[ Chia Sẻ ] : 5 Cách chữa hói đầu dân gian chỉ với nguyên liệu tại nhà

Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người phải lo lắng về tình trạng hói đầu, rụng, thưa tóc sớm. Điều này không chỉ đối với cánh mày râu mà ngay cả với hội chị em cũng vậy. Để xua tan nỗi ám ảnh về chứng hói, thưa tóc, bạn có thể áp dụng “5 cách chữa hói đầu dân gian” cực hiệu quả chỉ với nguyên liệu tại nhà dưới đây.

1. Cách trị hói đầu hiệu quả bằng bồ kết

Bồ kết là nguyên liệu dân gian rẻ tiền có khả năng làm sạch nhẹ nhàng, đồng thời kích thích tuần hoàn máu dưới da đầu, giúp làm dày mượt, chống rụng tóc, trị hói đầu.

Cách thực hiện: Bồ kết sao vàng, đun với nước (có thể cho thêm vỏ bưởi, sả, lá hương nhu…). Thường xuyên gội đầu với nước bồ kết sẽ giúp kích thích mọc tóc, trị rụng tóc hiệu quả. Nếu bạn sợ tóc bị bết dính, có thể nhỏ thêm vài giọt nước chanh vào khi gội.

2. Cách chữa hói đầu dân gian từ vỏ bưởi

Tinh dầu từ vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A, C giúp kích thích tóc mọc nhanh, ngăn chặn tóc gãy rụng. Gội đầu bằng vỏ bưởi là một trong những cách chữa hói đầu dân gian đơn giản, hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà.

Cách thực hiện: Vỏ bưởi rửa sạch, cắt nhỏ, đổ ngập nước rồi đun sôi để trong khoảng 5 phút. Dùng tay bóp nát vỏ bưởi để tinh dầu bưởi ra hết. Gội đầu với nước bưởi này 2 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

3. Hành tây – bí kíp chữa hói đầu hiệu quả

Theo nghiên cứu, hành tây chứa nhiều phốt pho và lưu huỳnh, có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh chóng. Đây là một trong những nguyên liệu dễ kiếm có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh hói đầu.

Cách thực hiện: Cách chữa hói đầu dân gian từ hành tây rất đơn giản. Lấy một lượng hành tây vừa đủ đem xay nhuyễn để làm mặt nạ trị rụng tóc. Hoặc bạn cũng có thể lọc lấy nước cốt từ hành tây đã xay, bôi lên tóc và ủ bằng khăn nóng trong 20-30 phút. Thực hiện từ 3-4 lần một tuần sẽ đem lại cho bạn mái tóc dày khỏe ưng ý.

4. Chữa hói đầu hiệu quả với tỏi và mật ong

Trị rụng tóc, hói đầu bằng tỏi là bài thuốc đã được cha ông ta sử dụng từ xưa. Tỏi là gia vị quen thuộc có tác dụng chống oxy hóa đặc biệt, đồng thời chứa rất nhiều vitamin và các chất kháng viêm có lợi cho sự phát triển của tóc. Tỏi kết hợp với mật ong giúp dưỡng ẩm, giảm gãy rụng tóc, cho mái tóc thêm chắc khỏe, bóng mượt.

Cách thực hiện: Lấy một lượng tỏi vừa đủ giã nát và trộn với mật ong. Thoa hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 20-30 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện cách trị hói đầu dân gian này hàng tuần sẽ đem lại cho bạn mái tóc đầy sức sống.

5. Cách ủ tóc bằng dầu dừa giúp trị hói đầu hiệu quả

Dầu dừa trước nay vẫn được mệnh danh là vàng lỏng cho tóc – không những giúp giữ ẩm da đầu, kích thích tóc mọc nhanh dài mà còn có tác dụng kháng nấm, kháng khuẩn mạnh, có lợi cho da đầu và chân tóc.

Cách thực hiện: Cách trị hói đầu hiệu quả bằng dầu dừa thực hiện rất đơn giản. Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ ra tay, dùng tăm bông chấm lên vùng da đầu khô sạch rồi thoa đều theo vòng tròn bắt đầu từ đỉnh đầu. Nhẹ nhàng massage da đầu trong 10 phút, sau đó ủ tóc trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Ngoài tác dụng trị rụng tóc, dầu dừa còn hỗ trợ trị gàu và dưỡng ẩm hiệu quả cho mái tóc của bạn.

Tùy theo điều kiện và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn cho mình một cách chữa hói đầu dân gian hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên, những công thức giới thiệu trên chỉ có tác dụng với tình trạng hói nhẹ, mới rụng tóc… và thường đòi hỏi kiên trì trong thời gian dài. Để điều trị hói, thưa, rụng tóc dứt điểm, hiệu quả lâu dài, bạn nên tìm đến những phương pháp tiên tiến, hiện đại như cấy ghép tóc tự thân – phương pháp điều trị hói, rụng, thưa tóc vĩnh viễn, an toàn, hiệu quả.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong việc điều trị hói, rụng, thưa tóc bằng phương pháp cấy ghép tóc tự thân hiện đại nhất hiện nay, với những ưu điểm vượt trội như:

– Không cần phẫu thuật, không cần nằm viện

– Thời gian thực hiện nhanh, chỉ 4-6 tiếng

– Cam kết hiệu quả tức thì, vĩnh viễn

– Không xâm lấn, không gây biến chứng cho cơ thể

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc tự thân

Để được tư vấn miễn phí về việc điều trị hói, rụng, thưa tóc, bạn có thể để lại số điện thoại dưới bài viết này hoặc liên hệ theo số điện thoại: 024.3219.1111

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và những lưu ý cho các mẹ

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? Đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi gặp phải tình trạng bị rụng tóc sau sinh. Để biết được nên uống thuốc gì khi bị rụng tóc sau sinh và cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau […]

    [ Giải đáp vấn đề ]: Tóc rụng sau sinh có mọc lại không ?

    Thời điểm sau sinh, cơ thể chị em chúng mình gần như có sự thay đổi hoàn toàn về cả tâm lý và ngoại hình. Trong số đó không thể không nhắc tới đó là sự thay đổi của mái tóc. Rụng tóc số lượng lớn sau sinh khiến nhiều mẹ vô cùng hoang mang, […]

    Review : Thuốc mọc tóc Maxxhair có hiệu quả như quảng cáo

    ” Em bị rụng tóc 2 năm nay mà không khỏi, tình trạng tóc em hiện giờ bị thưa mỏng phần đỉnh đầu còn bị hói trắng do rụng nhiều. Em rất tự ti bởi diện mạo của mình, mới đây em thấy có quảng cáo thuốc mọc tóc Maxxhair có thể khiến tóc mọc […]

    rụng tóc nhiều khi gội đầu
    Rụng tóc nhiều khi gội đầu – Nguyên nhân và cách khắc phục

    Rụng tóc nhiều khi gội đầu là tình trạng rất thường gặp, nhất là ở những chị em có mái tóc dài. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này, cách khắc phục rụng tóc nhiều khi gội đầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây […]