5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả


Ngứa da đầu khiến bạn khó chịu, thậm chí ngứa lâu ngày dẫn đến tình trạng rụng tóc. Dưới đây là 5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

I. Tại sao hay bị ngứa da đầu?

Ngứa da đầu có thể do một trong số những nguyên nhân sau:

  • Da đầu bị gàu
  • Da đầu bị dị ứng với thuốc nhuộm hoặc dầu gội
  • Da đầu bị ngứa do tình trạng viêm nang tóc gây nên.
  • Mắc các bệnh lý về da đầu như nấm da đầu; vảy nến

II. 5 cách trị gàu, ngứa da đầu và rụng tóc bằng thiên nhiên

1. Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng tinh dầu bưởi và sả

Tinh dầu bưởi và sả có tác dụng trị ngứa và làm sạch da đầu rất hiệu quả. Không những thế cách làm này còn giúp tóc mềm mại, ngăn ngừa tóc gãy rụng, kích thích nang tóc phát triển nhanh và dày hơn.

Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc

– Cách làm:

Sử dụng vỏ bưởi hoặc lá bưởi, kết hợp với vài củ sả hoặc bồ kết sao vàng đun với nước. Sau đó, để nguội dùng để gội đầu. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần/ tuần để thấy rõ sự thay đổi.

2. Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng bia nóng

Có thể bạn chưa biết phương pháp trị ngứa da đầu bằng bia nóng. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng cách này giúp tóc mọc nhanh và trị ngứa an toàn và hiệu quả.

Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc

– Cách làm:

Hâm nóng bia sau đó dùng bia đó để ủ tóc, lưu ý. Ủ tóc trong khoảng 1 giờ sau đó xả lại tóc thật sạch, tình trạng ngứa da đầu và rụng tóc nhiều sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

3. Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng muối và phèn chua

Muối kết hợp với phèn chua có tác dụng kháng khuẩn, trị gàu và trị ngứa da đầu hiệu quả.

Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc

– Cách làm:

Hòa 1 lượng muối và phèn chua với một lượng vừa phải. Sau đó, dùng hỗn hợp dùng nước đó để gội đầu đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần để có tác dụng tốt nhất.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý vệ sinh da đầu, tóc sạch sẽ, không để đầu ướt trước khi đi ngủ,, hạn chế để da đầu và tóc tiếp xúc với môi trường bụi bẩn.

4. Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng húng tây

Tinh dầu trong lá húng tây không chỉ mang lại cảm giác mái dịu mà còn giúp bạn trị ngứa đầu và rụng tóc hiệu quả. Bởi vì thành phần có húng tây giúp da đầu thông thoáng, làm giảm tình trạng da đầu bị ngứa.

Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc

Cách làm: Đun sôi hỗn hợp gồm 4-5 cây húng tây (còn gọi là cỏ xạ hương) đã phơi khô với 2 chén nước trong 10 phút rồi để nguội. Mát xa hỗn hợp này lên da đầu và để trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. Cách này có thể giữ cho đầu bạn sạch gàu rất lâu nếu chịu khó làm thường xuyên.

5. Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng công nghệ cao

Nếu bạn không có thời gian để chăm sóc tóc tại nhà, thì bạn có thể trị ngứa và chăm sóc da đầu bằng công nghệ cao. Sau 1 liệu trình bạn sẽ có một mái tóc dày, chắc khỏe mà không cần tốn nhiều công sức.

Tuy nhiên, bạn nên chọn địa chỉ uy tín và chăm sóc, hiện nay tại Việt Nam duy nhất chỉ có Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế là đơn vị đi đầu và chuyên sâu về lĩnh vực chăm sóc tóc và điều trị da đầu bằng công nghệ cao được Bộ y tế cấp phép hoạt động.

Xem thêm: Cách trị gàu bằng dứt điểm

Hy vọng với 5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả ở trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục