Uống thuốc mọc tóc có hại không? Các loại thuốc mọc tóc hot nhất hiện nay

Hiện nay tình trạng rụng tóc, hói đầu hay tóc thưa mỏng đang trở thành vấn đề muôn thuở, không chỉ riêng các chị em mà còn với cả nam giới. Tìm đủ cách để khắc phục và cảm thấy lo lắng khi nhìn thấy các quảng cáo về thuốc mọc tóc tràn lan trên thị trường. Vậy uống thuốc mọc tóc có hại không? có thực sự đem lại hiệu quả, trên thị trường có những loại thuốc nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Uống thuốc mọc tóc có hại không

I. Đối tượng cần sử dụng thuốc mọc tóc

Ở người bình thường, sợi tóc sẽ phát triển theo chu kỳ sinh trưởng gồm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn tăng trưởng: Đây là thời kỳ nang tóc phát triển mạnh nhất, thường kéo dài khoảng 2-3 năm đối với nam và 3-5 năm đối với nữ giới.
  • Giai đoạn ngừng tăng trưởng: Nang tóc bắt đầu đóng lại, đồng thời mọi hoạt động phát triển ở tế bào nang tóc đều ngừng. Giai đoạn này kéo dài khoảng 1-2 tuần.
  • Giai đoạn thoái hóa: Nang tóc không còn hoạt động nữa khiến tóc có xu hướng rụng dần, thường kéo dài trong khoảng 3-5 tháng.

Khi kết thúc giai đoạn thoái hóa, tóc sẽ có xu hướng rụng dần, nang tóc chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Tóc sẽ rụng khoảng 50 – 100 sợi/ ngày, đồng thời tóc sẽ mọc lên thay thế.

Uống thuốc mọc tóc có hại không

Đây là hiện tượng rụng tóc sinh lý bình thường, tuy nhiên đối với những người bị rụng tóc bởi các nguyên nhân:

  • Cơ thể bạn đang thiếu chất dinh dưỡng cho tóc phát triển
  • Những người đang gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố, cơ thể tổng hợp nhiều hormone DHT (dihydrotestosterone) gây ức chế hoạt động của nang tóc, làm tóc yếu, khô xơ, dễ rụng.
  • Bị rụng tóc do tình trạng viêm da, bệnh nấm da đầu, bệnh vảy nến, hắc lào…
  • Do di truyền khi bố mẹ bạn gặp hiện tượng rụng tóc nhiều sẽ làm bạn có nguy cơ cao bị tình trạng này.
  • Những người đang sử dụng các thuốc tây có tác dụng phụ gây rụng tóc như thuốc điều trị các bệnh ung thư, viêm khớp, trầm cảm, tim mạch…
  • Tóc và da đầu của bạn bị tổn thương do thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất hoặc thiết bị nhiệt để tạo kiểu tóc.
  • Rụng tóc kéo dài hơn 100 sợi/ ngày

Những nguyên nhân này khiến tóc bạn trở nên rụng nhiều, mái tóc ngày càng thưa mỏng nang tóc không thể mọc trở lại. Để lấy lại mái tóc dày dặn, nhanh chóng, rất nhiều người đã lựa chọn sử dụng thuốc mọc tóc.

II. Vậy thuốc mọc tóc gồm những loại nào?

Những loại thuốc mọc tóc đang được nhiều người tìm và sử dụng gồm có:

1. Thuốc mọc tóc Maxxhair

Đây là loại thuốc uống mọc tóc có nguồn gốc từ Việt Nam đã được nhận xét hoàn toàn hiệu quả. Bởi thuốc có thành phần nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sự chắc khỏe cho mái tóc và tạo độ bóng, giải độc trên tóc.

Maxxhair còn chứa các chất có thể cân bằng hormone DHT – testosterone giúp tóc giảm nhờn và kích thích tóc con mọc lại nhanh. Tuy nhiên có một số nhược điểm do xuất hiện hàng giả tràn lan trên thị trường, thành phần hoá học khá nhiều có thể gây tác dụng phụ khi dùng người sử dụng cần phải tỉnh táo lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

Uống thuốc mọc tóc có hại không

2. Thuốc mọc tóc Hair Tonic

Hair Tonic có sự kết hợp từ 8 loại thảo dược như Hà thủ ô đỏ, sinh địa đương quy, vừng đen, nghệ vàng, ngấy hương, cỏ nhọ nồi, trắc bá diệp được chiết xuất bằng phương pháp tối ưu nhất cùng với vitamin B5 và vitamin H cùng các khoáng chất giúp ngăn chặn hiệu quả rụng tóc, ngăn ngừa các vấn đề về tóc bạc sớm, tóc khô và chẻ ngọn.

Sản phẩm thuốc uống mọc tóc giúp chống rụng tóc, hói đầu, làm mượt và đen tóc, kích thích tóc mọc. Tuy nhiên cần kiên trì sử dụng lâu thì mới nhận được kết quả của thuốc. Đối với việc điều trị rụng tóc và những trường hợp hói nặng thì sản phẩm chưa có tác dụng nhiều.

nhiều.

3. Thuốc uống mọc tóc Biotin

Biotin chính là loại vitamin cần thiết đồng thời cũng là chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình phát triển tóc, kích thích mọc tóc giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Tác dụng của thuốc uống mọc tóc là ngăn ngừa và hỗ trợ trị rụng tóc, hói đầu, kích thích tóc mọc nhanh, đẹp không bị xơ rối. Ngoài ra Biotin hỗ trợ làm tăng độ dày của móng tay và móng chân ở những người có móng tay giòn và phục hồi các triệu chứng như: mất ngủ, Stress, bồn chồn lo lắng, biếng ăn…

Uống thuốc mọc tóc có hại không

4. Thuốc mọc tóc nhanh Qik Hair

Là một trong những thuốc kích thích mọc tóc nhanh cho nam giới được nhiều người biết đến, viên uống Qik Hair với chiết xuất hoàn toàn từ các dược liệu tự nhiên vừa cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả, hỗ trợ tóc mọc nhanh vừa đảm bảo an toàn cho mái tóc cũng như sức khỏe người sử dụng.

Thuốc hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả, đồng hợp thúc đẩy tóc mọc dài và khỏe mạnh hơn, phục hồi tình trạng tóc hư tổn từ sâu bên trong cũng như làm chậm các dấu hiệu tuổi tác trên mái tóc mang đến cho bạn mái tóc bóng mượt và chắc khỏe.

5. Thuốc mọc tóc Kaminomoto

Thuốc chống rụng tóc và kích thích mọc tóc Kaminomoto được phân thành nhiều dòng khác nhau dành riêng cho từng tính chất và thời gian rụng của tóc. Không như những loại thuốc khác trên thị trường, thuốc mọc tóc Kaminomoto rất chú trọng điều trị sâu, tùy theo từng loại rụng tóc, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng. Công ty Kaminomoto còn đặc biệt nghiên cứu các dòng sản phẩm dành riêng cho nữ, để có những kết quả điều trị hợp lý và tốt nhất.

Uống thuốc mọc tóc có hại không

III. Uống thuốc mọc tóc có hại không?

Hầu hết các loại thuốc mọc tóc đều có các tác dụng phụ, nên khi sử dụng thuốc trong một thời gian dài, sức khỏe người dùng có thể bị giảm sút nghiêm trọng. Cụ thể như:

  • Có vài loại thuốc có tác dụng phụ bao gồm kích ứng da đầu, khô da, viêm da, tróc vảy da đầu, chứng mọc tóc ở những vùng lân cận như trán hoặc mặt hay lông tay chân lông cơ thể cũng bị mọc dài, thay đổi màu tóc.
  • Gây hạ huyết áp, tiêu chảy, đau đầu, giảm ham muốn tình dục, đau tinh hoàn và giảm số lượng tinh trùng ở nam và nghiêm trọng hơn là xuất huyết dạ dày, tăng kali cho máu gây loạn nhịp tim.
  • Sau khi ngưng sử dụng sản phẩm tóc có thể bị rụng trở lại, hơn nữa, các loại thuốc mọc tóc trên đây khi sử dụng trong thời gian dài đều sẽ gây hại gan, thận. Do đó, người dùng cần hết sức thận trọng khi sử dụng và chỉ dùng các thuốc mọc tóc khi có chỉ định của bác sĩ.

Để kích thích mọc tóc nhanh và an toàn, hiện nay các chuyên gia khuyên người dùng nên sử dụng các biện pháp theo công nghệ hiện đại như cấy tóc tự thân để cải thiện mái tóc của mình.

Uống thuốc mọc tóc có hại không

IV. Cấy tóc tự thân – Giải pháp thay thế thuốc mọc tóc

Hiện nay tình trạng rụng tóc, hói đầu xuất hiện rất nhiều ở tất cả các đối tượng và độ tuổi khác nhau. Việc sử dụng các biện pháp kích thích mọc tóc là điều cần thiết, nhưng áp dụng các loại thuốc mọc tóc không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì vậy cách khắc phục tình trạng rụng tóc, tóc thưa mỏng, hói đầu hay thậm chí sẹo da đầu hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng công nghệ cao với phương pháp cấy tóc tự thân. Đây là phương pháp tạo nang tóc mới, được lấy chính các nang tóc của mình để cấy vào vùng bị rụng tóc, tóc thưa nhạt màu, hói đầu.

Quá trình thực hiện cấy tóc nhanh chóng chỉ 3 – 6 giờ mà không phải nằm viện, ít xâm lấn, không chảy máu, không đau và không để lại sẹo. Đặc biệt sau khi cấy tóc 2 đến 5 tháng các nang tóc nhanh chóng ổn định và phát triển mọc dài nhanh chóng như những sợi tóc khỏe mạnh khác, đặc biệt chấm dứt hoàn toàn tình trạng rụng tóc cho bạn mái tóc chắc khỏe, tự nhiên.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân thành công tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than

Để thực hiện cấy tóc tự thân hiệu quả, Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang là đơn vị được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc.

Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu Âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ tại đây.

Đặc biệt, Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang công tác đang áp dụng ưu đãi: TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho khách hàng đến thăm khám. Bằng thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser giúp phục hồi chuyên sâu vào các nang tóc suy yếu. Từ đó, kích thích lưu thông đưa dưỡng chất vào sâu bên trong và đạt hiệu quả rõ rệt, giúp bạn giải tỏa gánh nặng rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Trên đây là những thông tin về uống thuốc mọc tóc có hại không? Hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này. Để lựa chọn cấy tóc tự thân thay thế, bạn có thể liên hệ với Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để được tư vấn và nhận các ưu đãi hấp dẫn nhất qua hotline 024 3219 1111 nhé!

Cùng chuyên mục
    Khế chua chữa rụng tóc
    Bật mí cách dùng khế chua chữa rụng tóc hiệu quả bất ngờ

    Rụng tóc là nỗi ám ảnh của nhiều người khi làm ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình và sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Chưa cần đến các loại thuốc, chỉ với loại quả quen thuộc là kế chua cũng có thể giúp bạn giải quyết […]

    trị rụng tóc bằng muối
    Trị rụng tóc bằng muối – Bí quyết trị rụng tóc ít người biết đến

    Muối không chỉ là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ngoài ra nó còn có một công dụng mà không phải ai cũng biết đến đó là trị rụng tóc bằng muối vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả thiết thực.

    Xăm chân tóc
    Xăm chân tóc cho người hói đầu thật sự có hiệu quả

    Xăm chân tóc là phương pháp dùng để cải thiện những mảng da đầu thưa tóc, không có tóc, hói đầu. Vậy phương pháp này có thật sự là cách tối ưu để điều trị hói đầu. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

    Tóc thưa bẩm sinh
    Tóc thưa bẩm sinh làm sao để phục hồi?

    Những ai đang bị tóc thưa bẩm sinh? Nhiều người gặp tình trạng này và có dấu hiệu hói đầu mới loay hoay tìm nhiều cách chữa nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy hãy tham khảo những thông tin hữu ích sau để có phương pháp điều trị tóc thưa bẩm sinh hiệu quả […]