4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới


Hói đầu là nhược điểm ngoại hình khiến nam giới e dè và mong muốn khắc phục. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. Dưới đây là 4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới hiện nay.

Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng tóc bệnh lý kéo dài. Khi này, số lượng tóc rụng của người mắc bệnh là khoảng trên 100 sợi mỗi ngày và diễn ra trong nhiều tháng.

Tóc rụng nhiều trong khi quá trình tái tạo tóc mới bị cản trở khiến da đầu dần xuất hiện các vùng thưa hói. Đây là bệnh lý da liễu rất phổ biến. Tuy vậy, những sai lầm khi chữa trị sau đây không giúp cải thiện bệnh lý mà còn khiến tình trạng càng trở nên tệ.

I. Bỏ qua dấu hiệu bạn đầu

Trị hói đầu ở nam giới

 

Bỏ qua dấu hiệu ban đầu và điều trị chậm trễ là sai lầm dễ mắc nhất khi trị hói đầu ở nam giới.

Tình trạng hói đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân như di truyền, nội tiết tố mất cân bằng hay stress kéo dài… Nếu bạn phớt lờ những triệu chứng này mà không có phương pháp khắc phục và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rụng tóc bệnh lý. Tình trạng rụng tóc kéo dài từ 6 tháng nhiều khả năng sẽ bị hói đầu vĩnh viễn.

Trung bình mỗi ngày, tóc người trưởng thành sẽ rụng từ 30-60 sợi (gọi là rụng tóc sinh lý). Nếu lượng tóc rụng gấp đôi, gấp ba con số trên, tóc mọc lại ít và chậm thì bạn nên kiểm tra để sớm có liệu pháp chữa trị hợp lý. 

II. Áp dụng chung cách trị rụng tóc, hói đầu với phái đẹp

Trị hói đầu ở nam giới

Bệnh hói đầu bắt nguồn từ sự suy yếu của tế bào mầm tóc, dẫn đến tóc rụng đa dạng và liên tục. Sự suy yếu này sở hữu sự khác nhau giữa nam hoặc nữ:

  • Nam giới: chủ yếu do yếu tố di truyền (thường gặp ở nam trẻ tuổi), do rối loạn thần kinh nội tiết nam, căng thẳng trong thời gian dài, hút thuốc, rượu bia, viêm nhiễm da đầu, tác dụng phụ của thuốc…
  • Nữ giới: bắt nguồn từ rối loạn thần kinh nội tiết nữ, thiếu dinh dưỡng, stress dài ngày, lạm dụng hóa chất làm tóc, thúc đẩy từ các bệnh lý (suy giáp, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm…)

Với quan niệm “tóc nào mà chẳng là tóc”, nên người rụng tóc thường dùng sản phẩm chung chung, dành cho cả nam và nữ. Điều này là không nên. Nếu dùng chung một giải pháp, hoặc dùng lẫn lộn sản phẩm của nhóm này cho nhóm kia sẽ chỉ như “muối bỏ biển”, tóc rụng vẫn hoàn rụng và chẳng thể mọc lên nổi vì không tác động đúng vào tận gốc nguyên nhân gây rụng tóc. Đây cũng là lỗi sai dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới phổ biến.

III. Tập trung chữa trị ngoài da đầu

Trị hói đầu ở nam giới

Quanh quẩn với việc đổi các loại dầu gội, tinh dầu, thậm chí là sử dụng các sản phẩm mọc tóc đôi khi không đem đến hiệu quả mà còn khiến tiền mất tật mang.

Bởi lẽ, các sản phẩm hỗ trợ ngoài da đầu chỉ có tác dụng đến phần “chết” là thân tóc, giúp tóc sạch và bóng mượt hơn. Trong khi đó, tóc rụng, thưa hói là liên quan nhiều tới nang tóc chứa các tế bào mầm tóc. Đây là phần sống duy nhất của sợi tóc, nằm sâu bên trong da đầu giữ chức năng sản sinh và nuôi dưỡng các sợi tóc khỏe mạnh.

Tế bào mầm tóc mới là nhân tố quyết định sợi tóc có được mọc lên hay không và mọc khỏe hay yếu, nhanh hay chậm, ngắn hay dài… Chính bởi vậy, việc tập trung chữa trị ngoài da đầu là lỗi sai khi trị hói đầu ở nam giới.

IV. Nóng vội khi trị hói đầu ở nam giới

Rụng tóc, hói đầu thường diễn ra trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Đa phần các trường hợp này đều chủ quan và không sớm điều trị. Cho đến khi hốt hoảng đi tìm giải pháp, thì lại muốn tóc hết rụng và mọc lại ngay và luôn.

Trị hói đầu ở nam giới

Tóc cần được nuôi dưỡng bằng các dưỡng chất chuyên biệt ít nhất 4 tuần, thì tóc mới có dấu hiệu giảm rụng và bóng mượt hơn. Để cảm nhận được tóc mới mọc lại trên da đầu, cần ít nhất 8 tuần. Và một liệu trình trị rụng tóc, tăng mọc tóc hiệu quả và đúng sinh lý cơ thể cần kéo dài trung bình khoảng 3 tháng. Nếu muốn tóc phục hồi tối đa, cần tiếp tục điều trị trong 6 tháng.

Thời gian điều trị như trên áp dụng cho các trường hợp nang tóc còn hoạt động. Nếu rụng tóc tóc lâu ngày thì nhiều khả năng nang tóc đã bị hoại tử. Khi này, việc điều trị sẽ gần như không đem lại hiệu quả. Lúc này, bạn cần đến công nghệ cấy tóc tự thân hoặc sống chung với tóc giả trọn đời để cải thiện thẩm mỹ mái tóc.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về các lỗi dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp các anh sớm điều trị được bệnh lý và có được ngoại hình ưng ý.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục