậy người bệnh thường tìm đến phương pháp Cấy tóc để khắc phục tình […]