Bật mí cách dùng khế chua chữa rụng tóc hiệu quả bất ngờ


Rụng tóc là nỗi ám ảnh của nhiều người khi làm ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình và sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Chưa cần đến các loại thuốc, chỉ với loại quả quen thuộc là kế chua cũng có thể giúp bạn giải quyết việc này. Tham khảo ngay cách dùng khế chua chữa rụng tóc ở bài viết này nhé!

I. Tại sao khế chua chữa rụng tóc hiệu quả?

Không chỉ là thứ quả được các bà nội trợ chế biến trong các bữa ăn, khế chua còn có công hiệu chữa chứng rụng tóc vô cùng an toàn. 

Trong thành phần của loại quả này chứa các yếu tố vi lượng như Natri, Sắt, Canxi, Kali. Đây đều là những chất có tác dụng dưỡng cho mái tóc chắc khỏe, mượt mà, đồng thời kích thích tốc độ tóc mọc. Bên cạnh đó, các vitamin B1, B2 có tác động tốt cho tế bào và cơ thể. 

Khế chua chữa rụng tóc

Khi dùng khế chua chữa rụng tóc bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tức thì nhờ lượng acid oxalic. Trong khế chua có chứa hàm lượng acid oxalic là 1% giúp làm sạch da đầu, giảm dầu nhờn, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn chặn hiệu quả các mầm bệnh nấm ngứa, gàu hiệu quả – những nguyên nhân gây rụng tóc ở cả nam và nữ.

Xem thêm: Trị rụng tóc bằng lá ổi

II. Gợi ý cách dùng khế chua chữa rụng tóc

Từ bên trong quả khế chua đã mang đầy đủ các yếu tố chữa rụng tóc. Bởi vậy, ngoài dùng riêng thứ quả này, bạn cũng có thể kết hợp với một số loại nguyên liệu tự nhiên khác để đem đến hiệu quả nhanh hơn. Dưới đây là những cách dùng khế chua chữa rụng tóc được nhiều người sử dụng:

1. Chữa rụng tóc bằng khế chua và muối

Không chỉ là gia vị trong mỗi bữa ăn, muối còn có công dụng trị rụng tóc, hói đầu. Với 2 thành phần chính là Natri và Clo, muối có tác dụng thăng bằng thể dịch trong cơ thể, đảm bảo cho hoạt động bình thường của các tế bào. 

Khế chua chữa rụng tóc

Tương tự như khế chua, muối giúp ngăn chặn những tổn hại cho tóc, kháng khuẩn làm sạch và khắc phục chứng ngứa đầu, kích thích nang chân tóc phát triển tốt hơn. Bởi vậy, sự kết hợp giữa muối cùng khế chua chữa rụng tóc rất đơn giản.

Cách làm: 

  • Khế chua bạn đem rửa thật sạch, thái lát nhỏ và xay lấy nước cốt
  • Thêm vào nước cốt khế một chút muối
  • Đem hòa tan hai hỗn hợp trên với nhau
  • Sau khi gội đầu thật sạch, dùng hỗn hợp đã chuẩn bị thoa đều lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút
  • Ủ tóc với khăn mềm trong 20 phút
  • Gội đầu sạch lại với nước mát
  • Bạn gội đầu thật sạch

Nên thực hiện cách này từ 1-2 lần/ tuần và trong 3-4 tháng để thấy rõ được sự chuyển biến rõ rệt.

2. Chữa rụng tóc bằng khế chua và dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều protein thiết yếu và chất dinh dưỡng như axit béo bão hòa, vitamin E, sắt. Đây đều là những loại dưỡng chất giúp tăng cường độ chắc khỏe, kích thích nhanh mọc dài, dày và đậm màu cho râu, lông, tóc. Đặc biệt, axit lauric trong dầu dừa có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm tốt; hạn chế tối đa được các bệnh về chân tóc  yếu gãy rụng.

Khế chua chữa rụng tóc

Dầu dừa lành tính nên chị em có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng quá nhiều như sử dụng các loại thuốc mọc tóc có mặt tràn lan trên thị trường.

Cách thực hiện: 

  • Khế chua rửa sạch và ép lấy nước cốt
  • Trộn dầu dừa với phần nước ép đã chuẩn bị theo tỉ lệ 1:1
  • Gội đầu sạch và không dùng dầu xả
  • Dùng hỗn hợp vừa tạo ở trên để thoa đều và massage nhẹ nhàng lên mái tóc
  • Dùng thiết bị ủ tóc hoặc khăn mềm để quấn tóc trong 20 phút
  • Xả sạch tóc lại với nước và hong khô tự nhiên

Lưu ý, không nên dùng quá nhiều dầu dừa bởi chúng có khả năng bám dính cao, dễ khiến da đầu bị quá tải, chân tóc tắc nghẽn do hút bụi bẩn tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển.

3. Chữa rụng tóc bằng khế chua, nước dừa và mật ong

Một cách dùng khế chua chữa rụng tóc hiệu quả khác đó là có thêm sự kết hợp với nước dừa và mật ong.

Sữa dừa hoặc nước dừa tươi với lượng vitamin E cao sẽ giúp mái tóc hư tổn của bạn được phục hồi đáng kể. Không chỉ vậy, khác với tinh dầu dừa, nước dừa dễ dàng được thẩm thấu qua da đầu và nang tóc, hỗ trợ kích thích tóc mọc nhanh mà không lo bết dính.

Khế chua chữa rụng tóc

Trong khi đó, mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và dưỡng ẩm rất tốt. Sự kết hợp giữa mật ong, nước dừa và khế chua có tác dụng giúp cân bằng độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, và giảm gãy rụng.

Cách thực hiện:

  • Khế chua mua về rửa sạch và ép lấy nước
  • Dùng nước dừa và mật ong đã chuẩn bị hòa cùng với nước ép khế chua với tỉ lệ 1:1:1
  • Sau khi gội đầu sạch, dùng hỗn hợp trên thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc
  • Dùng tay vò nhẹ tóc và da đầu như động tác gội đầu trong 3-5 phút thể hỗn hợp thấm đều
  • Dụng mũ trùm, trùm kín tóc lại rồi ủ trong khoảng thời gian là 20 phút
  • Xả sạch tóc lại với nước và để tóc khô tự nhiên

Ủ tóc bằng hỗn hợp nước ép khế chua này từ 2-3 lần/1 tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Dùng khế chua chữa rụng tóc là cách làm đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tuy vậy, vì có nguồn gốc tự nhiên nên thời gian để loại quả này phát huy được công dụng thường kéo dài. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người, dùng khế chua chữa rụng tóc phải mất từ 3-6 tháng thì mới có những chuyển biến đầu tiên.

Trường hợp duy trì sử dụng trong thời gian dài mà không có hiệu quả thì cách tốt nhất là bạn nên tới các cơ sở phòng khám chuyên khoa về tóc để thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về cách dùng khế chua chữa rụng tóc. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn sớm sở hữu mái tóc khỏe đẹp.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Sẹo trên đầu có mọc được tóc không
    [Làm rõ thắc mắc] Sẹo trên đầu có mọc được tóc không?

    Khác với các vùng da bị tổn thương có thể che lấp bằng phụ kiện, sẹo da đầu chỉ có thể trông chờ vào khả năng giấu đi khuyết điểm của mái tóc. Thế nhưng, sẹo trên đầu có mọc tóc được không? Nếu có chung thắc mắc này, hãy cùng bài viết dưới đây […]

    rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì
    Chuyên gia giải đáp: Rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì?

    Không chỉ phụ nữ mà nhiều nam giới cũng rất vất vả khi đối mặt với tình trạng tóc rụng mất kiểm soát. Phần lớn, nguyên nhân là do chế độ sinh hoạt chưa khoa học, hút thuốc lá, ăn uống thiếu chất hoặc cũng suy giảm nội tiết tố nam. Tuy nhiên, nhiều trường […]

    Cấy tóc 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 03, TP HCM có đảm bảo không?

    Cấy tóc là phương pháp làm đẹp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn, tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn thì việc lựa chọn cơ sở thực hiện rất quan trọng. Vậy cấy tóc 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 03, […]

    [ Tìm hiểu ] : Uống hà thủ ô có mọc tóc được không?

    Hà thủ ô là một trong những loại thảo dược được dân gian truyền tai nhau về công dụng kích thích mọc tóc. Vậy công dụng thực tế của chúng thế nào? Uống hà thủ ô có mọc tóc không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! Hà thủ ô đỏ là một loại thảo dược […]