Cấy tóc HAT là gì? Ưu, nhược điểm và quy trình thực hiện cấy tóc HAT

Cấy tóc tự thân là một trong những phương pháp được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị rụng tóc, hói đầu. Hiện nay có 2 kỹ thuật cấy tóc tự thân phổ biến, được nhận định là mang lại nhiều ưu điểm nổi bật hơn cả đó là FUE và HAT. Trong đó cấy tóc HAT là công nghệ được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bài viết sau sẽ chia sẻ cụ thể hơn về kỹ thuật này, bao gồm khái niệm, ưu, nhược điểm và quy trình thực hiện. Các bạn đừng nên bỏ lỡ!

I. Cấy tóc HAT là gì?

Cấy tóc HAT (Hair Transplant of Advanced Technology) là kỹ thuật cấy ghép tóc khá phổ biến những năm gần đây. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ đã được chuyển giao và áp dụng thành công trong lĩnh vực điều trị rụng tóc, khắc phục tình trạng tóc mọc thưa, hói đầu mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Cũng dựa trên nguyên lý hoạt động lấy chính những nang tóc khỏe mạnh từ khu vực tóc mọc dày ( thường là phần tóc phía sau gáy) để làm nguyên liệu cấy vào khu vực da đầu thiếu tóc. Tuy nhiên khác với phương pháp cấy tóc truyền thống FUT, cấy tóc HAT hoàn toàn không sử dụng tới dao kéo. Thay vào đó sẽ dùng bút cấy chuyên dụng có đường kính nhỏ 0.8mm để thực hiện lấy các nang tóc. Những nang tóc và thân tóc được lấy có độ dài khoảng 1cm với độ cong nhất định. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiếp tục chọn lọc và phân tách kỹ lưỡng bằng thủ công. Tại vùng nhận tóc, da đầu sẽ được tạo lỗ để đặt các nang tóc vào vị trí được chỉ định. Các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ tạo lỗ có đường kính 1,0mm để thực hiện việc này. Nang tóc được cấy đơn phôi vào các lỗ đã tạo trước đó. Và so với kỹ thuật FUE thì HAT chính xác hơn, sau khi cấy tóc mật độ tóc sẽ cao hơn, độ tự nhiên cao hơn.

II. Cấy tóc HAT phù hợp với đối tượng nào?

Cấy tóc HAT là một trong những kỹ thuật cấy tóc tự thân công nghệ cao, đảm bảo cả về độ an toàn và hiệu quả. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện được. Theo các bác sĩ chuyên khoa, một số đối tượng phù hợp cấy tóc HAT, bao gồm:

– Người bị hói đầu, tóc thưa bẩm sinh hay do bệnh lý

– Trường hợp hói chữ M, đường chân tóc cao muốn thay đổi diện mạo

– Bị sẹo da đầu, tóc không thể mọc lại được

– Cấy lông mày, cấy râu

III. Ưu – nhược điểm của kỹ thuật cấy ghép HAT

1. Ưu điểm

Cấy tóc HAT mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Thủ thuật an toàn, ít xâm lấn: Cấy tóc HAT sử dụng bút cấy có đường kính 0.8 mm nên rất an toàn, hạn chế tối đa xâm lấn trên vùng da đầu nên ít chảy máu hơn. Không gây đau đớn hay sẹo xấu sau khi thực hiện, đồng thời rút ngắn quá trình hồi phục.

– Tỷ lệ thành công cao: Cũng tương tự như công nghệ FUE, cấy tóc HAT sử dụng các gốc tóc tự thân của chính khách hàng làm nguyên liệu cấy ghép nên có độ tương thích cao, đảm bảo tỷ lên nang tóc sống sau cấy đạt trên 95%.

– Tóc mọc đều và dày tự nhiên, hiệu quả thẩm mỹ bền lâu: Sau khi thực hiện thủ thuật cấy ghép, các nang tóc sẽ nhanh chóng ổn định và bám chặt vào vùng da đầu mới, không bị hoại tử hay rụng. Tóc sau khi được cấy vẫn giữ nguyên đặc tính sinh học vốn có, mọc dày và dài tự nhiên như những sợi tóc cũ tại khu vực lân cận. Đồng thời cũng rụng và mọc theo chu kỳ sinh trưởng tự nhiên, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ lâu dài.

– Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng: Sau 3-5 giờ thực hiện thủ thuật, khách hàng chỉ cần nghỉ ngơi 30 phút và có thể ra về luôn trong ngày mà không cần nằm lại viện. Quá trình hồi phục không ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Do vậy, hiện nay kỹ thuật HAT không chỉ được sử dụng để cấy trị hói, rụng tóc mà còn được áp dụng cấy râu, cấy lông mày, cấy lông vùng kín,…

2. Nhược điểm

Chi phí thực hiện tương đối cao. Nhưng với những ưu điểm mà nó mang lại thì khách hàng có thể hoàn toàn cân nhắc tới.

Xem thêm : Diễn viên Quỳnh Nga cấy tóc

IV. Quy trình thực hiện cấy tóc HAT

– Bước 1 – Thăm khám và chẩn đoán vùng: Tại bước này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng da đầu, nang tóc để xác định nguyên nhân chính xác gây rụng tóc

– Bước 2 – Thiết kế kiểu dáng tóc và vùng cấy tóc: bác sĩ sử dụng một số dụng cụ như máy đo mật độ tóc để đo mật độ tóc vùng sau đầu. Sau khi đo được mật độ tóc, sẽ tính toán số lượng tóc trên m2, từ đó tính diện tích vùng lấy nang tóc.

– Bước 3 – Lấy nang tóc: Sau khi làm sạch vùng cần lấy nang tóc, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ và tiến hành lấy nang tóc.

– Bước 4 – Phân tách nang tóc: Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình cấy tóc. Thời gian phân tách càng ngắn càng tốt, tỷ lệ sống của các nang tóc sau thủ thuật càng cao. Tuy nhiên, trong quá trình phân tách cần phải cẩn thận và tỉ mỉ để tránh tổn thương đến nang tóc.

– Bước 5 – Thực hiện cấy tóc: Bác sĩ sẽ tiến hành tạo những vết cắt rất nhỏ ở những vùng thiếu tóc sau đó cấy từng nang tóc vào trong. Bước này đòi hỏi kỹ thuật cao, tỉ mỉ để đạt kết quả tốt nhất.

– Bước 6 – Chăm sóc sau phẫu thuật: Sau khoảng 3-5 giờ thực hiện cấy ghép tóc, khách hàng có thể ra về mà không cần nằm viện. Sau 1 ngày có thể gội đầu bằng nước ấm và sang ngày thứ 4 là có thể gội đầu hoàn toàn bình thường và tái khám theo đúng chỉ định bác sĩ.

V. Một số lưu ý trước và sau khi thực hiện cấy tóc HAT

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng cũng như hiệu quả điều trị cao nhất, mọi khách hàng cần lưu ý một số điều sau:

1. Trước cấy

– Gội đầu sạch sẽ trước khi thực hiện thủ thuật cấy ghép

– Ngưng sử dụng aspirin và tất cả các loại vitamin bao gồm cả vitamin E trước 1 tuần

– 2 ngày trước thủ thuật không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích

2. Sau khi cấy tóc

– Không dùng tay sờ vào vùng tóc mới cấy, giữ cho vùng tóc cấy luôn được khô thoáng, sạch sẽ, tránh tình trạng viêm nhiễm. Tránh vận động mạnh

– Uống thuốc đúng và đủ liều lượng theo chỉ định của bác sĩ

– Kiêng sử dụng các loại thực phẩm như đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm nhiều đường, đồ ăn nhanh

– Không hút thuốc lá, sử dụng rượu, bia và các chất kích thích

– Ăn uống điều độ, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, bơi lội,…tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

– Bổ sung nhiều thực phẩm chứa các loại vitamin, kẽm, sắt, protein như trứng gà, các loại thịt đỏ, hoa quả, rau xanh, các loại hạt dinh dưỡng, sữa và các sản phẩm từ sữa.

– Tái khám theo đúng lịch hẹn

VI. Địa chỉ cấy tóc HAT uy tín, đảm bảo

Hiện nay, phòng khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là địa chỉ duy nhất tại Việt Nam sở hữu và áp dụng kỹ thuật cấy tóc HAT. Và cũng là cơ sở đầu tiên có chuyên khoa cấy ghép nang tóc được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Tại đây sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài và là thành viên của Hiệp hội bác sĩ phục hồi tóc Châu Á.

Với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi. Hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu 100% từ các nước lớn trên thế giới như Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Quy trình thực hiện cấy ghép tóc tại phòng khám được thực hiện tỉ mỉ trong phòng vô trùng theo các bước nghiêm ngặt đảm bảo yêu cầu an toàn y khoa. Dịch vụ tư vấn, chăm sóc chuyên nghiệp, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ tại đây.

Ngoài kỹ thuật cấy ghép HAT, phòng khám đã và đang áp dụng điều trị rụng tóc, hói đầu tại cả 2 cơ sở Hà Nội , TP Hồ Chí Minh một số công nghệ như FUE, PNS và mới đây là công nghệ siêu vi kim SHT mang lại ưu điểm: an toàn, không đau, không để lại sẹo, điều chỉnh hướng mọc tóc, đường kính bút cấy siêu nhỏ (0.6mm) hạn chế tối đa xâm lấn. Khách hàng sau khi thực hiện thủ thuật có thể ra về mà không cần nằm viện, không làm ảnh hưởng tới công việc cũng như sinh hoạt cuộc sống. Tỷ lệ nang tóc sống lên tới 99%, tóc mọc dày và mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

Trên đây là những tổng hợp về kỹ thuật cấy tóc HAT. Mong rằng chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp cấy tóc tự thân hiện đại này và nhanh chóng sở hữu cho mình mái tóc dày, bồng bềnh tự nhiên. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số: 0243.219.1111 để được tư vấn, giải đáp cụ thể và chi tiết hơn về rụng tóc, các kỹ thuật cấy tóc tự thân. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục