Cách khắc phục rụng tóc ngày hè dễ dàng hơn bao giờ hết


Không chỉ gây hại cho làn da, nắng gắt kèm theo độ ẩm cao khiến mùa hè trở thành nỗi ám ảnh của mái tóc. Rụng tóc nhiều bất thường, sơ yếu là những biểu hiện phổ biến nhất của tình trạng này. Làm cách nào để khắc phục rụng tóc ngày hè cho bạn gái. Tham khảo nhanh bí quyết giữ mái tóc chắc khỏe, suôn mượt đơn và siêu hiệu quả trong bài viết này.

Mùa hè khí hậu nóng ẩm cao là yếu tố khiến nhiều chị em phải đối mặt với chứng rụng tóc. Tình trạng này còn càng trở nên trầm trọng nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với nắng, gió, bụi bặm hay đội mũ bảo hiểm nhiều giờ. Bởi vậy, ngày hè cũng là lúc mái tóc của bạn cần được chăm sóc kỹ càng hơn cả. Dưới đây là bí quyết 5 cách khắc phục rụng tóc ngày hè không thể bỏ qua:

I. Tránh tiếp xúc với nắng gắt

Nắng ngày hè chứa nhiều tia cực tím, không chỉ gây hại cho làn da mà còn khiến mái tóc của bạn bị xơ yếu và gãy rụng. Da đầu phơi dưới nắng có thể gây sưng viêm, tăng rụng tóc.

cách khắc phục rụng tóc

Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là cách khắc phục rụng tóc đầu tiên bạn cần lưu ý. Đặc biệt nên tránh ánh nắng gay gắt từ 10h đến 15h hàng ngày, bởi đây là thời điểm tia cực tím “hoạt động” mạnh nhất.

Nếu nhất định phải ra ngoài trời thời điểm trên thì chị em nên đội nón, dùng khăn che tóc, dùng thêm xịt dưỡng tóc để hạn chế tối đa tác động từ các yếu tố môi trường gây hại tóc và da đầu.

II. Gội đầu sạch và đều đặn

Mùa hè với độ ẩm lớn là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây hại phát triển. Trong khi đó, đây cũng là lúc da đầu đổ nhiều mồ hôi nên tóc bị ẩm ướt, dễ tích tụ bụi bẩn. Nếu không được gội sạch đầu thì chúng sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm tuyến nhờn, khiến tóc yếu và dễ rụng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, khi tóc và da đầu bị bẩn thường kèm theo cảm giác ngứa ngáy. Nhiều chị em có thói quen gãi mạnh gây tổn thương vùng da. Tóc từ đây cũng khó mà phát triển khỏe mạnh.

Bởi vậy, nên duy trì gội đầu với dầu gội phù hợp 2-3 lần mỗi tuần. Mức độ này vừa giúp làm sạch mà không làm da đầu mất đi lượng dầu tự nhiên, khiến da đầu bị khô rát.

III. Không để tóc ẩm khi đi ngủ

Mùa hè cũng là lúc nhiều chị em thường “lười” mà bỏ qua đi bước làm khô tóc trước khi ra ngoài hay khi đi ngủ. Thế nhưng, có thể bạn chưa biết, đây lại là điều khiến tóc dễ bị rụng do bụi và vi khuẩn dễ bám và tấn công nang tóc, da đầu.

cách khắc phục rụng tóc

Làm khô tóc sau khi gội là bước không thể thiếu trong cách khắc phục rụng tóc ngày hè. Hãy dùng khăn mềm nhẹ nhàng tóc ướt và hong khô tóc với quạt hoặc sấy bằng luồng khí mát trước khi đi ngủ để có được giấc ngủ sâu mà không lo ngại tóc rụng tơi tả.

IV. Dùng mặt nạ dưỡng tóc

Giống như da mặt, để chống lại lão hóa gây rụng, tóc cũng cần được bổ sung dưỡng chất đều đặn. Bạn có thể làm mặt nạ chống rụng tóc đơn giản chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như:

cách khắc phục rụng tóc

  • Mặt nạ tóc từ lô hội: Lấy 2-3 lá lô hội, lọc lấy phần ruột, xay nhuyễn cùng 3 thìa mật ong và dùng hỗn hợp thoa lên tóc. Sau khoảng 20 phút, bạn tiếp tục gội đầu với nước mát để loại bỏ lớp dính nhẹ trên da đầu
  • Mặt nạ lòng đỏ trứng gà: Dùng hai lòng đỏ trứng gà kết hợp với lượng dầu ôliu vừa đủ rồi thoa đều hỗn hợp lên mái tóc; chờ ít nhất trong 1 tiếng rồi gội lại với dầu gội dịu nhẹ.
  • Mặt nạ ủ tóc từ chuối: Trộn nhuyễn hỗn hợp chuối và mật ong. Ủ tóc với hỗn hợp trên trong khoảng 20 phút rồi gội sạch nhẹ với nước mát. Để đạt được hiệu quả như ý, bạn phải kiên trì và thực hiện ủ tóc ít nhất 2 lần tuần.

V. Ăn uống đủ chất

Nắng nóng ngày hè cũng là lúc bạn gặp phải tình cảnh chán ăn uống. Thế nhưng, bỏ ăn hay ăn thiếu chất lại là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ hư tổn và gãy rụng. Thực đơn ăn uống khoa học là một phần quyết định tới sự phát triển của tóc.

cách khắc phục rụng tóc

Nên bổ sung đầy đủ chất đạm trong trứng, sữa, thịt nạc, đậu lăng, phô mai…; chất sắt và kẽm trong hàu, đậu nành, đậu phụ, rau bina, gà tây, bơ đậu phộng, đậu nành…; omega 3 trong các loại cá biển và vitamin nhóm B trong các loại thịt, cá, ngũ cốc…

Đặc biệt, uống nhiều nước và ăn trái cây sẽ hạn chế tình trạng mất nước cho tóc – nguyên nhân dẫn đến các vấn đề da đầu như gàu và làm chậm quá trình tăng trưởng tóc vì không có đủ độ ẩm trong chân tóc.

Trên đây là một số cách khắc phục rụng tóc ngày hè dành riêng cho các bạn gái. Rụng tóc lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng hói đầu, thưa tóc. Bởi vậy, dù có làm theo cách nào thì trước hết chị em vẫn nên đi kiểm tra nguyên nhân và tình trạng rụng tóc.

Bạn đọc quan tâm có thể thăm khám tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc trao đổi trực tiếp tới số hotline 024 3219 1111. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Cùng chuyên mục
    thuốc uống mọc tóc kém chất lượng
    Cách nhận biết thuốc uống mọc tóc kém chất lượng bạn nên chú ý

    Thuốc mọc tóc là một sản phẩm cứu cánh cho rất nhiều người trong xã hội hiện đại, khi mà tình trạng rụng tóc, hói đầu ngày càng phổ biến, khiến nhiều người mất tự tin.  Vậy có nên sử dụng thuốc uống mọc tóc hay không? Đâu là những loại thuốc uống mọc tóc […]

    [ Tìm Hiểu ]: Tóc con mọc có ngứa không?

    Bên cạnh tình trạng mọc lỉa chỉa, nhiều người có cảm giác bị ngứa da đầu khi tóc con mọc lên. Vậy tóc con mọc có bị ngứa không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! Không chỉ là vẻ đẹp, tóc còn thể hiện sức khỏe con người. Người khỏe mạnh sở hữu một mái […]

    Có nên sử dụng thuốc mọc tóc
    Làm rõ thắc mắc: Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?

    Thuốc mọc tóc là gì? Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không? Thuốc mọc tóc có tốt không? Những loại thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay?… Là những thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

    rụng tóc uống vitamin gì
    Rụng tóc uống vitamin gì để phục hồi thể trạng ban đầu?

    Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc khô yếu, gãy rụng chính là thiếu hụt vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy khi bị rụng tóc uống vitamin gì để nhanh chóng phục hồi khi hư tổn? Vitamin là một chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể, nhất […]