Hé lộ bất ngờ: Uống gì để tóc mọc dày và chắc khỏe?

Bên cạnh việc nạp vào cơ thể các loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho quá trình mọc tóc thì bạn có thể sử dụng thêm nhiều loại đồ uống giúp tóc mọc chắc khỏe và phát triển tốt. Vậy cần uống gì để tóc mọc dày và nhanh? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

uống gì để tóc mọc dày

I – Vai trò của thực phẩm đối với mái tóc

Có thể bạn chưa biết, thông thường tóc của chúng ta sẽ dài ra khoảng 1,25cm/tháng và 15cm/năm. Để tóc phát triển nhanh như vậy phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, di truyền và cả chế độ ăn uống. Mặc dù bạn không thể thay đổi các yếu tố như tuổi tác và di truyền nhưng điều chỉnh chế độ dưỡng chất hàng ngày sẽ kích thích mọc tóc và duy trì cấu trúc tóc bền vững. Trên thực tế, việc ăn kiêng sai cách hay phụ nữ sau sinh thiếu sắt, thiếu chất cũng khiến tóc bị gãy rụng. 

Theo y học hiện đại, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng với mái tóc vì chúng:

  • Giúp tóc mọc nhanh: Tóc được cấu tạo từ keratin và chất sừng và là một dạng tế bào đặc biệt của cơ thể. Vì thế đối với các nang tóc, vitamin trong thực phẩm sẽ giúp tăng hoạt chuyển hóa của tế bào, giúp tóc mọc nhanh hơn.
  • Giúp tóc chắc khỏe: Với khả năng ngăn lão hóa, vitamin và khoáng chất giúp cho tóc phát triển mà không bị “lão hóa” nhanh.
  • Giúp tóc đen, bóng mượt: Vitamin là thành phần quan trọng quyết định đến quá trình hình thành sắc tố cho tóc, giúp tóc đen và bóng mượt, hạn chế tình trạng tóc bạc sớm.

uống gì để tóc mọc dày

II – Vậy uống gì để tóc mọc dày và chắc khỏe?

1. Nước ép ổi

Uống gì để tóc mọc dày chắc chắn không thể bỏ qua nước ép ổi. Ổi được mệnh danh là “ông hoàng vitamin C” vì loại quả này chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Trong khi đó, vitamin C đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Nó giúp bảo vệ các nang tóc và làm chậm quá trình lão hoá tóc. Bên cạnh đó, nước ép ổi cũng được chứng minh giàu hợp chất chống oxy hoá như carotenoid lycopene, lutein và cryptoxanthin giúp bảo vệ nang tóc khỏi tác nhân gây hại từ môi trường.

2. Nước ép dưa chuột

Với thành phần dưỡng chất phong phú như: mangan, beta carotene và một số loại flavonoid thì nước ép dưa chuột sẽ hỗ trợ sự phát triển của tóc rất tốt. Bạn có thể sử dụng 1 ly nước nước ép dưa chuột mỗi ngày để tóc mọc nhanh dày hơn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

uống gì để tóc mọc dày

3. Nước rau mùi

Sẽ thật thiếu sót nếu như chúng ta không nhắc tới nước ép từ rau mùi khi đề cập tới vấn đề uống gì để tóc mọc dày? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau mùi cung cấp hàm lượng đồng khá cao, mangan và nhiều loại carotenoid có hoạt tính chống oxy hóa giúp nang tóc mọc chắc khoẻ hơn. Hơn thế nữa, nước ép từ rau mùi còn giúp làm giảm căng thẳng – một nguyên nhân phổ biến khác gây rụng tóc. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp kích thích tóc mọc nhanh.

4. Nước ép từ quả bơ

Quả bơ là “vũ khí tối thượng” giúp bạn vượt qua tình trạng rụng tóc dễ dàng. Loại trái cây này cung cấp hàm lượng lớn vitamin E. Đây cũng là dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy tuần hoàn máu tới nang tóc một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, vitamin E còn giúp duy trì độ ẩm và độ pH trên da đầu, hạn chế tình trạng nang tóc bị tắc nghẽn.

Bạn có thể sử dụng nước ép bơ vào bữa sáng hàng ngày để cải thiện tình trạng của tóc và nâng cao sức đề kháng cho bản thân.

uống gì để tóc mọc dày

5. Hỗn hợp nước ép chuối, chanh và rau cải bó xôi

Thêm một loại đồ uống tuyệt vời giúp tóc mọc dày đó chính là nước ép từ chuối, chanh và rau cải bó xôi. Với nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa từ, hỗn hợp nước ép này sẽ giúp bảo vệ sợi tóc toàn diện từ gốc tới ngọn. Nhờ đó, hạn chế rụng tóc và kích thích tóc con mọc lên nhanh hơn.

Và để làm được loại đồ uống thơm ngon này thì bạn hãy thực hiện theo công thức sau:  

  • Chuẩn bị: 1 bó rau cải bó xôi, 3 quả chuối và nước cốt chanh (nửa quả)
  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố và thêm 350ml nước lọc
  • Trộn đều để thành hỗn hợp nước uống đồng nhất.

6. Nước ép hỗn hợp củ dền, cà rốt và táo

“Bộ ba” củ dền, cà rốt, táo khi kết hợp với nhau chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một loại đồ uống bổ dưỡng và rất tốt cho tóc. 3 loại trái cây này có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tóc sinh trưởng khỏe mạnh.

  • Chuẩn bị: 1 củ dền nhỏ, 1 củ cà rốt nhỏ, 2 quả táo
  • Rửa và gọt sạch vỏ củ dền, cà rốt và táo
  • Dùng máy ép hoặc máy xay xay mịn các loại trái cây này
  • Cho thêm đường tùy vào khẩu vị
  • Bạn nên uống 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả kích thích tóc mọc tốt nhất.

uống gì để tóc mọc dày

7. Nước ép từ chuối, xà lách, chanh và mật ong

Với sự hòa quyện hoàn hảo của chuối, xà lách, chanh và mật ong sẽ mang lại cho bạn hương vị khó quên và không thể chối từ. Giờ thì hãy cùng chúng tôi bắt tay ngay vào chế biến loại đồ uống độc đáo này nhé!

  • Chuẩn bị: 1 bó rau xà lách, nước cốt chanh (nửa quả), 1 thìa cafe mật ong và một quả dưa chuột nhỏ
  • Sơ chế, làm sạch các loại nguyên liệu trên.
  • Cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.
  • Như vậy, bạn đã thực hiện xong hỗn hợp đồ uống giúp tóc mọc nhanh và dày rồi!

8. Nước cam

Cơ thể cần vitamin C để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và nhờ có collagen thì các mao mạch vận chuyển chất dinh dưỡng tới các nang tóc sẽ bền vững hơn. Từ đó, đảm bảo nang tóc được chắc khỏe và giúp tóc mọc nhanh hơn. Và loại nước ép rất giàu vitamin C mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là nước cam.

Hàng ngày, bạn có thể dùng cam vắt lấy nước nhưng nếu mắc bệnh về dạ dày (như viêm hang vị, đau dạ dày…) thì cần hạn chế. Bởi nó có thể sẽ khiến cho tình trạng của bạn trầm trọng hơn. Nếu nước cam quá chua thì bạn có thể bổ sung thêm một chút đường cho hợp khẩu vị.

uống gì để tóc mọc dày

Uống gì để tóc mọc dày và chắc khỏe? Ngoài những loại nước uống trên đây bạn nên sử dụng thêm viên uống vitamin A, B, E, Omega-3, sắt, kẽm hay vitamin tổng hợp. Thậm chí là một số loại thuốc uống mọc tóc. Tuy nhiên, khi tìm mua những loại thuốc này trên thị trường, bạn không nên bỏ qua những tiêu chí quan trọng sau:

  • Tác động vào nang tóc – nguyên liệu hình thành sợi tóc
  • Chuyên biệt cho nam và nữ
  • Phù hợp với cơ địa
  • Đã được chứng minh lâm sàng, xuất xứ rõ ràng và thành phần từ thiên nhiên.
  • Nhận được phản hồi tốt từ người dùng.

Nhìn chung, theo các chuyên gia cho biết về bản chất các loại viên uống mọc tóc (được kê đơn) chỉ có thể làm tóc mọc nhanh hơn chứ không thể tạo ra chân tóc mới. Tức là với trường hợp rụng tóc nhiều, nang tóc đã mất, tóc rụng không mọc lại từ 6 tháng trở lên thì hoàn toàn không có tác dụng. Thời gian điều trị bằng viên uống cũng kéo dài từ 4-12 tháng và hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa từng người. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn mới thấy được sự chuyển biến trên mái tóc 

Nếu tình trạng rụng tóc kéo dài, sử dụng các loại nước ép hay thuốc mọc tóc vẫn không cải thiện thì bạn cần tới các phòng khám chuyên khoa về tóc và da đầu để thăm khám. Các bác sĩ sẽ test nang tóc, làm xét nghiệm, chẩn đoán và xác định rõ nguyên nhân, tình trạng tóc hiện tại. Từ đó, sẽ đưa ra phương hướng điều trị thích hợp và hiệu quả nhất cho từng đối tượng.

uống gì để tóc mọc dày

Mong rằng qua những thông tin mà bài viết đã chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Uống gì để tóc mọc dày?”. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay hotline 02432191111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp chi tiết nhất. Chúc bạn sẽ lựa chọn được loại đồ uống phù hợp với khẩu vị để thưởng thức và mau chóng sở hữu mái tóc chắc khỏe, dày đẹp! 

Cùng chuyên mục
    rụng tóc ở đỉnh đầu
    Rụng tóc ở đỉnh đầu: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Chào bác sĩ, hiện tại tôi 27 tuổi và đang gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều ở phần đỉnh đầu. Tôi thấy thị trường quảng cáo nhiều loại thuốc bôi nhưng mua về dùng cả năm không đỡ. Gần đây còn lộ mảng hói trắng không thấy tóc mọc lại. Vậy bác sĩ cho […]

    [ Chia sẻ ]: 8 Cách làm tóc mượt nhanh nhất ai cũng nên thử

    Ai cũng mong muốn sở hữu mái dày đẹp, suôn mượt, nhất là phái nữ. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan đã làm mái tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, xỉn màu, khô xơ và dễ gãy rụng. Vậy làm sao để phục hồi lại mái tóc ban đầu? […]

    Cách làm tóc mềm mượt
    5 Cách làm tóc mềm mượt tự nhiên ngay tại nhà

    Cách làm tóc mềm mượt với các nguyên liệu tự nhiên dưới đây đảm bảo mái tóc của bạn không chỉ mượt mà còn cung cấp dinh dưỡng luôn chắc khỏe mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

    cách khắc phục rụng tóc
    Cách khắc phục rụng tóc ngày hè dễ dàng hơn bao giờ hết

    Không chỉ gây hại cho làn da, nắng gắt kèm theo độ ẩm cao khiến mùa hè trở thành nỗi ám ảnh của mái tóc. Rụng tóc nhiều bất thường, sơ yếu là những biểu hiện phổ biến nhất của tình trạng này. Làm cách nào để khắc phục rụng tóc ngày hè cho bạn […]