Tìm hiểu 5 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới phổ biến


Tình trạng rụng tóc của bạn mỗi ngày một nhiều khiến tóc thưa đi trông thấy, thậm chí còn dẫn đến hói đầu; rất có thể 5 nguyên nhân gây rụng tóc dưới đây chính là hung thủ.

I. Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới là do di truyền

nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Đối với nam giới, hói đầu do di truyền được coi là nguyên nhân chính gây ra rụng tóc, hói đầu ở nam giới. Điều này, có nghĩa trong gia đình có cha, mẹ bị rụng tóc, hói đầu thì khả năng cao sẽ di truyền sang thế hệ con.

II. Rối loạn nội tiết tố

Khi nội tiết bị rối loạn sẽ dẫn đến hiện tượng biến đổi testosterone thành dihydrotestosterone (DHT). Nếu lượng DHT dư thừa lớn thì sẽ tác động ngược lại với nang tóc, làm chúng co lại khiến các lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn, làm chậm lại sự truyền máu đến mao mạch. Điều này, gây nên các triệu chứng rụng tóc ở nam giới, làm chậm lại quá trình thiết lập những sợi tóc mới, khiến tóc gãy rụng.

III. Do mệt mỏi, stress kéo dài

nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Theo một nghiên cứu tâm lý cho biết, tuy không thể hiện ra bên ngoài, nhưng những stress mà nam giới gặp phải luôn nhiều hơn phụ nữ. Việc chịu áp lực, stress trong một thời gian dài khiến hệ thần kinh nội tiết ở tóc gặp rối loạn, các chất gây hại cho nang tóc được hình thành, khiến tóc yếu đi và gãy rụng. Tuy nhiên, rụng tóc do stress thường không vĩnh viễn.

IV. Mắc các bệnh lý về da đầu

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới mà nhiều người mắc phải nữa là do mắc các bệnh lý về da đầu như nấm, vảy nến… dẫn đến ách tắc nang lông làm chậm quá trình chuyển hoá chất dinh dưỡng khiến tóc khô xơ và gây gãy rụng. Nếu tình trạng bệnh này kéo dài không được điều trị kịp thời thì rất dễ dẫn đến tình trạng hói đầu, nang tóc bị hoại tử.

V. Tác dụng phụ của thuốc

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới cũng có thể do một số tác dụng phụ của thuốc. Một số loại thuốc đặc trị các bệnh như ung thư, thần kinh… và một số biện pháp trị liệu bằng hoá học đều có thể dẫn đến hiện tóc rụng tóc.

Đặc biệt, nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới còn bắt nguồn từ thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, rượu… Trong thuốc lá có chất Nicotin chất này không những tàn phá phổi mà còn gây hại cho mái tóc chắc khỏe của bạn.

Ngoài ra, một số thói quen xấu sau đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới như: Thói quen nhổ tóc ở một vị trí, thói quen sinh hoạt không khoa học, tác động từ môi trường ảnh hưởng từ tia cực tím, lạm dụng các chất tẩy nhuộm tóc…

Trên đây là 5 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn. Hy vọng với những nguyên nhân trên các bạn sẽ có cách phòng tránh thích hợp thay đổi những thói quen xấu để giữ gìn một bộ tóc chắc khoẻ.

Xem thêm:  Cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới

Cùng chuyên mục
    Hói đầu tuổi 20
    Hói đầu ở tuổi 20 – Nguyên nhân và cách khắc phục tận gốc

    Hói đầu ở tuổi 20 không phải là tình trạng hiếm gặp ở giới trẻ, nhất là các bạn nam ở tuổi trưởng thành. Nó diễn ra ngày càng nhiều nhưng hầu hết những ai mắc phải đều không biết được nguyên nhân do đâu và làm thế nào để khắc phục? Rụng tóc, hói […]

    trị hói đầu bằng laser
    Khám phá hiệu quả của phương pháp trị hói đầu bằng laser

    Sử dụng laser cường độ thấp là 1 phương pháp mới để điều trị hói đầu. Nó được đánh giá an toàn, giúp tóc mọc hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhiều năm trước điều trị hói đầu bằng laser rất tốn kém, nhưng giờ đây vì nó phổ biến nên giá […]

    Trị hói đầu ở nam giới
    4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới

    Hói đầu là nhược điểm ngoại hình khiến nam giới e dè và mong muốn khắc phục. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. Dưới đây là 4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới hiện nay. Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng […]

    Trị rụng tóc bằng gừng
    Trị rụng tóc bằng gừng – Hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết

    Trị rụng tóc bằng gừng là một mẹo nhỏ, nhưng hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn những tác dụng của gừng với mái tóc. Và một số cách trị rụng tóc bằng gừng được nhiều người áp dụng nhé!