5 Cách trị hói trán giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin


Hói trán trở thành nỗi ám ảnh của không ít người và trông họ già đi trước tuổi. Với 5 cách trị hói trán sau đây, các bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng. Sự tự tin sẽ nhanh chóng được lấy lại.

Hói trán có thể bắt gặp ở cả nam và nữ giới. Tóc bắt đầu rụng từ trước trán và vùng thái dương, sau đó rụng dần về phía đỉnh đầu. Tuy nhiên, hói trán khiến khuôn mặt của bạn thiếu cân đối, mất thẩm mỹ và tự ti mỗi khi ra ngoài giao tiếp. Bạn hãy thử 5 cách trị hói trán sau đây:

I. Hành tây

Hành tây chứa rất nhiều lưu huỳnh rất tốt cho mái tóc. Nó giúp làm sạch, tiêu diệt vi khuẩn gây rụng tóc, đồng thời tăng tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc hiệu quả.

Cách trị hói trán

Cách thực hiện như sau:

  • Hành tây: 1 củ , bỏ lớp vỏ ngoài và ép lấy nước
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng trán và thoa nước hành tây lên vùng hói trán. Lưu ý, thoa cẩn thận để nước hành tây không bị vào mắt dễ làm cay và đỏ mắt.
  • Massage nhẹ nhàng và giữ nguyên trong 15- 20 phút
  • Xả lại với dầu gội đầu
  • Thực hiện đều đặn 2-3 tuần/ lần

II. Cách trị hói trán bằng dầu dừa

Hàm lượng axit béo có trong dầu dừa rất cao. Nó không chỉ giúp cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng mái tóc mà còn giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc rất hữu hiệu. 

Cách trị hói trán

Cách trị hói trán bằng dầu dừa được nhiều người tin dùng vì an toàn cho làn da. Các bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Làm nóng dầu dừa bằng một bát nước ấm rồi thoa dầu dừa lên vùng trán và vùng thái dương bị rụng tóc
  • Bạn hãy massage đều tay để các dưỡng chất thấm sâu vào nang lông và giữ nguyên 15 phút
  • Gội đầu bình thường, gội kỹ bằng nước mát để tránh tình trạng tóc bết dính
  • Thực hiện 2-3 lần/tuần

III. Sử dụng thuốc mọc tóc

Thuốc mọc tóc là cách trị hói trán được xem là nhanh gọn, phổ biến hiện nay. Bởi vì, bạn không cần phải chuẩn bị nguyên liệu như các phương pháp dân gian. Hơn nữa, thuốc mọc tóc được bán khá phổ biến và có nhiều loại: từ thuốc uống đến gel bôi, từ thuốc nhập đến thuốc gia truyền.

Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng gây dị ứng và rụng tóc thêm.

IV. Cách trị hói trán bằng laser

Hiện nay, một số bệnh viện đang áp dụng phương pháp trị hói trán bằng laser. Có nghĩa, sử dụng ánh sáng laser sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến da đầu nhiều hơn và ngăn tình trạng rụng tóc.

Trong đó, ánh sáng laser trị liệu nuôi dưỡng kích thích phần nang tóc để phục hồi chu kỳ phát triển tự nhiên của tóc.

V. Cấy tóc tự thân

Sử dụng cách dân gian, thuốc mọc tóc hay điều trị bằng laser mang lại hiệu quả khá chậm. Hơn nữa, tóc mới mọc lên có thể bị rụng trở lại. Vì thế, cách trị hói trán tốt nhất vẫn là cấy tóc tự thân.

Cách trị hói trán

Bằng việc sử dụng chính nang tóc của bản thân khách hàng, được chiết tách thì phía sau gáy, các bác sĩ sẽ cấy ghép vào vùng trán bị hói. Mái tóc của bạn sẽ được phủ lên một diện mạo mới hoàn hảo hơn. 

Phương pháp cấy tóc tự thân có nhiều ưu điểm vượt trội như: bệnh nhân không bị đau, không chảy máu, không để lại sẹo da đầu. Ngoài ra, bạn có thể yên tâm tóc không bị rụng trở lại.

Xem thêm: Hói 2 bên trán – Cách chữa dứt điểm

Trên đây là 5 cách trị hói trán được nhiều người áp dụng. Đặc biệt là cấy tóc tự thân đã mang đến vẻ tự tin và ngoại hình hoàn hảo cho rất nhiều người.

Cùng chuyên mục
    rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì
    Chuyên gia giải đáp: Rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì?

    Không chỉ phụ nữ mà nhiều nam giới cũng rất vất vả khi đối mặt với tình trạng tóc rụng mất kiểm soát. Phần lớn, nguyên nhân là do chế độ sinh hoạt chưa khoa học, hút thuốc lá, ăn uống thiếu chất hoặc cũng suy giảm nội tiết tố nam. Tuy nhiên, nhiều trường […]

    Rụng tóc có phải bị ung thư không
    Rụng tóc có phải bị ung thư không?

    Bước ra từ những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, rụng tóc và ung thư vô tình được gắn liền với nhau như hình với bóng. Vậy rụng tóc có phải bị ung thư không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này nhé!

    Gội bồ kết có giảm rụng tóc không
    Giải đáp câu hỏi: Gội bồ kết có giảm rụng tóc không?

    Có lẽ khá nhiều người biết đến công dụng của bồ kết là giúp mái tóc suôn mượt, đen bóng. Tuy nhiên, gội bồ kết có giảm rụng tóc không thì không phải ai cũng hiểu rõ. Cùng chúng tôi “giải mã” vấn đề này nhé!

    cách xóa và làm mờ sẹo trên da đầu
    [Bật mí] Cách xóa và làm mờ sẹo trên da đầu cực hiệu quả

    Vết sẹo da đầu hình thành do chấn thương, tai nạn, phẫu thuật khiến không ít người cảm thấy mặc cảm, lo lắng khi đối diện với người khác. Họ thường xuyên phải đội mũ, dùng tóc giả hay che chắn mái tóc bằng nhiều cách khác nhau. Nếu để càng lâu mà không can […]