Bí kíp đối phó với tình trạng rụng tóc theo mùa


Thời tiết hanh khô không chỉ khiến là da khô, sạm mà nó còn là “kẻ thù không đội trời chung” của mái tóc, khiến mái tóc của bạn ngày càng thưa dần và kém sức sống. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng rụng tóc theo mùa, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Mùa rụng tóc thường vào mùa đông và thu đông, lúc này thời tiết hanh khô, cơ thể thiếu nước rất dễ gây ra tình trạng rụng tóc.

Ngoài ra, đối với nam giới mùa rụng tóc thường xảy ra vào mùa hè oi nóng, các tuyến dầu tiết ra nhiều, gây bí dẫn gây ra hiện tượng ngứa và rụng tóc.

I. Nhận biết tình trạng rụng tóc theo mùa

Để biết được tình trạng tóc của bạn có phải rụng theo màu hay không? Bạn có thể làm một bài kiểm tra nhỏ sau đây.

Bạn xoè rộng các ngón tay rồi đặt trực tiếp trên da đầu. Rồi từ từ khép các ngón tay vuốt tóc từ đỉnh xuống tận ngọn, rồi đặt các sợi trên tay lên 1 tờ giấy. Lặp lại động tác này khoảng 5 lần để kiểm tra số lượng tóc thu được.

  • < 10 thì lượng tóc rụng hoàn toàn bình thường.
  • Từ 10 – 15: mái tóc của bạn bị rụng tóc theo mùa.
  • > 15 tình trạng rụng tóc đang diễn ra, bạn cần phải có phương án để chăm sóc và điều trị.

II. Bí quyết bảo vệ và ngăn ngừa rụng tóc theo mùa

Để đối phó với tình trạng rụng tóc theo mùa không quá khó, bạn chỉ cần áp dụng những bí quyết dưới đây:

1. Massage bằng dầu dừa

Dầu dừa luôn là nguyên liệu đứng top 1 trong bí quyết làm đẹp của chị em phụ nữ. Không chỉ giúp làm đẹp da dầu dừa còn là “liều thuốc khắc tinh” của mùa rụng tóc.

Rụng tóc theo mùa

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần làm ướt tóc, sử dụng dầu dừa Massage, ủ tóc từ 10 – 15 phút, sau đó gội sạch với dầu gội đầu.

Những dưỡng chất acid lauric có trong dầu dừa giúp bảo vệ tóc và da đầu, bổ sung dinh dưỡng cho tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Thực hiện cách này 2 lần / tuần sẽ giúp tóc mềm mượt và chắc khoẻ.

2. Gội đầu với trà xanh

Ngoài tác dụng chống oxy hoá, chống khuẩn, loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trà xanh còn có khả năng cân bằng testosterone, giúp ngăn ngừa ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc.  Vào mùa rụng tóc đây được coi là cách làm đơn giản, an toàn được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Rụng tóc theo mùa

Cách thực hiện:

Chè tươi được đun với một lượng nước thích hợp, để nguội và dùng để gội đầu. Cách này an toàn đến mức nhiều chị em còn dùng để làm nước tắm gội cho trẻ em.

3. Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Những tác hại mà ánh nắng mặt trời gây ra cho da và tóc có lẽ sẽ làm bạn phải ngạc nhiên. Các tia cực tím (tia UV) có trong ánh nắng có thể phá vỡ các protein trong tóc, khiến tóc khô và dễ gãy rụng. Ngoài ra, nó còn là tác nhân gây ra nám, sạm đen cho làn da của bạn. Vì vậy, để bảo vệ da và tóc vào những ngày nắng nóng bạn nên che bịp cẩn thận trước khi ra ngoài.

Rụng tóc theo mùa

4. Hạn chế chải tóc khi ướt

Việc chải tóc khi ướt là một sai lầm mà nhiều người mắc phải, khi da đầu bị ướt sẽ khiến sợi tóc bị căng ra, tác động của việc chải tóc rất dễ gây gãy, rụng tóc. Để bảo vệ và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc theo mùa tốt nhất, bạn nên lựa chọn những chiếc lược răng thưa để giảm những tổn thương cho tóc.

Rụng tóc theo mùa

5. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống không khoa học, không đủ dưỡng chất cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Để đối phó với mùa rụng tóc bạn đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm chứa sắt, canxi, vitamin A… và một số loại thực phẩm có lợi cho da đầu như: sữa, rau xanh, thịt nạc, hoa quả.

Hạn chế để sử dụng các chất kích thích như đồ uống có cồn, hút thuốc, bia rượu. Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh stress kéo dài.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của healthnews sẽ giúp bạn có những biện pháp bảo vệ và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc theo mùa an toàn hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Cùng chuyên mục