Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới và cách điều trị


Rụng tóc ở nữ giới là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Vậy nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới và cách điều trị như thế nào hiệu quả, không tái phát hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây!

I. Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới

– Do di truyền

Nếu trong gia đình bạn có người thân cha hoặc mẹ mắc chứng bệnh rụng tóc, hói đầu thì khả năng cao bạn sẽ ảnh hưởng bởi gen di truyền này, ngoài ra tiền sử gia đình cũng là yếu tố ảnh hưởng đến độ tuổi rụng tóc của bạn.

– Hormone thay đổi

Khi cơ thể bị thay đổi đột ngột hoặc bị mất cân bằng hormone có thể gây nên chứng rụng tóc tạm thời, điều này có thể gặp trong quá trình mang thai, sau khi sinh hoặc bắt đầu sang thời kỳ mãn kinh. Tuyến giáp cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến nội tiết tố và gây ra các bệnh về tóc ở nữ giới.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới

– Các bệnh về da đầu

Nếu da đầu của bạn đang bị gàu nhiều, bị nấm hoặc mắc các bệnh như lupus, liken thì khả năng gây bệnh rụng tóc ở phụ nữ cũng rất cao đấy nhé.

– Sử dụng thuốc

Khi sử dụng quá nhiều thuốc tây như các loại trị ung thư, viêm khớp, bệnh tim, thuốc tránh thai, tăng huyết áp… sẽ làm cho chị em bị rụng tóc nhiều hơn.

– Lạm dụng hóa chất

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của hầu hết các chị em, hóa chất từ dầu gội đầu, thuốc nhuộm hay uốn, ép đều không tốt cho da đầu lâu dần sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến nang tóc làm cho tóc gãy rụng.

– Mất cân bằng dinh dưỡng

Bất cứ ai cũng bị mất cân bằng dinh dưỡng khi cơ thể không được nạp đầy đủ dinh dưỡng khiến phần nang tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho tóc phát triển. Rụng tóc chính là triệu chứng để nói cho bạn biết tóc đang yếu và khô dần.

Xem thêm: Cách khắc phục rụng tóc ngày hè dễ dàng hơn bao giờ hết

II. Triệu chứng rụng tóc nhiều ở nữ giới

Tùy vào từng nguyên nhân và rụng tóc nhiều ở nữ giới sẽ có các triệu chứng khác nhau:

– Rụng tóc nhiều hơn 100 sợi một ngày.

– Có một vùng hoặc nhiều vùng da đầu bị nóng, ngứa rát.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới

– Mảng da đầu bị mất hết tóc, thường mịn và có hình tròn làm lộ lớp da đầu trắng xóa.

– Rụng tóc theo từng vùng.

– Rụng tóc nhiều khiến phụ nữ căng thẳng và mệt mỏi.

– Tóc dễ dàng bị rụng khi bạn chải tóc.

III. Cách khắc phục rụng tóc nhiều ở phụ nữ

Để cải thiện rụng tóc kích thích mọc tóc nhiều quả chị em cần kết hợp các phương pháp từ bên trong lẫn bên ngoài để đạt được kết quả tốt nhất. Không nên quá lạm dụng việc làm đẹp bằng hóa chất, không gội đầu quá thường xuyên mà chỉ nên gội 2 đến 3 lần trong tuần và chọn loại dầu gội dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên.

Đối với nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới bắt nguồn từ các bệnh lý như viêm nhiễm da đầu, bệnh tuyến giáp hay do di truyền… cần phải đến các cơ sở phòng khám để được điều trị phù hợp.

Hiện nay các chuyên gia khuyến cáo nên dùng phương pháp cấy tóc tự thân, bạn sẽ được lấy chính các nang tóc khỏe mạnh của mình ở phần sau gáy để cấy vào vùng da bị rụng tóc, hói đầu sau 3 đến 6 tiếng thực hiện mà không cần phải nằm viện, không đau, không để lại sẹo đảm bảo hiệu quả lên đến 98% tóc dài bồng bềnh tự nhiên không có bất cứ di chứng để lại nào.

Nguyên nhân rụng tóc nhiều ở nữ giới

Để thực hiện cấy tóc tự thân an toàn và hiệu quả đảm bảo Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực da đầu, cấy ghép tóc, lông mày, lông vùng kín… được nhiều người tin tưởng sử dụng và đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Bên cạnh đó phòng khám còn sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên nghiệp, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại mang đến hiệu quả hơn cả mong đợi.

Để được tư vấn và đặt lịch cấy nhanh nhất chị em đến trực tiếp phòng khám tại số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi điện qua Hotline 02432191111. Chúc các bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng rụng tóc kéo dài nhanh nhất!

Cùng chuyên mục
    Khế chua chữa rụng tóc
    Bật mí cách dùng khế chua chữa rụng tóc hiệu quả bất ngờ

    Rụng tóc là nỗi ám ảnh của nhiều người khi làm ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình và sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Chưa cần đến các loại thuốc, chỉ với loại quả quen thuộc là kế chua cũng có thể giúp bạn giải quyết […]

    Tóc rụng có mọc lại không
    [Hỏi – Đáp] Tóc rụng có mọc lại không?

    Rụng tóc là hiện tượng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhiều người thấy tóc bắt đầu khô xơ, gãy rụng nhiều vội vã lo lắng không biết tóc rụng có mọc lại không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Thành phần chính tạo nên sợi tóc […]

    Hói đầu do di truyền
    [Giải đáp câu hỏi] Hói đầu di truyền có chữa được không?

    Ngày nay, các nhà khoa học đã tìm ra cách chữa hói đầu di truyền. Giúp những người hói đầu, tóc thưa lấy lại sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật này, trong bài viết dưới đây nhé!

    CHI PHÍ CẤY TÓC CHỮA SẸO TRÊN DA ĐẦU CÓ ĐẮT KHÔNG?
    Chi phí cấy tóc chữa sẹo trên da đầu có đắt không?

    Chi phí cấy tóc chữa sẹo trên da đầu có lẽ là điều nhiều người quan tâm. Nếu bạn muốn tìm câu trả lời chính xác, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Câu hỏi: Chào bác sĩ! Từ nhỏ em bị tai nạn xe nên có vết sẹo ở trên đầu. Vết sẹo có […]