Top 7 cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa mà bạn có thể tham khảo

Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa là cách được nhiều người áp dụng khi tóc bị khô xơ. Bởi dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên được biết đến có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da và tóc. Tuy nhiên, cách dùng dầu dừa trị tóc khô xơ như thế nào cho đúng và mang lại hiệu quả tốt thì không hẳn ai cũng biết. Hãy tham khảo top 7 cách dùng dầu dừa trị tóc khô xơ dưới đây để áp dụng giúp chăm sóc tóc chắc khỏe và mềm mượt.

I. Lý do nhiều người lựa chọn dầu dừa để trị tóc khô xơ

Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên được nhiều người, đặc biệt là hội chị em ưa chuộng sử dụng trong việc làm đẹp da và dưỡng tóc, điều trị tóc khô xơ. Bởi vì, dầu dừa mang đến nhiều công dụng tốt cho mái tóc

– Giữ ẩm cho tóc: Dầu dừa từ xưa đến nay vẫn được biết đến có tác dụng dưỡng ẩm. Vì thế, khi sử dụng dầu dừa cho tóc cũng giúp dưỡng ẩm cho mái tóc khô xơ, hư tổn trở nên bóng mượt và óng ả hơn.

– Kích thích mọc tóc: Nhờ hàm lượng các khoáng chất và vitamin dồi dào, dầu dừa còn có thể giúp kích thích nang tóc phát triển khỏe mạnh.

– Làm sạch da đầu và lọai bỏ gàu: Các khoáng chất như: acid lauric, acid capric… có trong dầu dừa giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu và bã nhờn trên da đầu.

– Kháng khuẩn và ngừa tóc xơ rối: Trong dầu dừa có chứa nhiều acid béo giúp tóc phục hồi nhanh. Đặc biệt, với đặc tính kháng khuẩn cao, dầu dừa còn giúp bảo vệ da đầu khỏi những tác nhân gây hại.

Với những tác dụng này, dầu dừa là một trong những nguyên liệu được sử dụng để trị tóc khô xơ hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Tham khảo : Điều trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu

II. Top 7 cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa bạn nên thử

Dưới đây là những cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng, như là:

1. Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa nguyên chất

Đây là cách trị tình trạng tóc khô xơ bằng dầu dừa đơn giản và dễ thực hiện nhất khi bạn chọn dầu dừa để chăm sóc tóc.

Cách thực hiện: Cho một lượng dầu dừa vừa đủ vào bát và hấp cách thủy để dầu dừa nóng. Sau đó, thoa đều dầu dừa lên tóc và kết hợp dùng tay mát xa nhẹ nhàng mái tóc khoảng 2-3 phút, rồi ủ khoảng 30 phút. Sau đó gội đầu lại với nước sạch mà không cần phải dùng dầu xả tóc.

2. Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa với mật ong

Không chỉ có tác dụng dưỡng da mềm mịn và sáng hồng… mà mật ong còn được xem là “thần dược” đối với mái tóc khô xơ, gãy rụng. Hàm lượng vitmain B, E, C cao có trong mật ong giúp tóc mềm mượt và óng ả hơn, kích thích nang tóc khỏe mạnh.

Khi kết hợp mật ong và dầu dừa sẽ giúp bạn có một công thức trị tóc khô xơ, gãy rụng, hu tổn vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 3 thìa dầu dừa trộn đều với 3 thìa mật ong thành 1 hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch da đầu và thấm khô tóc thì bôi hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng 2-3 phút, ủ tóc trong khoảng 25 phút, rồi xả lại tóc với nước sạch và lau khô.

3. Dùng dầu dừa với trứng gà trị tóc khô xơ hiệu quả

Kết hợp dầu dừa với trứng gà được xem là “công thức vàng” cho mái tóc khô xơ, gãy rụng. Bởi trong trứng có chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích tóc chắc khỏe và mềm mượt. Kết hợp dầu dừa cùng với trứng gà chính là giải pháp hoàn hảo để có một mái tóc mềm mượt và đen óng ả, chắc khỏe.

Cách thực hiện: Trộn đều một lượng dầu dừa vừa đủ với một lòng trắng trứng gà và 2-3 giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi đã làm ướt tóc thì bôi hỗn hợp lên tóc rồi massage nhẹ nhàng, ủ khoảng 20 phút rồi xả lại tóc với nước sạch và lau khô tóc.

4. Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa kết hợp với quả bơ

Quả bơ có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho da và tóc. Hàm lượng vitamin B, C, E… trong quả bơ không chỉ giúp tóc mượt, phục hồi tóc hư tổn mà còn ngừa gãy rụng tóc khá hiệu quả. Kết hợp dầu dừa với quả bơ cho bạn công thức trị tóc khô xơ vô cùng hoàn hảo.

Cách thực hiện: Lấy 1 quả bơ cho vào máy xay sinh tố và cho thêm 3 thìa dầu dừa vào xay cùng. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên tóc rồi massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong 30 phút, sau đó gội lại đầu như thông thường và lau khô.

5. Cách dưỡng tóc khô xơ bằng dầu dừa và vitamin E

Vitamin E không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn giúp cải thiện miễn dịch và tăng lưu thông máu trên da đầu, chống oxy hóa cho tóc. Từ đó giúp nang tóc phát triển và kích thích tóc mọc dài hơn. Đặc biệt, khi kết hợp vitamin E và dầu dừa sẽ giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn rất nhiều.

Cách thực hiện: Lấy 3 viên vitamin E tách ra lấy phần gel bên trong rồi trộn đều cùng với 3 thìa dầu dừa. Sau đó, bôi hỗn hợp lên tóc rồi massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu và ủ trong 30 phút, sau đó gội sạch đầu bằng nước.

6. Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa và B1

B1 vốn được biết đến có công dụng chăm sóc da và khi sử dụng cho tóc cũng mang tới rất nhiều công dụng tốt. Theo nghiên cứu, B1 có khả năng ngăn cản quá trình oxy hóa của tóc, giúp hạn chế gãy rụng tóc. Khi kết hợp dầu dừa và B1 sẽ giúp nuôi dưỡng tóc, cấp ẩm cho da đầu và hỗ trợ nang tóc phát triển khỏe hơn.

Cách thực hiện: Bạn lấy 5-7 viên B1 rồi nghiền nát và cho thêm 5 thìa dầu dừa vào. Xả tóc bằng nước sạch rồi bôi hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng, ủ tóc trong 20 phút rồi gội lại đầu như thông thường.

7. Mẹo trị tóc khô xơ bằng dầu dừa với dầu oliu

Dầu oliu từ lâu đã được dùng trong các công thức làm đẹp tại nhà. Một trong số đó là phải kể tới công dụng làm đẹp cho mái tóc. Dầu oliu có thể giúp trị gàu, cải thiện tình trạng rụng tóc rất hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu oliu cũng sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại. Trong khi đó, dầu dừa cũng sở hữu một lượng khoáng chất và khả năng ngừa oxy hóa. Do vậy, khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp gia tăng hiệu quả chăm sóc tóc, dưỡng tóc.

Cách thực hiện: Sau khi gội đầu như thông thường và để tóc khô tự nhiên thì lấy 2 thìa dầu dừa trộn đều với 2 thài dầu oliu thành hỗn hợp. Sau đó bôi hỗn hợp lên tóc và để qua đêm, sáng sớm hôm sau ngủ dậy thì gội đầu lại sạch sẽ.

Trên đây là 7 cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả thì mọi người thực hiện 2-3 lần/ tuần và kiên trì thực hiện trong nhiều tháng để thấy được kết quả tốt nhất.

Còn trường hợp bị rụng tóc quá nhiều, bị hói đầu từng mảng thì mọi người nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị hiệu quả.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là cơ sở chuyên khoa đã được Sở Y tế cấp phép điều trị rụng tóc và thực hiện cấy tóc tự thân mà mọi người có thể lựa chọn khi bị rụng tóc, hói đầu.

Phòng khám có cơ sở vật chất kháng trang, trang thiết bị y tế hiện đại và đầy đủ, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, dịch vụ đạt chất lượng quốc tế… Đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ chăm sóc tóc, điều trị rụng tóc, cấy tóc tự thân tốt nhất, hiệu quả nhất, thẩm mỹ nhất.

Tìm hiểu : https://cayghepthammy.com/pk-cay-ghep-toc-y-hoc-quoc-te-noi-gui-gam-niem-tin-su-tin-cay/

Hy vọng với những thông tin này đã giúp mọi người có thêm những cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa. Nếu còn có gì thắc mắc về các vấn đề liên quan đến rụng tóc, cấy tóc thì hãy gọi cho chúng tôi theo số: 0243.219.1111 để được tư vấn cụ thể hơn.

Cùng chuyên mục
    khám rụng tóc ở bệnh viện nào
    Khám rụng tóc ở bệnh viện nào uy tín và thực sự hiệu quả?

    Rụng tóc là tình trạng sinh lý bình thường mà bất kỳ ai cũng có thể trải qua trong đời. Nhưng khi rụng tóc quá nhiều, trở thành một bệnh lý sẽ khiến nhiều người lo lắng, mất tự tin. Bởi vậy, việc thăm khám khi có dấu hiệu rụng tóc bất thường là rất […]

    cấy tóc trên sẹo
    Cấy tóc trên sẹo giải pháp giúp xóa bỏ nỗi tự ti vì vết sẹo xấu xí

    “Xin chào các bác sĩ! Cách đây hơn 1 năm, tôi bị tai nạn lao động và bị chấn thương ở vùng đầu. Tôi khâu rất nhiều mũi và giờ khi lành thì có một vết sẹo với kích thước khá lớn. Từ đó đến giờ, tóc của tôi không thể mọc được ở vùng […]

    5 Cách trị hói trán giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin

    Hói trán trở thành nỗi ám ảnh của không ít người và trông họ già đi trước tuổi. Với 5 cách trị hói trán sau đây, các bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng. Sự tự tin sẽ nhanh chóng được lấy lại. Hói trán có thể bắt gặp ở cả nam và nữ giới. […]

    Rụng tóc có phải bị ung thư không
    Rụng tóc có phải bị ung thư không?

    Bước ra từ những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, rụng tóc và ung thư vô tình được gắn liền với nhau như hình với bóng. Vậy rụng tóc có phải bị ung thư không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này nhé!