Nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không? – Lắng nghe chuyên gia giải đáp

Rụng tóc và hói đầu là nỗi ám ảnh của nam giới và nữ giới hiện nay. Tuy nhiên may mắn là cấy tóc tự thân ra đời đã giúp bạn xua tan nỗi lo này và phục hồi lại mái tóc chắc khỏe. Đây là kỹ thuật lấy tóc sau gáy cấy vào vùng da đầu thưa hói. Vậy nên nhiều người thắc mắc không biết nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không? Độ thẩm mỹ của vùng tóc hiến là như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không

I. Nang tóc là gì?

Nang tóc (chân tóc) là phần màu đen được bao bọc một lớp màng trắng mà bạn nhìn thấy khi nhổ tóc lên. Đây là một bộ phận quan trọng, chứa các tế bào mầm tóc và nguồn dinh dưỡng nuôi dưỡng sợi tóc phát triển chắc khỏe. 

Cấu tạo của nang tóc bao gồm:

  • Phình tóc: Nơi chứa tế bào mầm tóc ban đầu.
  • Bầu tóc: Nơi chứa nhú bì và là vị trí tóc mới mọc lên.
  • Nhú bì: Nơi tế bào mầm tóc di chuyển đến để bắt đầu quá trình biệt hóa và phát triển thành sợi tóc.

Hiểu đơn giản, nang tóc chính là bầu đất và tế bào mầm tóc chính là hạt giống. Vậy nên không ít người băn khoăn khi bị hói đầu và thực hiện cấy tóc tự thân thì nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không? 

nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không

Xem thêm: Khám phá hiệu quả của phương pháp trị hói đầu bằng laser

II. Tại sao lại lấy nang tóc sau gáy để cấy tóc tự thân?

Để biết nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không bạn cần hiểu rõ cơ chế của phương pháp cấy tóc tự thân. Đây là phương pháp tối ưu nhất dành cho những người không may bị hói đầu, bị sẹo da đầu, thưa tóc hay mong muốn cải thiện đường chân tóc…

Nói đến từ “cấy” nhiều người nghĩ sẽ giống như cấy lúa, rất đơn giản. Nhưng hóa ra quy trình này không hề dễ dàng như chúng ta tưởng.

Cấy tóc tự thân là 1 loại hình điều trị vi phẫu trên bề mặt da, thông qua việc lấy những nang tóc khỏe mạnh, có thể sinh trưởng đơn tính ở khu vực tóc sau gáy (vùng chẩm) rồi cấy vào những khu vực bị rụng tóc, thiếu tóc. Tóc mới sau khi cấy sẽ phát triển một cách tự nhiên, hiệu quả duy trì vĩnh viễn.

Lý giải tại sao lại lấy nang tóc sau đầu làm nguyên liệu cấy ghép, Ths. BS Nguyễn Quốc Tuấn (Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế) cho biết: “Tóc mọc ở sau gáy, tóc ở trán và tóc ở đỉnh đầu có sự khác biệt về cấu trúc bẩm sinh. Trong đó nguồn tóc mọc sau gáy có kết cấu hoàn chỉnh, khi đưa vào phía trước để cấy sẽ không bị rụng. 

Mật độ tóc của phần sau gáy khá dày, da đầu cũng nhão hơn. Nên khi lấy vài nghìn nang tóc (chỉ là 1 phần nhỏ vì da đầu có tới 100.000 – 150.000 sợi tóc) thì hoàn toàn nhìn không biết. Đồng thời không ảnh hưởng đến mỹ quan phần gáy.”

nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không

III. Vậy nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không?

Mỗi nang tóc chứa nhiều mạch máu nhỏ li ti. Chất dinh dưỡng sẽ theo mạch máu đến nang tóc kích thích tóc mọc. Vậy nên nang tóc còn thì tóc vẫn có thể mọc. Ngược lại nang tóc bị lấy đi thì khu vực đó sẽ không mọc lại tóc nữa.

Về nguyên tắc, cấy tóc tự thân là quá trình tái phân bổ tóc trên da đầu, lấy tóc ở khu vực dày cấy vào vùng thiếu. Số tóc vẫn giữ nguyên. Nang tóc sau khi lấy, bóc tách và nuôi dưỡng trong dung dịch tăng trưởng rồi cấy vào vùng da đầu khác thì vẫn có thể phát triển khỏe mạnh như bình thường. Đây là phần tóc có chất lượng tốt, mật độ dày, khỏe và tuổi thọ cao.

Các nang tóc sẽ nhanh chóng tiếp nhận chất dinh dưỡng tại vùng da đầu mới, bám rễ, tăng sinh tế bào mới, sản sinh collagen giúp nang tóc phát triển và mọc trở lại bình thường như những nang tóc khác có trên da đầu.

Đúng là số lượng tóc ở khu vực sau đầu sẽ giảm đi. Tại vị trí nang tóc cũ sẽ hình thành các mô sẹo. Nhưng không thể phát hiện khi nhìn tổng thể từ bên ngoài. Lý do là bởi:

  • Tóc sau gáy của chúng ta mọc theo chiều dọc xuống dưới và mọc theo lớp phủ lên nhau nên độ che phủ 1 cách hoàn hảo. 
  • Số lượng nang tóc sau gáy nhiều hơn các vị trí khác 2 – 3 lần.
  • Trước khi cấy tóc tự thân, các bác sĩ sẽ tiến hành soi nang tóc, đánh giá thực trạng và mật độ tóc trên da đầu. Đo đạc và tính toán đủ số lượng nang tóc sao cho vừa đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ. Đồng thời có thể giữ lại một lượng nang tóc đủ để phòng trường hợp cần cấy tóc trong tương lai.
  • Khi lấy nang tóc, bác sĩ sẽ chọn lựa khai thác chứ không lấy toàn bộ, dựa theo tình trang thực tế của khách hàng để lựa chọn vị trí lấy nang tóc trong 16 khu vực tóc trên đầu.

Do đó, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề tóc sau gáy sẽ bị ít đi và ảnh hưởng đến diện mạo. Đặc biệt, nang tóc sau gáy không có thụ thể testosterone nên sẽ không bị rụng do cơ thể mất cân bằng testosterone. Y học gọi đó là tóc thọ hoặc tóc vĩnh viễn. Có thể thấy là đa số mọi người sẽ bị rụng tóc nhiều ở trước trán, đỉnh đầu còn đa số tóc vùng chẩm sau đầu vẫn còn nguyên vẹn. Đây chính là nguyên lý tiền đề của kĩ thuật cấy ghép tóc tự thân.

nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không

IV. Vẫn có 1 số trường hợp ngoại lệ

Về lý thuyết, nang tóc sau khi đã lấy đi sẽ không thể mọc trở lại. Tuy nhiên, thực tế tại nước ngoài, nhiều trường hợp khách hàng vẫn thấy tóc mới mọc ở vị trí đã từng lấy nang tóc.

Ths. BS Nguyễn Quốc Tuấn giải đáp như sau: “Nguyên nhân là do quá trình cấy tóc bác sĩ chưa lấy đi hoàn toàn các nang tóc. Phần mô còn sót lại vẫn có khả năng mọc ra sợi tóc mới sau khoảng 1 năm. Đây được gọi là kỹ thuật chiết một phần cụm nang tóc theo chiều dọc. Tuy khả thi nhưng rất ít cơ sở cấy tóc tự thân áp dụng bởi kỹ thuật này khá phức tạp và mất thời gian.”

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang áp dụng 3 phương pháp cấy tóc tự thân hiện đại nhất trên thế giới:

nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không

Với kỹ thuật FUE, bác sĩ sẽ tiến hành tách từng cụm nang tóc xen kẽ trên da đầu và cấy vào vùng tóc thưa hói. FUE cho phép tăng diện tích bề mặt thu hoạch nang tóc sau cấy nhưng sẽ làm giảm mật độ tóc ở vùng cho tóc. 

Điểm khác biệt của kỹ thuật HAT (cải tiến của FUE) là thiết bị sử dụng. Mũi kim lấy tóc và đầu bút cấy của kỹ thuật HAT sẽ có đường kính nhỏ hơn FUE. Do đó độ chính xác cao, xâm lấn ít hơn. Tóc sau cấy sẽ đạt độ tự nhiên hơn. Đặc biệt là với công nghệ mới SHT, dụng cụ lấy nang tóc xoay hướng kép nên không để lại sẹo ở da đầu. Quá trình bóc tóc cũng chiết một phần cụm nang tóc theo chiều dọc nên bảo vệ được nguồn cung cấp tóc.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân điều trị rụng tóc hói đầu tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

Hi vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ nang tóc sau khi lấy đi có mọc lại không? Từ đó sẽ giúp bạn có thêm động lực để thực hiện cấy tóc. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ số hotline: 024.3219.1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của phòng khám sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Xem thêm: Cấy tóc 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 03, TP HCM có đảm bảo không?

Cùng chuyên mục