Tổng hợp, 5 bí quyết cách trị tóc dầu nhanh chóng – hiệu quả


Mái tóc bóng dầu, bết dính luôn làm bạn kém tự tin. Không những vậy, đây còn là nguyên nhân gây ra gàu và rụng tóc. Vậy tóc dầu phải làm sao? Đâu là cách trị tóc dầu hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

I. Chăm sóc tóc không đúng cách – Nguyên nhân khiến tóc bóng dầu

Ngoài yếu tố di truyền, do căng thẳng thần kinh hoặc do bệnh lý, thì việc chăm sóc tóc không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến tóc bóng dầu nhiều hơn.

Những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại, nhưng lại có thể gây tăng tiết bã nhờn hoạt động mạnh, khiến tóc bóng dầu và bết dính. Cụ thể như:

Gội đầu quá nhiều : Những bạn có làn da dầu sẽ khiến tóc nhanh bết dính hơn. Vì vậy, khá nhiều người duy trì thói quen gội đầu hàng ngày. Tuy nhiên, đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm. Càng gội đầu nhiều, da đầu càng kích thích tiết bã nhờn nhiều hơn. Tần suất gội đầu phù hợp nhất là từ 2 – 3 lần / tuần, nên gội thật kỹ, không nên gội bằng nước quá nóng.

Cách trị tóc dầu

Dùng dầu xả sai cách : Dầu xả rất cần thiết, giúp tóc trở nên mềm, mượt và phục hồi mái tóc hư tổn. Lưu ý khi dùng dầu xả, bạn chỉ nên bôi lượng dầu xả vừa đủ. Bôi cách xa da đầu ít nhất 2-3cm và thời gian lưu lại trên tóc là tầm 2 phút rồi xả sạch với nước.

Chải tóc thường xuyên : Nếu bạn có thói quen chải tóc nhiều hoặc vuốt tóc thì nên hạn chế việc này. Bởi càng chải tóc nhiều, bạn sẽ càng kích thích da đầu tiết bã nhờn.

II. Tóc dầu phải làm sao? Tổng hợp 5 cách trị tóc dầu nhanh chóng và hiệu quả

Tóc dầu phải làm sao? Là câu hỏi được nhiều chị em băn khoăn. Bạn đừng vội lo lắng, bởi các chuyên gia về tóc cho biết, hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này.

Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 5 cách trị tóc dầu nhanh chóng và hiệu quả tức thì. Tất cả những phương pháp này đều đã được nhiều chị em áp dụng và phản hồi rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách khắc phục tóc nhiều dầu bằng phấn rôm

Đây là mẹo trị tóc dầu nhanh chóng và đem lại hiệu quả nhanh chóng, giúp bạn lấy lại sự bồng bềnh của mái tóc mỗi khi ra ngoài. Bạn chỉ cần rắc một lượng phấn bột nhỏ lên mái tóc. Sau 5 phút, bạn dùng lược chải nhẹ nhàng để rũ bỏ lượng phấn dư thừa đó. Phấn rôm có công dụng hút ẩm và giúp cải thiện tình trạng bết dính, bóng dầu.

2. Sử dụng bia – cách trị tóc dầu tại nhà

Cách trị tóc dầu bằng bia vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ly bia 200ml, thoa đều lên chân tóc đến ngọn rồi massage da đầu. Ủ hỗn hợp với tóc trong vòng 30 phút rồi gội lại với nước sạch.

Cách trị tóc dầu

3. Da đầu nhờn rụng tóc – sử dụng nước trà để khắc phục

Trà xanh có công dụng trị tóc dầu bết dính công hiệu mà ít người biết đến. Hãy pha trà trong một chiếc tách nhỏ, sau đó thêm khoảng 1/2 tách nước chanh. Dùng hỗn hợp này đổ đều lên tóc. Sau khoảng 20 phút thì gội sạch lại bằng nước lạnh.

4. Cách trị tóc dầu bằng rượu trắng

Rượu trắng có công dụng kiềm dầu rất tốt. Bạn chỉ cần lấy khoảng 100ml rượu trộn với 2 tách nước lạnh. Dùng hỗn hợp này gội qua đầu.

Cách trị tóc dầu

5. Dầu gội đầu cho tóc dầu

Với những bạn sở hữu mái tóc bóng dầu, nên lưu ý chọn các sản phẩm có ít hóa chất, chiết xuất từ tự nhiên. Có độ pH lớn hơn 6 và nên hạn chế các sản phẩm có tính dưỡng ẩm quá nhiều.

III. Những lưu ý khi chăm sóc tóc dầu

Ngoài những cách trị tóc dầu kể trên, việc chăm sóc tóc cũng vô cùng quan trọng. Đây là bước tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả bất ngờ. Cụ thể như:

Không nên gội đầu thường xuyên.

Sử dụng kem dưỡng tránh phần da đầu.

Không chà xát hoặc massage tóc quá mạnh khi gội đầu.

Gội đầu bằng nước lạnh tránh nhờn tóc.

Hạn chế sử dụng các thiết bị nhiệt để tạo kiểu như sấy, uốn, duỗi,…

Không chải tóc thường xuyên.

Khi ra đường cần buộc tóc gọn gàng, che chắn cẩn thận tránh bụi bẩn, bết dính vào da đầu.

Hạn chế các loại thức ăn có nhiều dầu, mỡ. Tăng cường các loại hoa quả và rau xanh để thay thế.

Hi vọng rằng, với 5 cách trị tóc dầu, cùng những lưu ý trong việc chăm sóc tóc dầu sẽ giúp bạn lấy lại vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục