Cách để tóc mọc nhanh và khỏe cực đơn giản lại hiệu quả

Mái tóc dày, chắc khỏe là một điểm cộng lớn về ngoại hình cho cả nam và nữ giới. Sở hữu mái tóc mọc nhanh dài cũng khiến bạn vô tư tạo các kiểu khác nhau. Tuy nhiên, cách để tóc mọc nhanh trở lại như thế nào? luôn được nhiều người quan tâm và đặc biệt vừa phải hiệu quả vừa an toàn cho sức khỏe và da đầu.

cách để tóc mọc nhanh

I. HIỂU VỀ QUÁ TRÌNH MỌC TÓC

Nghiên cứu khoa học chỉ ra vòng đời của sợi tóc trải qua 3 giai đoạn:

  1. Giai đoạn mọc: Đây là giai đoạn dài nhất trong vòng đời của sợi tóc kéo dài từ 2 – 6 năm. Có đến 85-95% số sợi tóc trên đầu thường ở giai đoạn này. Tại đây, các tế bào mầm tóc liên tục di chuyển dưới sự tác động của thần kinh nội tiết, dần dần biệt hóa để tạo thành sợi tóc nhú ra ngoài da đầu.
  2. Giai đoạn ngưng mọc: Hay còn được gọi là giai đoạn ngừng tăng trưởng kéo dài khoảng 2 tuần đến 1 tháng và chỉ có khoảng 1 – 2% số sợi tóc ở giai đoạn này.
  3. Giai đoạn nghỉ (chờ rụng và rụng): Sợi tóc sẽ được tách hẳn khỏi nhú bì và được đẩy ra khỏi da đầu. Quá trình mọc sợi tóc mới được chuẩn bị bắt đầu. Và sẽ kéo dài khoảng 3 tháng, có 5 – 10% số lượng tóc ở giai đoạn nghỉ.

cách để tóc mọc nhanh

Thông thường với một cơ thể khỏe mạnh thì số lượng sợi tóc ở giai đoạn mọc chiếm đa số, vì vậy mọi người sẽ không nhìn thấy được sự sinh trưởng của tóc. Sau những thông tin về sự sinh trưởng kỳ diệu của tóc, bạn cũng sẽ khá ngạc nhiên khi biết rằng tóc nam và tóc nữ không giống nhau và tình trạng rụng tóc cũng rất khác nhau ở 2 giới:

  • Nữ giới: Bị rụng ở phần giữa đỉnh đầu và lan tỏa sang 2 bên như hình cây thông, sợi tóc mỏng và thưa mặc dù đường tóc trán vẫn còn.
  • Nam giới: Mắc chứng rụng tóc biểu hiện bên ngoài, rụng ngay phần tóc trán, mất đường tóc trán, nặng hơn sẽ gây ra hói đầu.

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này là do di truyền, nội tiết thay đổi, do thiếu dinh dưỡng, do căng thẳng stress, lạm dụng hóa chất… khiến mái tóc bị hư tổn và bị gãy rụng. Quá trình mọc và rụng tóc đều theo chu kỳ nhất định. Với cơ thể khỏe mạnh, mỗi ngày tóc rụng khoảng 100 sợi là bình thường, nhưng nếu số lượng tóc rụng tăng đột biến và không có dấu hiệu mọc lại thì đó là bệnh rụng tóc, rất đáng lo ngại. Chính là lúc bạn cần quan tâm mái tóc nhiều hơn, cần tìm cách để tóc mọc nhanh và không bị gãy rụng.

II. CÁCH ĐỂ TÓC MỌC NHANH HIỆU QUẢ

Mái tóc không chỉ giúp phụ nữ thăng hạng nhan sắc mà cũng là thời trang của phái mạnh, giúp cánh mày râu tăng sự tự tin và phong độ hơn. Nhưng không phải ai sinh ra cũng sở hữu mái tóc dày mượt như mong đợi, vì vậy cần có cách để tóc mọc nhanh, giảm rụng.

1. Cách để tóc mọc nhanh bằng thói quen tốt hằng ngày

Cách để tóc nhanh dài ngay tại nhà mà ai cũng nên thực hiện chỉ bằng những thói quen tốt hàng ngày như:

  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày: Nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa dinh dưỡng bên trong cơ thể, khi cơ thể chúng ta thiếu nước đồng thời với việc các dưỡng chất không đến được khắp các khu vực trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn tóc nhanh dài và dày hơn thì nên uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp nước cho cơ thể, cũng như giữ được độ ẩm nhất định giúp tóc mọc nhanh và phát triển chắc khỏe hơn.
  • Massage cho da đầu: Để tóc được thư giãn, khi gội đầu hãy massage da đầu nhẹ nhàng bằng các ngón tay. Động tác này giúp máu huyết và dưỡng chất cần thiết tới nang tóc dễ dàng hơn, tăng cường tốc độ phát triển của sợi tóc.
  • Tăng cường dưỡng ẩm cho tóc: Cách để tóc mọc nhanh và óng mượt hơn được nhiều người sử dụng thường xuyên là tăng cường độ ẩm cho tóc. Đừng bỏ qua các sản phẩm tự nhiên hay kem ủ để làm đẹp cho mái tóc.
  • Đắp mặt nạ cho tóc: Phương pháp này vừa giúp tóc mọc nhanh vừa phục hồi cho mái tóc.

cách để tóc mọc nhanh

2. Cách để tóc mọc nhanh bằng nguyên liệu tự nhiên

Từ xưa đã truyền tai nhau rất nhiều cách để tóc mọc nhanh từ nguyên liệu tự nhiên. Các phương pháp này vừa tiết kiệm, đơn giản còn mang lại hiệu quả bất ngờ. Hãy thử áp dụng những cách sau để cảm nhận hiệu quả giúp tóc mọc nhanh dài và giảm gãy rụng.

  • Cách làm tóc nhanh dài bằng dầu dừa: Cách làm tóc nhanh dài và dày bạn không thể bỏ qua tinh dầu dừa vừa ăn toàn lại kích thích mọc nhanh thần tốc bởi chúng có chứa rất nhiều protein, một loại dưỡng chất tuyệt vời cho tóc.

Cách làm: Thoa trực tiếp dầu dừa lên tóc, massage nhẹ nhàng rồi ủ khoảng 30 phút hoặc ủ qua đêm sau đó gội đầu sạch vào sáng hôm sau. Nếu tóc bạn bết dầu có thể thêm nước cốt chanh vào dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 chanh sẽ nhanh chóng loại bỏ gàu và dầu dư thừa giúp mọc tóc nhanh trong vòng 2 ngày.

cách để tóc mọc nhanh

  • Cách làm tóc nhanh dài bằng Vitamin B1: Vitamin B1 chính là liều thuốc vàng kích thích, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu dưới da đầu, ngăn cản sự oxy hóa của tóc, nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh làm tóc nhanh mọc dài ra để bù vào lượng tóc đã bị mất đi trước đó.

Cách làm: Lấy 1/2 lọ vitamin B1 thêm chút nước cho chúng tan ra sao cho thu được hỗn hợp sền sệt. Sau đó trộn thêm 1 lòng đỏ trứng gà và 2 muỗng dầu oliu đánh tan với nhau thoa hỗn hợp này lên da đầu và tóc thư giãn khoảng 45 phút. Cuối cùng bạn làm sạch tóc và da đầu bằng nước ấm, rồi gội lại bằng dầu gội với nước mát.

  • Cách làm tóc nhanh dài bằng bia: Bia không chỉ dùng để giải khát mà còn rất tốt cho quá trình làm đẹp da và tóc, trong bia có chứa nhiều vitamin nhóm B giúp thúc đẩy tóc phát triển nhanh chóng.

Cách làm tóc nhanh dài: Mỗi lần gội bạn có thể dùng 50ml bia trộn cùng với 20ml sữa tươi không đường, dùng hỗn hợp này thay cho dầu gội, thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng, cuối cùng gội lại với nước sạch là được đảm bảo sau 2 ngày sẽ thấy tóc phát triển hơn mong đợi.

cách để tóc mọc nhanh

  • Hành tây: Cách làm tóc nhanh dài bằng hành tây nghe hơi lạ nhưng sự thật mang đến hiệu quả bất ngờ, bởi hành tây có chứa nhiều lưu huỳnh giúp làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn, nấm kích thích tuần hoàn máu làm tóc phát triển trở lại.

Cách làm: Hành tây ép thành nước và thoa chúng lên đều vùng tóc thưa, rụng để hỗn hợp này trên tóc khoảng 15 phút thì xả lại với dầu gội đầu.

4. Cách để tóc mọc nhanh bằng công nghệ cao

Ngày nay, mặc dù có nhiều cách giúp tóc mọc nhanh như đắp mặt nạ cho tóc, hấp dầu, kem xả hay dùng các nguyên liệu tự nhiên như trên nhưng có mang lại hiệu quả hay chỉ là biện pháp chữa cháy nhất thời.

Các chuyên gia cho rằng các phương pháp này chỉ phù hợp với những người đã sở hữu mái tóc dày và ngắn hay các trường hợp mới bị rụng tóc 6 tháng trở lại. Còn với trường hợp tóc thưa, rụng tóc lâu năm, hói đầu thì không mang lại hiệu quả các nang tóc lúc này đã bị teo và hoại tử. Vì vậy cách để tóc mọc nhanh duy nhất là tái tạo lại các nang tóc mới bằng công nghệ cao với phương pháp cấy tóc tự thân.

Phương pháp cấy tóc tự thân hiện nay đang là biện pháp tiên tiến và hiệu quả nhất. Bạn sẽ được lấy chính nang tóc khỏe mạnh của mình ở vùng sau gáy để cấy vào vùng thiếu tóc, vùng muốn tóc mọc nhanh dài nhằm sở hữu mái tóc dài, dày bồng bềnh tự nhiên.

cách để tóc mọc nhanh

Xem thêm hình ảnh cấy tóc thành công tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than

Quá trình thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ sau 3 – 6 giờ có thể ra về bình thường mà không phải nằm viện, không cảm giác đau rát và không để lại sẹo. Sau 2 – 5 tháng các nang tóc nhanh chóng ổn định và phát triển mọc dài ra như những sợi tóc tự nhiên vốn có, bạn sẽ sở hữu mái tóc dài và mềm mượt. Đặc biệt chấm dứt tình trạng tóc thưa, rụng tóc hay hói đầu, giúp bạn tự tin với diện mạo hoàn toàn như ý muốn.

Vì vậy, cách để tóc mọc nhanh các bạn có thể tới Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đây là đơn vị được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc.

Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, cấy lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu Âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đặc biệt, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang công tác đang áp dụng ưu đãi: TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho khách hàng đến thăm khám. Bằng thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser giúp phục hồi chuyên sâu vào các nang tóc suy yếu. Từ đó, kích thích lưu thông đưa dưỡng chất vào sâu bên trong và đạt hiệu quả rõ rệt, giúp bạn giải tỏa gánh nặng rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Để được tư vấn cách để tóc mọc nhanh, cũng như nhận được những ưu đãi hấp dẫn, trải nghiệm liệu trình chăm sóc chuyên sâu. Các bạn liên hệ với Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế qua Hotline: 02432191111. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu mái tóc dài mượt và chắc khỏe!

Cùng chuyên mục
    Tips 5 kiểu tóc mái phù hợp dành cho cô nàng trán cao

    Đối với chị em phụ nữ, khuôn mặt mái tóc là luôn là hai bộ phận cần chăm sóc nhiều nhất. Nhưng với nhiều người, không phải ai sinh ra cũng có khuôn trán vừa vặn, mái tóc dày và dài. Vì vậy đối với những cô nàng tóc mỏng, trán cao thì chọn phương […]

    TOP 3 cách phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất hiện nay

    Tóc hư tổn xuất hiện nhiều ở nữ giới, bởi chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc, lạm dụng hóa chất cũng như có cách chăm sóc không phù hợp. Tóc hư tổn không chỉ bị khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống mà còn khiến mái tóc rụng nhiều hơn ảnh hưởng rất […]

    Rụng tóc sau sinh
    Rụng tóc sau sinh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Có đến hơn 90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, tóc ngày càng yếu dần và xơ rối, chẻ ngọn kéo dài từ 5 đến 6 tháng sau sinh khiến các mẹ trở nên lo lắng bởi diện mạo bên ngoài của mình. Vì vậy trước khi tìm ra nguyên nhân và phương pháp […]

    Cách chăm sóc tóc gẫy rụng
    Cách chăm sóc tóc gãy rụng trở nên chắc khỏe bồng bềnh

    Cách chăm sóc tóc gãy rụng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, bởi hiện nay do môi trường ô nhiễm, do hóa chất, do thuốc điều trị khiến mái tóc của nhiều người ngày càng trở nên mỏng và yếu dần đi. Vậy làm thế nào để có mái tóc khỏe dày […]