Rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không?


Rụng tóc là một biểu hiện sinh lý bình thường, tuy nhiên nếu tình trạng rụng tóc kéo dài, rụng nhiều không kiểm soát được thì chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Vậy rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì?. Câu trả lời sẽ có thông bài viết dưới đây.

I. Nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc là do di truyền, điều này có nghĩa trong gia đình cha mẹ bị rụng tóc, hói đầu thì có khả năng cao sẽ di truyền sang thế hệ con.

Stress mệt mỏi kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, căng thẳng kéo dài sẽ làm ức chế hệ thần kinh và hệ miễn dịch dẫn đến sự thay đổi hàng loạt của các hoạt động trong cơ thể và gây ra rụng tóc.

rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì

Triệu chứng rụng tóc cũng có thể là do rối loạn chức năng hệ miễn dịch gây ra một số chứng bệnh trên da đầu như lupus đỏ, vảy nến…

Một số nguyên nhân như thói quen nhổ tóc ở một vị trí, do gội đầu sử dụng và sử dụng dầu gội không hợp, thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, mất ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, hói đầu.

II. Rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, tuy nhiên triệu chứng rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh sau đây:

Việc rụng tóc của bạn là có thể là dấu hiệu của một số bệnh sau đây.

1. Bệnh tim

Một nghiên cứu cho thấy những người có nguy cơ mắc bệnh tim trước 40 tuổi đều có dấu hiệu bị hói đầu và tóc bạc sớm.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều và tóc bạc sớm là do di truyền hoặc rối nội tiết tố gây nên. Một khi nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi sẽ khiến các mạch máu cực nhỏ ở da đầu bị hẹp, gây trở ngại quá trình hấp thụ dưỡng chất tăng lượng Dihydro testosterone khiến tóc dễ gãy rụng.

2. Suy giảm tuyến giáp

Các hooc môn tuyến giáp đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc, kích thích quá trình tái tạo tóc mới. Nếu bạn bị rụng tóc bất thường không rõ nguyên do thì rất có thể cơ thể bạn bị suy giảm tuyến giáp.

rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì

3. Mắc các bệnh về da đầu

Một số bệnh liên quan đến da đầu như vẩy nến, nấm ngứa… thường có  biểu hiện ngứa, mẩn đỏ, tạo thành những lớp sừng từng mảng có vảy. Tình trạng này kéo dài không được điều trị triệt để sẽ dẫn đến rụng tóc, hói đầu.

Vì vậy, khi da đầu bạn bị ngứa, bị rụng tóc bất thường thì đừng chủ quan vì rất có thể da đầu bạn đang mắc bệnh đó.

4. Hội chứng buồng trứng đa nang

Một trong những biểu hiện của hội chứng buồng trứng đa năng sẽ khiến nồng độ nội tiết tố androgen trong cơ thể bị hạ thấp, từ đó hạn chế quá trình mọc tóc, dẫn đến rụng tóc.

rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì

Những người tóc thưa, hói đầu sẽ nhìn già đi so với tuổi thật. Chính vì vậy, đừng chủ quan khi tóc rụng bất thường thay vào đó phải tìm ra nguyên nhân, tìm hiểu xem rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì? từ đó mới có thể tìm ra biện pháp hữu ích nhất để điều trị. Tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Ngoài ra, rụng tóc cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin D.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những cảnh bảo của việc Rụng tóc là dấu hiệu của bệnh gì?. Đừng chủ quan về sức khoẻ của chính mình, nếu rụng tóc bất thường xảy ra bạn nên đến các cơ sở chuyên sâu để thăm khám.

Cùng chuyên mục
    Giải Đáp : Làm sao để có mái tóc đẹp cho nam giới?

    Sức hút lôi cuốn và mạnh mẽ của đàn ông phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó mái tóc đẹp và dày chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nhưng hiện nay do nhiều lý do khiến đàn ông sở hữu mái tóc thưa mỏng, thậm chí là hói đầu kém hấp […]

    Tóc rụng có mọc lại không
    [Hỏi – Đáp] Tóc rụng có mọc lại không?

    Rụng tóc là hiện tượng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhiều người thấy tóc bắt đầu khô xơ, gãy rụng nhiều vội vã lo lắng không biết tóc rụng có mọc lại không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Thành phần chính tạo nên sợi tóc […]

    Công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu hiệu quả tại nhà

    Bạn đang lo lắng tình trạng tóc gãy rụng nhưng không biết làm thế nào để kích thích tóc mọc nhanh hơn? Đừng lo, hãy áp dụng ngay công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu dưới đây, sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo đó.

    Rụng tóc tửng mảng
    Rụng tóc từng mảng: Khắc phục nhanh trước khi hói đầu

    Rụng tóc từng mảng là bệnh khá phổ biến, có thể bắt gặp ở cả nam và nữ. Nó gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh mặc cảm, ngại giao tiếp. Hãy tìm cách khắc phục tình trạng này trong bài viết dưới đây.