Rụng tóc ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách điều trị


Một ngày bạn thấy mái tóc của mình rụng nhiều hơn so với bình thường thì nên tìm hiểu nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì và cách điều trị dưới đây để giảm bớt tình trạng này trước khi trở nên quá nặng nhé.

I. Nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì

1. Thiếu chất dinh dưỡng

Trong giai đoạn dậy thì nhu dinh dưỡng của cơ thể tăng cao, đòi hỏi phải có một chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển, trong khi có nhiều bạn thích các loại thức ăn nhanh, trà sữa, gà rán… hay có thể ăn kiêng vì sợ béo phì chính là nguyên nhân gây ra tình trạng máu không tuần hoàn lên nang tóc làm cho tóc ngày càng yếu và gãy rụng.

2. Mất cân bằng nội tiết tố

Tuổi dậy thì cơ thể thay đổi dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố làm thúc đầy da đầu tiết nhiều chất nhờn gây bít tắc nang tóc, viêm nhiễm da đầu làm tóc dễ bị gãy rụng hơn.

3.  Tâm sinh lý thay đổi

Tâm sinh lý tuổi dậy thì sẽ thay đổi bất thường khiến cơ thể thường trong trạng thái lo âu, căng thẳng, mất tập trung và dễ cáu giận ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sức sống của mái tóc.

4.  Lạm dụng hóa chất

Xu hướng làm đẹp ngày nay đang được nhiều chị em lạm dụng quá đà như uốn, duỗi, nhuộm, ép… không chỉ làm cho tóc ngày càng hư tổn mà còn bị gãy rụng nhanh chóng bởi loại hóa chất này phá hủy nang tóc.

Rụng tóc ở tuổi dậy thì

5. Do sử dụng thuốc

Nhiều bạn hay có thói quen sử dụng thuốc tránh thai để kiểm soát mụn trứng cá dẫn đến tình trạng rụng tóc kéo dài.

6. Buộc tóc quá chặt

Chị em thường có thói quen buộc tóc cố định để khỏi vướng víu trong quá trình học tập và sinh hoạt vô tình làm căng da đầu và làm tổn thương các chân tóc, dần dần sẽ bị gãy rụng và hói đầu.

 7. Sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

Gội đầu xong nên để tóc khô tự nhiên nhưng nhiều người lại có thói quen sấy tóc ngay sau khi gội với nhiệt độ nóng nhất có thể đến khi khô hẳn mới thôi. Sẽ làm cho tóc khô xơ do mất độ ẩm đột ngột làm tổn thương gãy rụng tóc.

II. Cách điều trị rụng tóc ở tuổi dậy thì

– Bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể cả trong lẫn ngoài

– Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui tươi tránh stress, lo âu

– Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích và áp lực lên mái tóc

– Sử dụng thảo dược từ thiên nhiên để hỗ trợ, kích thích mọc tóc như: dầu dừa, dầu oliu, hà thủ ô, bồ kết…

– Sử dụng thuốc mọc tóc

Tuy nhiên những biện pháp trên chỉ phù hợp với những tình trạng mới rụng tóc trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại, có hiệu quả hay không, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người vì vậy chỉ là biện pháp tạm thời không thể điều trị dứt điểm tình trạng rụng tóc ở tuổi dậy thì.

Từ nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì trên chúng ta cần phải sử dụng cách trị rụng tóc bằng công nghệ cao đó là cấy tóc tự thân, đây là phương pháp hiện đại nhất đang được nhiều người tin tưởng sử dụng, phù hợp tất cả mọi đối tượng. Bạn sẽ được cấy bằng chính các nang tóc khỏe mạnh vùng sau gáy của mình vào vùng da đầu bị rụng tóc, hói đầu mà không cần phải nằm viện chỉ thực hiện trong khoảng 3 đến 6 tiếng có thể ra về, không đau không để lại sẹo, chấm dứt hoàn toàn tình trạng rụng tóc kéo dài tuổi dậy thì cho bạn mái tóc bồng bềnh, tự nhiên nhất.

Rụng tóc ở tuổi dậy thì

Để thực hiện Cấy tóc tự thân nhanh và an toàn các bạn có thể đến Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đây là đơn vị uy tín đi đầu trong lĩnh vực cấy ghép tóc, cấy lông mày, lông vùng kín… tại Việt Nam, hiệu quả cấy tóc đạt đến trên 98% cam kết mang lại kết quả hơn cả mong đợi.

Vì vậy còn chờ gì nữa hãy đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi điện qua Hotline 024 3219 1111 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch nhanh nhất!

Hy vọng những nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì trên đây sẽ giúp bạn biết tình trạng tóc của mình và cách khắc phục hiệu quả nhất!

Cùng chuyên mục
    Phòng khám cấy tóc
    Tổng hợp 4 phòng khám cấy tóc uy tín nhất Việt Nam

    Cấy tóc hiện là phương pháp tối ưu nhất cho những ai bị tóc thưa, hói đầu, sẹo trên da đầu.  Kỹ thuật cấy tóc đòi hỏi sự tỉ mỉ, trang bị hiện đại và trình độ chuyên môn cao. Vì vậy, không phải cơ sở nào cũng thực hiện được. Vậy cấy tóc ở […]

    [ Điểm Mặt ]: Top 5 dầu gội trị rụng tóc sau sinh hiệu quả

    Rụng tóc sau sinh luôn là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của các bà bầu, rụng tóc xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do cơ thể thay đổi nội tiết tố sau sinh, do cơ thể còn yếu, căng thẳng stress, rối loạn tâm lý, do uống nhiều thuốc hay […]

    Chân tóc có hạt trắng
    Tóc rụng nhiều, chân tóc có hạt trắng là bị bệnh lý gì?

    Chân tóc có hạt trắng, có nhiều vảy ngứa là biểu hiện thường gặp ở không ít người. Hầu hết khiến những ai mắc phải đều không biết rõ nguyên nhân do đâu. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau nhé! Anh Lê Anh Tuấn (32 tuổi – […]

    Trị hói đầu ở nam giới
    4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới

    Hói đầu là nhược điểm ngoại hình khiến nam giới e dè và mong muốn khắc phục. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. Dưới đây là 4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới hiện nay. Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng […]