3 cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới an toàn nhất hiện nay


Rụng tóc là nguyên nhân khiến nam giới lâm vào cảnh thưa tóc, hói đầu nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Bệnh rụng tóc là gì? Nam giới rụng tóc do đâu? Và cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới nào hiệu quả mà an toàn? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

I. Bệnh rụng tóc là gì?

Rụng tóc là cơ chế sinh lý bình thường của cơ thể, trung bình mỗi người sẽ rụng khoảng từ 30-100 sợi tóc mỗi ngày. Trường hợp số tóc rụng vượt mức trên và kéo dài nhiều ngày thì rất có thể bạn đã mắc phải bệnh rụng tóc.

Bệnh rụng tóc xảy ra do nhiều nguyên nhân, khác nhau giữa nam và nữ. Tỉ lệ rụng tóc ở nam giới cao gấp 3 lần nữ giới. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến tóc dần thưa và hói đầu.

Xem thêm: Rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không?

II. Nam giới bị rụng tóc do đâu?

Rụng tóc nam giới xảy ra do những thủ phạm phổ biến sau:

  • Yếu tố di truyền: Rụng tóc do di truyền còn gọi là rụng tóc androgen, liên quan đến hormone sinh dục. Đây là nguyên nhân chính khiến 95% đàn ông bị rụng tóc và hói đầu. Vị trí hói nằm ở 2 bên trán và vùng đỉnh đầu. Rụng tóc di truyền xảy ra ở nam giới trong độ tuổi từ 20 – 40 tuổi. Khi này, tóc rụng thưa mỏng, bắt đầu ở   vùng trước trán và tạo thành hình lượn sóng chữ M; sau đó tới vùng giữa đỉnh đầu, riêng vùng thái dương ở 2 bên và gáy vẫn còn tóc.

cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giớ

  • Do bệnh lý: nấm da đầu, vảy nến, eczema… có khả năng khiến cho da đầu bị viêm nhiễm. Khi này, cấu trúc của tóc bị thay đổi, dễ bị tổn thương và gãy rụng.
  • Tác dụng phụ của thuốc: thuốc điều trị các bệnh đông máu, tĩnh mạch, huyết áp hoặc xạ trị sẽ khiến nguồn dưỡng chất cho tóc bị ảnh hưởng, làm thay đổi quá trình sinh trưởng của tóc, gây rụng.

Ngoài 3 tác nhân ở trên, nam giới rụng tóc có thể do stress, ăn uống thiếu chất, sử dụng chất kích thích, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hoặc dầu gội đầu không thích hợp.

III. 3 cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới an toàn

Rụng tóc không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều tới ngoại hình của cánh mày râu. Để hạn chế điều không mong muốn này, bạn có thể áp dụng các cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới theo gợi ý sau:

1. Dưỡng tóc từ nguyên liệu tự nhiên

Một số loại tinh dầu dưỡng tóc phổ biến là thầu dầu, dầu dừa, dầu oliu, tinh dầu hương thảo… với khả năng khắc phục tình trạng bệnh rụng tóc ở nam giới.

Cách làm: Lựa chọn tinh dầu phù hợp bôi vào vùng tóc thưa, massage từ 10-15 phút rồi gội lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện 1-2 lần.tuần, tóc sẽ mọc nhanh hơn gấp 2- 3 lần tốc độ thông thường. 

Bạn có thể thay thế tinh dầu bằng các loại dược liệu Đông Y như hà thủ ô đỏ, cao màn kinh tử, quy thược địa hoàng hoàn, bột hoa cúc… Tùy theo mỗi loại, bạn nên nấu thành nước uống, xoa lên da đầu hoặc dùng làm nước gội như xà phòng.

Dưỡng tóc từ nguyên liệu tự nhiên không tốn quá nhiều chi phí lại rất an toàn. Tuy vậy, thời gian phục hồi của chúng thường không nhanh.

2. Kích thích nang tóc bằng công nghệ laser

Kích thích nang tóc bằng công nghệ laser là phù hợp với trường hợp tóc mới rụng, nang tóc chưa bị hoại tử. 

Khi này, tóc được xử lý làm sạch và tiêu diệt những tác nhân gây hại (như gàu, dầu thừa, tế bào chết, vi khuẩn); phun dung dịch phục hồi nhân tố da đầu, khơi thông các nang tóc; kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết và tổng hợp collagen bằng thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser chuyên dụng. 

Điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới bằng công nghệ laser không gây hại cho sức khỏe. Với việc bổ sung dưỡng chất từ bên ngoài, kích thích tuần hoàn máu từ bên trong, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc đẹp, đồng thời có những giấc ngủ ngon sau mỗi lần trải nghiệm các bước spa chuyên nghiệp.

3. Cấy tóc tự thân

Rụng tóc, hói đầu quá 6 tháng đồng nghĩa với việc các nang tóc đã bị hoại tử. Khi này, cấy tóc tự thân là cách duy nhất cải thiện được tình trạng bệnh rụng tóc ở nam giới.

Phương pháp sử dụng bút cấy tóc chuyên dụng đường kính siêu nhỏ lấy trực tiếp những nang tóc chắc khỏe (thường là sau gáy) của chính bệnh nhân để cấy vào vùng thưa hói. 

cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới

Không phải động đến dao kéo cắt ghép phần da đầu như cách truyền thống nhiều rủi ro, cấy tóc tự thân đơn giản, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo. 

Chỉ sau từ 3-4 giờ làm thủ thuật và 8-12 tuần phục hồi, những khuyết điểm trên mái tóc của bạn sẽ được khắc phục hoàn toàn. Tóc mọc ra khi này là tóc thật, giữ nguyên đặc tính và thẩm mỹ tự nhiên

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới an toàn nhất hiện nay. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc  quan tâm đến phương pháp cấy tóc tự thân và muốn tư vấn có thể liên hệ:

  • Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:
  • Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nôi
  • Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 024.3219.1111
  • Website: Cayghepthammy.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Cách làm mềm tóc cứng
    5 Cách làm mềm tóc cứng đơn giản ngay tại nhà

    Tóc rễ tre, khô cứng khiến mái tóc của bạn kém sức sống. Hãy để Healthnews.vn chỉ giúp bạn cách làm mềm tóc cứng ngay tại nhà từ những nguyên liệu dễ tìm và an toàn.  Mái tóc khô cứng, xơ yếu là do mất cân bằng độ ẩm trên da đầu. Quá trình tiết […]

    Cách trị gàu
    Bật mí cách trị gàu dứt điểm bằng công nghệ hiện đại

    Đâu là cách trị gàu dứt điểm nhất hiện nay là băn khoăn của không ít người. Bởi tình trạng gàu bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Có người chỉ bị thời gian ngắn, có người lại kéo dài gây ngứa ngáy da đầu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

    [Tin hot] Nữ diễn viên Quỳnh Nga cấy tóc tự thân thay đổi diện mạo

    Bạn đã biết tin gì chưa, nữ diễn viên Quỳnh Nga cấy tóc tự thân tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Hãy cùng tìm hiểu về thủ thuật cấy tóc tự thân mà nữ diễn viên lựa chọn. Lý do vì sao Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế […]

    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi
    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không?

    Các nguyên liệu tự nhiên luôn là lựa chọn số một được chị em tin dùng trong công cuộc dưỡng da và tóc. Một trong số đó phải kể đến công dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi. Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không? Hãy cùng bài viết dưới đây […]