Hói 2 bên trán – Cách điều trị dứt điểm bạn cần biết

Hói 2 bên trán là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ. Không chỉ khiến cho bạn trông già hơn so với tuổi thật mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tâm lý. Nếu không được phát hiện và điều trị dứt điểm nguy cơ bị hói vĩnh viễn sẽ rất cao. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị hói 2 bên trán như thế nào cho hiệu quả nhất.

I. Hói 2 bên trán – Nguyên nhân do đâu

1. Ở nam giới

  • Rối loạn hormone: Hormone Dihydrotestosterone (DHT) là hormone có nguồn gốc từ sự chuyển hóa của testosterone. Nếu quá trình chuyển hóa này diễn ra quá nhiều sẽ gây dư thừa hormone DHT trong cơ thể. Sự tăng cao quá mức DHT trong máu sẽ làm nang tóc trở nên nhạy cảm hơn với DHT, nang
    tóc sẽ co nhỏ và teo dần. Nang tóc mất dần khả năng nuôi dưỡng chân tóc hiện tại; không thể tổng
    hợp dưỡng chất để kích thích tái tạo nang tóc mới. Gây rụng tóc nhiều ở 2 bên trán.
  • Stress/ căng thẳng kéo dài: Áp lực khi đảm nhận trọng trách trụ cột trong gia đình, công việc, kinh tế và cuộc sống khiến nam giới dễ rơi vào trạng thái stress. Điều này làm rối loạn quá trình luân chuyển máu nên não bộ và da đầu, gây rụng tóc nhiều trước trán.
  • Yếu tố di truyền: Hói đầu là gen trội với phái mạnh. Do đó, nếu trong gia đình có người thân bị hói 2 bên trán, con trai sinh ra có nguy cơ cao mắc phải cao khi trưởng thành.
  • Một số nguyên nhân khác: viêm nhiễm da đầu, hóa trị, xạ trị, thói quen xấu (rượu bia, thuốc lá, thức khuya…).

2. Ở nữ giới

  • Thay đổi nội tiết tố: Nữ giới mãn kinh – tiền mãn kinh, sau sinh, dùng thuốc tránh thai…
  • Dinh dưỡng mất cân đối: Thường gặp ở mẹ bỉm sữa, cho con bú, giảm cân hoặc chế độ ăn kiêng sai cách… khiến tóc rụng yếu, lâu mọc lại.
  • Các vấn đề khác như: lạm dụng hóa chất làm đẹp, tác dụng phụ của thuốc, xạ trị, hóa trị…
  • Các vấn đề về tâm lý như: rối loạn lo âu, căng thẳng, trầm cảm…
  • Ngoài ra, môi trường ô nhiễm, khói bụi, làm việc quá sức,… cũng góp phần khiến tóc bị hói ở 2 bên trán

Xem thêm: Giải đáp: Bị hói đầu phải làm sao?

II. Chữa hói 2 bên trán tại nhà

Cách chữa hói tại nhà bằng những phương pháp tự nhiên được khá nhiều người áp dụng. Bởi cách làm này đơn giản, dễ làm, lành tính, an toàn cho da đầu.

1. Sử dụng tinh dầu dừa

Tinh dầu ngoài tác dụng làm mềm môi, đẹp da còn có tác dụng kích thích mọc tóc, giữ ẩm cho da đầu giúp tóc mềm mượt, óng ả.

Hói 2 bên trán – Cách để điều trị dứt điểm

Sử dụng tinh dầu dừa để chữa hói 2 bên trán nhận được phản hồi tích cực từ những trường hợp mới hói, tóc thưa 2 bên trán.

Cách thực hiện:

Sử dụng một lượng tinh dầu dừa vừa phải. Massage lên 2 bên trái để tầm 20 – 30 phút. Sau đó gội sạch bằng với dầu gội. Sử dụng đều đặn 2 lần/ tuần sẽ cải thiện được tình trạng tóc thưa, mỏng tóc.

2. Sử dụng tinh dầu bưởi

Sử dụng tinh dầu bưởi cũng là một trong những khắc phục được tình trạng rụng tóc, tóc thưa. Ngoài sử dụng tinh dầu bưởi có sẵn, bạn có thể áp dụng cách lấy vỏ bưởi phơi khô, sao vàng sau đó đem đun sôi với nước, kết hợp với 1 số thảo dược như bồ kết, hà thủ ô, củ sả… để gội đầu. Cách làm này có từ thời xưa và đến bây giờ nó vẫn còn có giá trị.

Hói 2 bên trán – Cách để điều trị dứt điểm

Tuy nhiên, chữa hói 2 bên trán bằng phương pháp tự nhiên đòi hỏi người dùng phải thật kiên trì thì mới có hiệu quả. Một số trường hợp hói lâu năm, các nang tóc bị hoại tử thì sử dụng phương pháp này hoàn toàn không đem lại hiệu quả.

3. Sử dụng thuốc kích thích mọc tóc

Một phần đông số người lại chọn cách chữa hói 2 bên trán bằng cách lên mạng mua thuốc kích thích mọc tóc.

Không thể phủ nhận một số loại thuốc kích thích mọc tóc đem lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, khi ngừng sử dụng tình trạng tóc rụng vẫn diễn ra. Chưa kể đến việc mua thuốc không tìm hiểu rõ nguồn gốc, nguyên nhân về sau về dài rất dễ dẫn đến tác dụng phụ. Vì vậy, cách này được giới chuyên gia khuyến cáo không nên dùng. Nếu có dùng thì cần có sự chỉ định rõ ràng của bác sĩ. Đảm bảo thuốc chính hãng, đã được kiểm định chất lượng.

III. Chữa hói 2 bên trán bằng cấy tóc tự thân

Cấy tóc tự thân là giải pháp tối ưu nhất phù hợp với những trường hợp nang tóc yếu, bị teo nhỏ và mất khả năng tự tổng hợp sợi tóc mới. Bác sĩ sẽ sử dụng chính nang tóc của khách hàng để cấy vào vùng bị hói, thưa, ít tóc ở 2 bên trán. Sau khi cấy tóc sẽ mọc dày, ổn định, đúng hướng, mật độ đồng đều. Chỉ 1 lần thực hiện duy nhất sẽ mang lại hiệu quả vĩnh viễn. Chấm dứt tình trạng hói 2 bên trán, giúp bạn lấy lại sự tự tin.

Nếu bạn chưa biết cấy tóc trị hói 2 bên trán ở đâu thì có thể tới ngay Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Đây là đơn vị đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động và kiểm chứng năng lực chuyên môn. Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được tu nghiệp tại nước ngoài thì cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị tại đây được đầu tư rất đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế.

Các thiết bị chuyên khoa tóc như: Máy trị liệu da đầu cao cấp S76; máy di chuyển nang tóc; máy cấy tóc; máy laser tăng trưởng tóc từ chân nang 670nm; thiết bị trị liệu đưa tinh chất vào nang tóc;… đều được nhập khẩu nguyên chiếc. Hàng ngàn khách hàng bị hói 2 bên trán đã thay đổi diện mạo ngoạn mục và sở hữu đường chân tóc mới hài hòa với gương mặt. Tự tin tạo kiểu theo ý thích sau khi trải nghiệm dịch vụ tại đây.

>>> Xem thêm hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc: TẠI ĐÂY

Nếu muốn hiểu rõ hơn về phương pháp cấy tóc tự thân, bạn hãy trực tiếp ghé qua Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

Cơ sở 1: số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, quận 3, Tp HCM

Hotline: 024 3219 1111

Hói 2 bên trán sẽ khiến bạn để lộ ra một phần da đầu, gây mất thẩm mỹ. Nếu cải thiện được tình trạng này sẽ tôn lên vẻ đẹp rất nhiều. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục
    Trị hói đầu ở nam giới
    4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới

    Hói đầu là nhược điểm ngoại hình khiến nam giới e dè và mong muốn khắc phục. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. Dưới đây là 4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới hiện nay. Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng […]

    Top 7 cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa mà bạn có thể tham khảo

    Cách trị tóc khô xơ bằng dầu dừa là cách được nhiều người áp dụng khi tóc bị khô xơ. Bởi dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên được biết đến có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da và tóc. Tuy nhiên, cách dùng dầu dừa trị tóc khô xơ như thế […]

    Rụng tóc theo mùa
    Bí kíp đối phó với tình trạng rụng tóc theo mùa

    Thời tiết hanh khô không chỉ khiến là da khô, sạm mà nó còn là “kẻ thù không đội trời chung” của mái tóc, khiến mái tóc của bạn ngày càng thưa dần và kém sức sống. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng rụng tóc theo mùa, câu trả lời sẽ có trong […]

    Cách trị gàu ống
    Gợi ý 3 cách trị gàu ống hiệu quả

    Không chỉ gây mất thẩm mỹ, gàu ống còn là tác nhân khiến tóc và da đầu bị gây hại, gãy rụng số lượng lớn. Vậy nguyên nhân nào khiến gàu ống xuất hiện? Cách trị gàu ống nào hiệu quả? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.