Review cách trị hói đầu ở nữ giới cực kỳ hiệu quả


Hói đầu không chỉ gặp ở nam giới mà nữ giới cũng có thể đối mặt với tình trạng này. Việc tóc rụng nhiều, lộ ra mảng hói mất thẩm mỹ ảnh hưởng trực tiếp tới diện mạo, khiến chị em già đi trước tuổi. Để xác định chính xác nguyên nhân cũng như nhận biết sớm, tìm ra cách điều trị hiệu quả nhất chị em hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây!

I. Biểu hiện hói đầu ở phụ nữ

Thông thường, vòng đời của sợi tóc kéo dài 2-6 năm và trải qua 3 giai đoạn phát triển. Bao gồm: giai đoạn mọc tóc (chiếm 85-95%); giai đoạn ngưng mọc (1-2%); giai đoạn nghỉ (giai đoạn rụng & chờ rụng, chiếm 5-10%). Tại một thời điểm nhất định tóc già yếu, rụng dần và tóc mới mọc lên. Giai đoạn mọc và rụng tóc luôn song hành, 1 sợi tóc rụng đi sẽ có sợi tóc mới mọc lại. Đây gọi là hiện tượng rụng tóc sinh lý.

Tuy nhiên, đối với những chị em bị hói đầu, giai đoạn mọc tóc chậm lại. Quá trình mọc tóc và rụng tóc không diễn ra đúng chu trình. Nang tóc hư tổn và không thể mọc tóc mới. Số lượng tóc rụng trên 100 sợi/ngày. Khác với nam giới có khả năng bị hói hoàn toàn, nữ giới chỉ bị rụng nhiều ở đỉnh đầu, trước trán, đường ngôi giữa ngày càng rộng.

Một số trường hợp hói đầu ở phụ nữ là hệ quả của bệnh lý. Da đầu sẽ có cảm thấy ngứa hoặc đau rát, xuất hiện những đốm mẩn đỏ khó chịu.

II. Nguyên nhân gây hói đầu ở nữ giới

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây hói đầu ở nữ giới:

  • Nội tiết tố thay đổi

Nữ giới trong thời kỳ mang thai; sau sinh; mãn kinh; tiền mãn kinh hormone trong người sẽ thay đổi dẫn đến rối loạn nội tiết tố. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc đột ngột. Nếu rụng tóc trong thời gian dài không mọc lại khả năng cao dẫn đến bệnh hói đầu.

  • Stress kéo dài

Khi bị stress sẽ sản sinh ra chất P để bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên chất này là chính là tác nhân làm tổn thương tế bào mầm tóc. Chu trình mọc tóc rút ngắn và khả năng phục hồi tóc chậm hơn. Thêm nữa, khi căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ dừng cơ chế sản xuất tế bào mới. Trong đó tóc và móng bị cắt giảm đầu tiên. Tóc cũ rụng nhiều mà tóc mới lại không có cơ hội mọc lại, lâu dần dần tới hói đầu.

Trị hói đầu ở nữ giới

  • Tác dụng phụ của thuốc tránh thai

Các hormone DHT làm ức chế quá trình rụng trứng khiến tóc gãy rụng. Đây là một tác dụng phụ rất ít được biết đến của thuốc tránh thai.

  • Do thực hiện chế độ ăn kiêng

Một số chế độ ăn kiêng không đúng cách không chỉ khiến cơ thể suy nhược mà còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc, hói đầu ở nữ giới.

Ngoài ra, tình trạng hói đầu ở nữ giới còn do 1 số yếu tố như: lạm dụng hóa chất tạo kiểu; tiếp xúc với khói bụi; môi trường sống ô nhiễm; thói quen bứt tóc; mắc bị các bệnh về da đầu (nấm, vảy nến, eczema…); buồng trứng đa nang; tuyến giáp (cường giáp, suy giáp) …

II. Ngăn ngừa rụng tóc ở nữ giới bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách giảm rụng tóc bằng nguyên liệu tự nhiên đang được nhiều chị em quan tâm. Lý do là bởi cách này dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí lại lành tính, an toàn. Tuy nhiên cho đến nay chưa có kiểm chứng khoa học nào đánh giá về tính hiệu quả mà chủ yếu là kinh nghiệm truyền tai. Khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên phải kiên nhẫn duy trì trong thời gian dài mới mong có kết quả.

1. Sử dụng tinh dầu dừa

Dầu dừa chứa hàm lượng lớn acid béo; acid lauric; capric có công dụng kháng khuẩn; ngăn ngừa nấm da đầu; dưỡng ẩm; phục hồi tóc hư tổn; kích thích sự phát triển của tóc.

trị hói đầu ở nữ giới

  • Làm ướt tóc
  • Thoa một lượng dầu dừa vừa đủ; massage da đầu tầm 2 – 5 phút
  • Ủ cho tinh dầu thẩm thấu ( 15 – 20 phút)
  • Gội sạch với dầu gội
  • Bạn nên sử  dụng 2 lần/tuần để tránh tình trạng tóc bết

2. Nước ép hành tây/tỏi

Hành tây và tỏi đều có khả năng kháng khuẩn; giúp điều trị tình trạng da đầu bị nấm; cải thiện rụng tóc.

  • Lột vỏ hành tây hoặc tỏi, xay nhuyễn lọc lấy nước.
  • Làm ẩm tóc bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp lên da đầu. Massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 10 phút; ủ tóc 30 phút rồi gội lại với đầu gội dịu nhẹ.
  • Nên thực hiện 2 lần/tuần để đạt kết quả như mong muốn.

3. Sử dụng tinh dầu bưởi

Trị hói đầu ở nữ giới

Tinh dầu bưởi chứa pectin, naringin, vitamin A, C mang đến công dụng kháng khuẩn; lưu thông máu; kích thích tóc mọc; cải thiện chứng hói đầu ở phụ nữ.

  • Trộn tinh dầu bưởi nguyên chất với dầu gội để gội. Hoặc dùng tinh dầu bưởi xịt lên da đầu đã gội sạch. Massage da đầu khoảng 10 phút để tinh chất thẩm thấu, để tóc khô tự nhiên.
  • Nên sử dụng tinh dầu bưởi mỗi ngày hoặc sau mỗi lần gội đầu để tóc chắc khỏe.

III. Cách trị dứt điểm hói đầu ở nữ giới

Trường hợp chị em bị hói đầu nặng; nang tóc tiêu biến không có khả năng phục hồi thì cấy ghép tóc tự thân là phương pháp cải thiện thẩm mỹ hữu hiệu nhất.

Bác sĩ sẽ lấy từng nang tóc xen kẽ có chọn lọc ở vùng chẩm sau gáy của khách hàng rồi bóc tách những nang tóc khỏe mạnh và tiến hành cấy vào những vùng tóc thưa hoặc thiếu tóc. Nói cách khác, đây là phương pháp giúp tái phân bổ lại mật độ tóc trên da đầu sao cho đồng đều. Nguyên liệu cấy ghép sử dụng hoàn toàn bằng tóc của chính khách hàng để bù đắp vào vùng bị hói.

Vì sử dụng tóc thật nên sẽ tương thích với cơ thể. Các sợi tóc sau khi được cấy sẽ tăng sinh tế bào mới, tái cấu trúc collagen, nguyên bào sợi và sinh trưởng giống như sợi tóc bình thường. Với cấy tóc tự thân, khi kết cấu đã bền vững sẽ không còn lo tái rụng. Sau 6 – 9 tháng tóc đã đạt độ dài nhất định, có thể thoải mái tạo kiểu.

Hiện nay, công nghệ cấy tóc tự thân tiến nhất là FUE, HAT, PNS, đang được sử dụng tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Đây địa chỉ duy nhất chuyên sâu về lĩnh vực cấy ghép lông được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Hói đầu ở nữ giới hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu phát hiện sớm và có phác đồ khoa học. Để được tư vấn thêm về cách thức trị dứt điểm hói đầu nữ, bạn có thể liên hệ với Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế theo số hotline 024 3219 1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí.

Cùng chuyên mục