Top 5 cách điều trị tóc dầu, tạm biệt da đầu nhờn cấp tốc


Dưới tiết trời oi bức ngày hè, nhiều chị em lựa chọn kiểu tóc buộc cao hay búi gọn vì sợ nắng nóng khiến da đầu nhanh đổ dầu và tóc bết dính. Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục nhược điểm này theo nhiều cách như dùng các nguyên liệu tự nhiên (chanh, nha đam, mật ong) hay dầu gội phù hợp có thể hỗ trợ điều trị tóc dầu.

Hiện tượng bã nhờn trên da đầu khiến tóc nhanh bết dính, ngứa ngáy, khó chịu là nguyên nhân làm gàu xuất hiện nhiều và gây ra hiện tượng rụng tóc. Muốn có được mái tóc khô thoáng, chắc khỏe và suôn mượt, chị em hãy thử ngay 5 cách điều trị tóc dầu từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây, vừa an toàn, giá thành rẻ lại hiệu quả.

1. Điều trị tóc dầu bằng giấm

Điều trị tóc dầu

Là chất tẩy rửa nhẹ, giấm giúp loại bỏ các chất bẩn bám trên tóc và da đầu mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, thành phần axit axetic còn giúp se khít lỗ chân lông, ức chế quá trình tiết bã nhờn trên da đầu. Chỉ cần hòa 1 thìa giấm trắng/giấm táo cùng 1 bát nước lọc rồi sử dụng hỗn hợp thoa lên da đầu, massage nhẹ nhàng trước khi gội đầu. Thực hiện theo cách này bạn sẽ kiểm soát được hiệu quả của tình trạng bã nhờn, không còn đối mặt với mái tóc bết dính nữa.

2. Xóa tan nỗi lo da đầu nhờn với nước trà xanh

Điều trị tóc dầu

Không chỉ được biết đến với công dụng làm tăng quá trình hưng phấn của hệ thần kinh, kéo dài tuổi thọ mà trà xanh còn giúp điều trị tóc dầu. Trong nước trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, axit tannic có tác dụng kiểm soát hiệu quả việc sản xuất bã nhờn. Sử dụng thường xuyên nước trà xanh để massage và ủ tóc sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, diệt khuẩn, đồng thời đây là biện pháp chăm sóc tóc dầu đơn giản với nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm.

3. Dùng sữa chua và nước chanh giúp khống chế dầu thừa

Điều trị tóc dầu

Với tính năng làm sạch bụi bẩn và kiểm soát lượng dầu trên tóc, nước chanh khi kết hợp cùng sữa chua sẽ giúp dưỡng ẩm mà không làm ảnh hưởng tới sự khô thoáng của da đầu mà còn điều trị tóc dầu rất tốt. Trộn 1 thìa sữa chua với 1 quả chanh đã vắt lấy nước tạo thành hỗn hợp nhuyễn rồi thoa lên mái tóc, ủ trong 15 phút. Cuối cùng, gội đầu với nước mát bằng loại dầu gội có thành phần nhẹ, tốt cho tóc.

4. Loại bỏ dầu thừa bằng gel nha đam

Điều trị tóc dầu

Điều trị tóc dầu bằng gel nha đam được nhiều chị em tin tưởng sử dụng bởi tính năng dưỡng ẩm tuyệt. Bên cạnh đó, với mái tóc nó còn giúp loại bỏ lượng dầu thừa, ngăn chặn hiệu quả tình trạng viêm nhiễm da đầu. Trường hợp, có quá nhiều bã nhờn, hãy thay thế loại dầu gội đang dùng bằng gel lô hội để có thể cải thiện vấn đề này và đem lại sức khỏe, vẻ đẹp cho mái tóc.

5. Hạn chế da đầu tiết dầu bằng lòng trắng trứng

Đây là nguyên liệu mà nhà nào cũng có, đặc biệt là có tính năng làm đẹp da và cải thiện đáng kể lượng dầu trên da đầu. Dùng 1-2 phần lòng trắng trứng đã được đánh loãng và xoa bóp nhẹ nhàng lên tóc, ủ trong khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước. Cuối cùng, gội lại bằng loại dầu gội dịu nhẹ để giảm bớt mùi tanh khó chịu từ lòng trắng trứng.

Điều trị tóc dầu

Nếu đã áp dụng 5 cách điều trị tóc dầu trên mà vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên tìm đến Phòng khám Cấy tóc ghép tóc Y học Quốc tế để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị dứt điểm tình trạng này. Đây là địa chỉ đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội áp dụng công nghệ laser trong điều trị ức chế tiết bã nhờn, trị tóc dầu hiệu quả nhất hiện nay với máy Điều trị tóc dầu laser 670.

Chức năng chính của máy chính là kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, kìm hãm điều tiết dầu, cải thiện nguồn cung cấp máu cho mao mạch, cung cấp oxy xung quanh nang tóc, đẩy nhanh quá trình hấp thu dưỡng chất, tổng hợp collagen cho da đầu và tiêu diệt vi khuẩn. Trị liệu kiềm dầu tác dụng thấy rõ ngay lần sử dụng đầu tiên, lượng dầu sẽ giảm từ 50-70%, các nang tóc được làm sạch tận gốc và sẽ được khắc phục triệt để chỉ sau từ 3-4 buổi trị liệu tùy tình trạng của bệnh nhân.

Để biết thêm chi tiết về liệu trình điều trị tóc dầu, Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tóc dầu, quan tâm đến phương pháp điều trị và muốn tư vấn có thể liên hệ:

  • Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:
  • Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nôi
  • Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM
  • Hotline: 024.3219.1111
  • Website: cayghepthammy.com
  • Facebook: www.facebook.com/38nguyendu

Cùng chuyên mục
    Có nên sử dụng thuốc mọc tóc
    Làm rõ thắc mắc: Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?

    Thuốc mọc tóc là gì? Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không? Thuốc mọc tóc có tốt không? Những loại thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay?… Là những thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

    rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì
    Rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không?

    Rụng tóc là một biểu hiện sinh lý bình thường, tuy nhiên nếu tình trạng rụng tóc kéo dài, rụng nhiều không kiểm soát được thì chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Vậy rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì?. Câu trả lời sẽ có thông bài viết dưới đây.

    tác hại của cấy tóc?
    Có nên cấy tóc không? Tác hại của cấy tóc là gì?

    Những người bị tóc thưa, hói đầu muốn tìm đến phương pháp cấy tóc. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều luồng ý kiến về tác hại của cấy tóc khiến họ cũng phân không biết có nên thực hiện kỹ thuật này không? Cấy tóc là kỹ thuật ứng dụng vi phẫu thuật để lấy […]

    Rụng tóc ở nữ giới do đâu? Gợi ý 3 cách chữa rụng tóc ở nữ giới hiệu quả 

    Không chỉ phân chia theo độ tuổi, bệnh lý rụng tóc còn khác nhau giữa nam và nữ. Vậy đâu là nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới? Chị em bị rụng tóc làm thế nào để khắc phục triệt để? Tất cả những thắc mắc này sẽ được bài viết dưới đây giải […]