Tóc rụng nhiều, chân tóc có hạt trắng là bị bệnh lý gì?


Chân tóc có hạt trắng, có nhiều vảy ngứa là biểu hiện thường gặp ở không ít người. Hầu hết khiến những ai mắc phải đều không biết rõ nguyên nhân do đâu. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau nhé!

Anh Lê Anh Tuấn (32 tuổi – Lãng Yên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị rụng tóc do tóc dầu, chân tóc có hạt trắng nhỏ như trứng cá. Da đầu có nhiều bã nhờn có màu trong và dẻo ở móng tay. Tôi đi khám ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Các sợi tóc ngày càng gãy rụng nhiều, tóc con mọc lên lại rất yếu. Vậy cho tôi hỏi là bị làm sao, điều trị như nào và ở đâu uy tín?”. Triệu chứng như anh Anh Tuấn không phải hiếm gặp. Vậy rụng tóc chân tóc có hạt trắng là dấu hiệu của bệnh lý nào và làm sao để khắc phục được tình trạng này?

I. Chân tóc có hạt trắng là bệnh gì?

Chân tóc có hạt trắng là hiện tượng mà khi tóc rụng, bạn quan sát thấy phần chân tóc có một lớp màu trắng mềm hình bầu dục, gần giống như trứng cá. Đó chính là các bào tử nấm bám và ăn vào chân tóc. Khi tuốt bỏ các bào tử này, dễ thấy phần chân tóc đã bị teo nhỏ hay ăn đứt.

Chân tóc có hạt trắng

Nguyên nhân là do các tuyến bã nhờn dưới chân tóc bị tích tụ, vi khuẩn liên tụ cầu proteus hoặc một loại nấm có tên là trichophyton tấn công. Đây là triệu chứng của bệnh viêm da đầu, kèm theo bong vảy gây ngứa ngáy, khó chịu ở hai bên tóc mai và gáy. Viêm da đầu có thể xảy ra ở trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi hoặc người lớn trên 30 như trường hợp anh Anh Tuấn nói trên. Nếu bệnh tiến triển nặng, có thể xuất hiện ở vùng lông mi, lông nách, râu,… làm người bệnh ngứa nên thường chà xát, gãi mạnh, gây lở loét, ngứa rát, nổi hạch,…

II. Cách điều trị tình trạng chân tóc có hạt trắng hiệu quả

Khi bạn thấy hiện tượng tóc rụng, chân tóc có hạt trắng, da đầu mẩn đỏ, sần ngứa bạn không nên tự ý bôi thuốc mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được điều trị sớm, giúp khỏi bệnh hoàn toàn, nhanh chóng.

Muốn phòng bệnh viêm chân tóc, các bạn nhớ phải thường xuyên vệ sinh cơ thể và gội đầu sạch sẽ. Những cũng đừng gội đầu quá nhiều vì sẽ tăng tuyến tiết bã. Nên gội 2 – 3 lần/tuần là hợp lý. Tránh xa các loại dầu gội đầu có chất tẩy rửa cao và tuyệt đối không chà xát mạnh làm xước da đầu vì có thể gây viêm nhiễm nặng.

Chân tóc có hạt trắng

Để điều trị tình trạng chân tóc có hạt trắng, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo bạn nên kết hợp các loại thuốc. Đơn cử như thuốc kháng sinh (trường hợp da đầu đã bị nhiễm khuẩn có nổi hạch) đến các loại thuốc kháng khuẩn, thuốc chống ngứa, chống dị ứng, các loại kem chứa corticosteroid hoặc salicylic acid….

Tùy theo tình trạng và mức độ của bệnh mà từng trường hợp sẽ được các bác sĩ chỉ định phác đồ khác nhau. Việc điều trị thường kéo dài nhiều tuần, nếu sau khi ngưng điều trị bằng thuốc mà bệnh vẫn tái phát thì có thể tới Phòng khám Cấy tóc y học quốc tế – cơ sở đi đầu trong lĩnh vực cấy tóc, chăm sóc tóc và da đầu đã được Bộ y tế công nhận và cấp phép.

Tại đây cung cấp dịch vụ điều trị các vấn đề da đầu, trong đó có viêm da đầu (chân tóc có hạt trắng) từ các bác sĩ chuyên khoa bao gồm cả thăm khám phát hiện bệnh với các liệu trình phù hợp với nhu cầu, tình trạng khách hàng. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại 100% nhập khẩu từ nước ngoài như máy laser, máy trị liệu xông hơi thuốc đông y, chắc chắn sẽ giúp bạn phục hồi mái tóc chỉ sau 1 liệu trình.

Nếu muốn hiểu rõ hơn về liệu trình trị liệu chân tóc có hạt trắng, bạn hãy trực tiếp ghé qua Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế:

  • Cơ sở 1: số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, quận 3, Tp HCM
  • Hotline: 024 3219 1111
  • Bác sĩ sẽ tư vấn, đặt lịch khám và nhận ưu đãi tại: Cayghepthammy.com

Chúc bạn điều trị chân tóc có hạt trắng thành công và sớm lấy lại mái tóc chắc khỏe, tràn đầy sức sống!

Cùng chuyên mục
    Cấy tóc hết bao nhiêu tiên?
    Cấy tóc là gì? Cấy tóc hết bao nhiêu tiền?

    Hiện nay không chỉ có nam giới mới bị rụng tóc, hói đầu mà ngay cả với nữ giới cũng vậy, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh thẩm mỹ mỗi khi xuất hiện. Vì vậy người bệnh thường tìm đến phương pháp Cấy tóc để khắc phục tình […]

    Hói đầu khi còn trẻ
    Bị hói đầu khi còn trẻ càng để lâu càng khó chữa

    Tưởng rằng, bệnh hói đầu chỉ xuất hiện ở những người trung tuổi. Nhưng ngược lại, ngày nay càng có nhiều người bị hói đầu khi còn trẻ. Tình trạng này nếu càng để lâu càng khó chữa. Hói đầu ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến chúng ta già đi trước tuổi. Đối […]

    Review chi tiết: Dầu gội mọc tóc Thái Dương có tốt không?

    Dầu gội mọc tóc là sản phẩm được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Một trong số đó phải kể đến dầu gội mọc tóc Thái Dương với nhiều ưu điểm vượt trội như giá thành rẻ, dễ sử dụng lại an toàn với da đầu. Tuy vậy, dầu gội mọc tóc Thái Dương […]

    Gội bồ kết có giảm rụng tóc không
    Giải đáp câu hỏi: Gội bồ kết có giảm rụng tóc không?

    Có lẽ khá nhiều người biết đến công dụng của bồ kết là giúp mái tóc suôn mượt, đen bóng. Tuy nhiên, gội bồ kết có giảm rụng tóc không thì không phải ai cũng hiểu rõ. Cùng chúng tôi “giải mã” vấn đề này nhé!