Cấy tóc bao lâu thì mọc lại? Một số lưu ý giúp tóc phục hồi nhanh sau cấy

Tóc mọc thưa, hói đầu không chỉ gây mất đi thẩm mỹ mái tóc mà còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của rất nhiều người. Phẫu thuật cấy tóc là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp lấy lại mái tóc dày, chắc khỏe được các bác sĩ chuyên khoa lựa chọn để điều trị rụng tóc, hói đầu. Tuy nhiên trước khi có ý định thực hiện cấy tóc tự thân, rất nhiều người còn băn khoăn “Cấy tóc bao lâu thì mọc lại”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp này và giải đáp câu hỏi trên trong bài viết sau.

I. Phân biệt cấy tóc sinh học và cấy tóc tự thân

Trước khi tìm hiểu vấn đề cấy tóc bao lâu thì mọc lại, bạn cần hiểu về phương pháp cấy tóc và các phương pháp cấy tóc phổ biến hiện nay. Cấy tóc là thủ thuật y khoa cấy thêm tóc hoặc di chuyển nang tóc nhằm làm cho tóc mọc trở lại tại vùng da đầu mà trước đó không có. Đây là phương pháp thường được chỉ định cho những trường hợp tóc rụng nhiều trong thời gian dài mà không có dấu hiệu tóc con mọc trở lại, hói đầu bẩm sinh, hói chữ M, đường chân tóc cao, sẹo da đầu,…

Dựa vào nguyên liệu cấy mà chúng ta có 2 phương pháp cấy tóc phổ biến đó chính là cấy tóc sinh học và cấy tóc tự thân.

1. Cấy tóc sinh học

Cấy tóc sinh học là phương pháp điều trị rụng tóc, hói đầu sử dụng các sợi tổng hợp có kết cấu gần giống với tóc thật (gồm 3 lớp: lớp biểu bì, lớp giữa và lớp tủy) để cấy vào vùng da đầu thiếu tóc theo yêu cầu của khách hàng. Cách điều trị này phù hợp với những người có ít tóc, không thể sắp xếp, di chuyển lại các nang tóc từ nơi này đến nơi khác.

Tuy nhiên, do nguyên liệu là các sợi tóc sinh học (sợi tổng hợp) nên trong thời gian đầu, cơ thể ít nhiều cũng sẽ có phản ứng lại với các triệu chứng như sưng tấy, viêm hoặc dày sừng chân tóc. Trên thực tế, cấy tóc sinh học chỉ có độ dài cố định, không thể phát triển độ dài như những nang tóc tự thân mà hiệu quả thẩm mỹ ngắn. Theo thời gian, sợi tóc cấy sẽ bị hư hại thông qua các hoạt động hàng ngày như gội, sấy hay tạo kiểu tóc.

2. Cấy tóc tự thân

Bản chất của cấy tóc tự thân là di chuyển những nang tóc khỏe mạnh của chính khách hàng ở nơi mật độ tóc dày đến những vùng da đầu bị hói đầu, rụng tóc quá nhiều. Do sử dụng các nang tự thân nên nang tóc cấy có độ tương thích cao, bám chặt và phát triển ổn định sau đó. Tóc cấy mọc ra khỏe mạnh, có thể sấy, tạo kiểu như bình thường mà không bị hoại tử hay bị rụng trở lại. Hiệu quả thẩm mỹ mang lại lâu dài

Cho tới thời điểm hiện tại, cấy tóc tự thân là một phương pháp điều trị an toàn mang lại hiệu quả cao nhất được FDA chứng nhận và được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Bởi không sử dụng dao kéo, sử dụng bút cấy có đường kính nhỏ 0.6 -1.0mm hạn chế tối đa xâm lấn, tổn thương, không để lại sẹo. Hơn nữa, trong quá trình thực hiện thủ thuật, khách hàng sẽ được gây tê cục bộ, vì thế sẽ không còn cảm giác đau đớn hay khó chịu. Ngược lại còn rất tỉnh táo, có thể nằm lướt web, xem phim hay nghe nhạc bình thường. Chỉ sau 3 -5 giờ thực hiện cấy tóc, khách hàng có thể ra về mà không cần nằm lại viện hay phòng khám.

III. Cấy tóc bao lâu thì mọc lại?

Cấy tóc bao lâu thì mọc lại? Tùy vào mỗi cơ địa, tình trạng khác nhau mà thời gian tóc mọc lại ở mỗi người cũng không giống nhau. Thời gian tóc mọc nhanh hay chậm sau cấy phụ thuộc vào các yếu tố sau:

1. Công nghệ, kỹ thuật cấy tóc

Kỹ thuật cấy ghép là yếu tố quan trọng đầu tiên quyết định tới việc mọc lại của tóc sau khi cấy. Nếu áp dụng công nghệ càng hiện đại, tiên tiến thì hiệu quả mang lại càng cao, thời gian hồi phục được rút ngắn, tóc mọc lại nhanh hơn, cải thiện tốt tình trạng rụng tóc.

2. Trình độ, tay nghề của bác sĩ thực hiện cấy ghép

Cấy tóc tự thân là phương pháp tuy không phức tạp nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, độ chính xác cao, cẩn thận trong từng công đoạn. Ví dụ trong việc lấy nang tóc cần sự kỹ lưỡng để đảm bảo khả năng sống và phát triển của các nang tóc sau cấy là cao nhất. Các bác sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm có thể vận dụng công nghệ một cách tốt nhất, mang lại hiệu quả điều trị cao.

Do vậy bên cạnh yếu tố về công nghệ, cấy tóc bao lâu thì mọc lại cũng như vẻ đẹp mái tóc sau cấy sẽ còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ thực hiện.

3. Quá trình chăm sóc tóc sau cấy

Tóc cấy mọc trở lại khi nào một phần còn dựa vào yếu tố cách chăm sóc tóc sau khi cấy của khách hàng. Nếu chúng ta tuân thủ đúng và làm theo hướng dẫn, yêu cầu của bác sĩ thì các nang tóc phục hồi tốt hơn và phát triển nhanh hơn.

4. Một số yếu tố khách quan khác

Bên cạnh những yếu tố kể trên thì cơ địa và bệnh lý nền của khách hàng cũng ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian tóc mọc lại nhanh hay chậm sau khi cấy. Bởi trên thực tế, những trường hợp khách hàng mặc dù đã lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ tay nghề cao, áp dụng công nghệ hiện đại nhưng tóc vẫn bị rụng và mọc lại chậm do bị viêm nhiễm da đầu. Hoặc những bệnh nhân ung thư đang điều trị hóa – xạ trị thì cấy tóc cũng sẽ không mang lại hiệu quả.

5. Thời gian phát triển của tóc sau cấy

Thông thường sau khi thực hiện thủ thuật, tóc cấy sẽ phát triển qua các giai đoạn:

– 1-2 ngày đầu: vùng tóc cấy thường xuất hiện dấu hiệu bị sưng hay chảy dịch. Khách hàng cần thay băng và vệ sinh sạch sẽ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

– 5-7 ngày: Da đầu đã hồi phục dần. Bạn có thể tự chăm sóc tại nhà và không nên tác động vào vùng tóc cấy như dùng lược chải hay giật tóc.

– 7-14 ngày: Vùng da cấy bắt đầu đóng vảy, khách hàng tuyệt đối không cạy vảy trên da đầu. Thay vào đó bạn có thể gội đầu kết hợp cùng tinh dầu dưỡng tóc được bác sĩ chỉ định.

– Sau cấy 4 tuần: Tóc đã có độ bám vào da đầu. Tuy nhiên, bạn vẫn cần bảo vệ tóc khi ra ngoài, tránh nắng và hạn chế các bụi bẩn bám lên tóc. Không nên đội mũ bảo hiểm trong thời gian này và tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

– Sau 3 tháng: Tóc đã mọc đều và chân tóc bám chắc hơn, phát triển và mọc dài ra như các nang tóc bình thường. Bạn vẫn nên duy trì vệ sinh và tiến hành chăm sóc tóc cẩn thận.

– Sau 6 – 9 tháng: Vùng tóc cấy đã mọc ổn định, phát triển như những sợi tóc cũ bình thường. Tuy nhiên, bạn vẫn nên gội đầu nhẹ nhàng và không gãi hay chà xát mạnh vùng da đầu, tránh giật mạnh tóc.
1 năm sau cấy, tóc hoàn toàn ổn định, mọc dày và dài. Bạn có thể sấy, tạo kiểu như bình thường.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

III. Một số lưu ý chăm sóc tóc sau khi cấy để tóc phục hồi nhanh chóng

Dưới đây là một số lưu ý giúp tóc hồi phục tốt và kích thích tóc mọc nhanh hơn, bạn có thể tham khảo và áp dụng để có quá trình cấy tóc an toàn, hiệu quả:

– Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về các bước chăm sóc tóc sau cấy

– Tái khám theo đúng lịch hẹn

– Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc (dầu gội, tinh chất kích thích mọc tóc,..) theo chỉ định

– Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, không khí ô nhiễm,… trong 1 tháng đầu sau cấy.

– Tuyệt đối không sử dụng gel, gôm xịt tóc hay sử dụng hóa chất tạo kiểu trong thời gian 1 tháng đầu sau cấy.

– Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của tóc như sắt, kẽm, protein, biotin, vitamin B5,… Tập luyện những bài tập nhẹ nhàng. Không hút thuốc lá, uống rượu bia hay sử dụng chất kích thích

Cấy tóc bao lâu thì mọc lại? Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích. Để được tư vấn chi tiết về phương pháp cấy tóc bạn có thể liên hệ Phòng khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế theo số hotline 024.3219.1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí.

Cùng chuyên mục
    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc
    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai

    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai của mình? Chắc hẳn bạn đã nghe qua ca sĩ Dương Triệu Vũ, Ưng Đại Vệ … quyết định đi cấy tóc tự thân để khắc phục tình trạng tóc thưa, hói… tút lại vẻ đẹp trai cho bản thân […]

    Phục hồi tóc bao nhiêu tiền
    Phục hồi tóc bao nhiêu tiền? Nên phục hồi tóc ở đâu hiệu quả?

    Không chỉ cải thiện thẩm mỹ, phục hồi tóc còn giúp bảo vệ và ngăn chặn tình trạng rụng tóc xảy ra khi mái tóc có dấu hiệu bị hư tổn. Trước nhu cầu làm đẹp hiện nay, chị em có thể thực hiện đa dạng các cách phục hồi với mức chi phí phù […]

    rụng tóc ở đỉnh đầu
    Rụng tóc ở đỉnh đầu: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Chào bác sĩ, hiện tại tôi 27 tuổi và đang gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều ở phần đỉnh đầu. Tôi thấy thị trường quảng cáo nhiều loại thuốc bôi nhưng mua về dùng cả năm không đỡ. Gần đây còn lộ mảng hói trắng không thấy tóc mọc lại. Vậy bác sĩ cho […]

    rụng tóc sau khi tiêm vaccine
    Rụng tóc sau khi tiêm vaccine: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

    Thời gian gần đây, có rất nhiều chia sẻ về tình trạng rụng tóc sau khi tiêm vaccine ngừa Covid 19. Vậy  thực hư vấn đề này là như thế nào? Các bác sĩ chuyên khoa về tóc tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong […]