Review cách trị hói đầu ở nữ giới cực kỳ hiệu quả


Hói đầu không chỉ gặp ở nam giới mà tình trạng này đang diễn ra ngày một nhiều ở chị em phụ nữ, khiến chị em già đi trước tuổi. Vậy nguyên nhân gây hói đầu là gì và đâu là cách trị hói đầu ở nữ giới hiệu quả?

I. Nguyên nhân gây hói đầu ở nữ giới

Phần lớn hói đầu ở nữ giới đều bị ở đường chính giữa ngôi và hai bên thái dương. Một số nghiên cứu cho rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hói đầu ở nữ. Tuy nhiên, 4 yếu tố dưới đây được coi là nguyên nhân chính.

  • Nội tiết tố thay đổi

Nữ giới trong thời kỳ sau sinh, mãn kinh, tiền mãn kinh hormone trong người sẽ thay đổi dẫn đến rối loạn nội tiết tố. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc đột ngột, nếu rụng tóc trong thời gian dài có nhiều khả năng dẫn đến bệnh hói đầu.

  • Stress kéo dài

Căng thẳng kéo dài nhiều ngày cơ thể sẽ sản sinh ra một loại chất gây tổn thương đến những tế bào mầm tóc, dẫn đến chu trình mọc tóc rút ngắn và khả năng phục hồi tóc chậm hơn.

Trị hói đầu ở nữ giới

  • Tác dụng phụ của thuốc tránh thai

Các hormone DHT làm ức chế quá trình rụng trứng khiến tóc gãy rụng. Đây là một tác dụng phụ rất ít được biết đến của thuốc tránh thai.

  • Do thực hiện chế độ ăn kiêng

Một số chế độ ăn kiêng không đúng cách không chỉ khiến cơ thể suy nhược mà còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc, hói đầu ở nữ giới.

Ngoài ra, tình trạng rụng tóc hói đầu ở nữ giới còn một số những thói quen xấu như thức khuya, nhổ tóc tại vị trí hay do lạm dụng các hoá chất làm tóc khiến tóc thô xơ và gãy rụng.

II. Ngăn ngừa rụng tóc ở nữ giới

Đối với những trường hợp rụng chăm sóc và ngăn ngừa rụng tóc thì bạn có thể áp dụng những liệu pháp tự nhiên như sử dụng tinh dầu dừa, dầu bưởi để tóc mềm mượt và kích thích tóc phát triển.

1. Sử dụng tinh dầu dừa

Ngoài công dụng làm đẹp da, dầu dừa còn giúp tóc mềm mượt, kích thích tóc mọc nhanh. Cách thực hiện rất đơn giản.

trị hói đầu ở nữ giới

  • Làm ướt tóc
  • Thoa một lượng dầu dừa vừa đủ, massage da đầu tầm 2 – 5 phút
  • Ủ cho tinh dầu thẩm thấu ( 15 – 20 phút)
  • Gội sạch với dầu gội

Bạn nên sử  dụng 2 lần/tuần để tránh tình trạng tóc bết

2. Sử dụng tinh dầu bưởi

Trị hói đầu ở nữ giới

Sử dụng tinh dầu bưởi để chăm sóc tóc rụng cách làm tương tự như trên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng bằng cách dân gian sử dụng vỏ bưởi đun với nước sôi thể thay thế dầu gội đầu. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác như bồ kết sao vàng, lá sả…

III. Cách trị hói đầu ở nữ giới

Trong trường hợp nang tóc bị hoại tử thì biện pháp duy nhất giúp tóc mọc lại được là cấy tóc. Đây là cách trị hói đầu ở nữ giới được nhiều người áp dụng đem đến hiệu quả tuyệt đối.

Có 2 phương pháp cấy tóc bạn có thể lựa chọn là cấy tóc tự thân và cấy tóc sinh học, trong đó phương pháp cấy tóc tự thân là phương pháp được nhiều giới chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ.

Cấy tóc tự thân là sử dụng những thiết bị chuyên dụng lấy những nang tóc thật của chính khách hàng để cấy vào vùng không có tóc (thường vùng lấy tóc là vùng tóc sau gáy). Thời gian cấy chỉ mất 2 – 4 tiếng, hồi phục nhanh, không cần nằm viện, không để lại sẹo, không đau. Tỷ lệ thành công đạt trên 95%, các sợi tóc đều là sợi tóc thật, tồn tại vĩnh viễn.

Trị hói đầu ở nữ giới

Hiện nay, công nghệ cấy tóc tự thân tiến nhất là công nghệ cấy tóc tự thân FUE và HAT, đang được sử dụng tại Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế. Đây địa chỉ duy nhất chuyên sâu về lĩnh vực cấy ghép lông được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Mọi câu hỏi thắc mắc liên quan đến vấn đề trị liệu da đầu, cấy ghép tóc mọi liên hệ hotline: 024 3219 1111. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám cấy ghép tóc Y học Quốc tế – tầng 2, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cùng chuyên mục
    nuôi tóc dài nam mất bao lâu
    Giải đáp thắc mắc: Nuôi tóc dài nam mất bao lâu?

    Nam giới để tóc dài không phải là chuyện hiếm gặp. Thậm chí điều đó còn khiến anh em trở nên phong trần, lãng tử, phóng khoáng hơn trong mắt phái đẹp. Nhưng nuôi tóc dài không phải là dễ đâu nhé! Bạn có biết nuôi tóc dài nam mất bao lâu không? Nói ra […]

    Tóc rụng có mọc lại không
    [Hỏi – Đáp] Tóc rụng có mọc lại không?

    Rụng tóc là hiện tượng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhiều người thấy tóc bắt đầu khô xơ, gãy rụng nhiều vội vã lo lắng không biết tóc rụng có mọc lại không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Thành phần chính tạo nên sợi tóc […]

    cách trị bệnh hói đầu
    [Tin hot] Đã tìm ra cách trị bệnh hói đầu dứt điểm sau 3h đồng hồ

    Hói đầu là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, bởi nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và ngoại hình của “khổ chủ”. Tuy nhiên cách trị bệnh hói đầu như thế nào cho dứt điểm và hiệu quả thì không phải ai cũng biết được. Muốn có cách trị bệnh […]

    [Tìm Hiểu]: Cấy tóc Hà Nội ở đâu đảm bảo và hiệu quả nhất?

    Cấy tóc tự thân là phương pháp làm đẹp hiệu quả giúp khắc phục các vấn đề về tóc như rụng tóc, tóc mọc thưa, hói đầu, sẹo da đầu, đường chân tóc cao,… Tuy nhiên cấy tóc ở đâu tốt, duy trì kết quả bền lâu lại là một bài toán khó, khiến nhiều […]