Trị rụng tóc bằng muối – Bí quyết trị rụng tóc ít người biết đến


Muối không chỉ là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ngoài ra nó còn có một công dụng mà không phải ai cũng biết đến đó là trị rụng tóc bằng muối vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả thiết thực.

I. Muối – thần dược trị rụng tóc

Muối được tạo lên bởi 2 yếu tố đó là Natri và Clo – Hai yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng thể dịch trong cơ thể, ngăn chặn những tổn hại có thể xảy ra cho tóc.

trị rụng tóc bằng muối

Ngoài ra, muối còn có công dụng đặc biệt trong việc chăm sóc da đầu, tăng cường diệt khuẩn, làm sạch và khắc phục chứng rụng tóc kích thích nang chân tóc phát triển.

So với các phương pháp trị rụng tóc ở nhà thì cách trị rụng tóc bằng muối được xem là cách tiện dụng và đem lại hiệu quả hơn cả, bạn có thể dễ dàng áp dụng trị rụng tóc bằng muối tại nhà ở bất cứ lúc nào.

II. Bí quyết trị rụng tóc bằng muối

Để trị rụng tóc bằng muối đem lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên chọn loại muối biển, loại muối chưa qua chế biến.

Cách 1: Trị rụng tóc bằng muối nguyên chất đơn giản

Pha lấy 100gr muối biển với 4 lít nước ấm. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để gội đầu thay cho nước. Trong lúc gội bạn nên massage nhẹ nhàng cho muối thấm vào da đầu. Sử dụng đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Trị rụng tóc bằng muối bằng cách gội đầu bằng muối

Kết hợp 1 thìa cà phê muối trộn với một lượng dầu gội vừa đủ và sử dụng nước muối hoa tàn để gội đầu. Dùng hỗn hợp này thường xuyên và gội như bình thường, bạn có thể kết hợp với dầu xả để giúp tóc suôn mượt.

Xem thêm: Giải đáp câu hỏi: Gội đầu nhiều có tốt không?

III. Những lưu ý khi trị rụng tóc bằng muối

Khi trị rụng tóc bằng muối bằng những cách trên bạn không nên sử dụng móng tay gãi mạnh thay vào đó là massage nhẹ nhàng.

Sau khi gội xong với hỗn hợp muối, bạn có thể kết hợp với việc ủ tóc bằng tinh chất tự nhiên như dầu dừa, ô liu, tinh dầu bưởi để giúp tóc óng mượt, cung cấp độ ẩm, kích thích nang tóc phát triển và trẻ hóa từ bên trong.

Trị rụng tóc bằng muối

Ngoài việc trị rụng tóc bằng muối bạn cũng nên cân nhắc về chế độ ăn uống, giờ giấc sinh hoạt cần hợp lý hơn, hạn chế để stress, căng thẳng kéo dài, bổ sung các dưỡng chất cần thiết như vitamin E, vitamin D… trong bữa ăn hàng ngày. Thay đổi các thói quen xấu như nhổ tóc tại 1 vị trí, không để tóc ướt khi đi ngủ hoặc đội mũ bảo hiểm.

Trị rụng tóc bằng muối đòi hỏi thực hiện trong 1 thời gian dài vì vậy bạn cần có sự kiên trì . Trong một số trường hợp có những biểu hiện bất thường bạn nên dừng sử dụng và đến các cơ sở phòng khám chuyên sâu về tóc và da đầu để khám.

Một số người có điều kiện hơn sẽ không lựa chọn phương pháp trị rụng tóc bằng muối mà có thể đến các cơ sở chuyên sâu về tóc và da đầu để chăm sóc và điều trị rụng tóc. Lựa chọn được những cơ ở uy tín khi  kết thúc liệu trình bạn sẽ sở hữu 1 mái tóc óng mượt và chắc khỏe.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã tìm ra cho bản thân mình cách trị rụng tóc hiệu quả nhất. 

Tham khảo: Cấy tóc ở đâu tốt nhất? Top địa chỉ phòng khám cấy tóc tốt nhất hiện nay

Cùng chuyên mục
    Tóc rụng có mọc lại không
    [Hỏi – Đáp] Tóc rụng có mọc lại không?

    Rụng tóc là hiện tượng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhiều người thấy tóc bắt đầu khô xơ, gãy rụng nhiều vội vã lo lắng không biết tóc rụng có mọc lại không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Thành phần chính tạo nên sợi tóc […]

    Nguyên nhân và cách trị tóc bóng dầu
    5 Cách trị tóc bóng dầu hiệu quả ngay tức thì

    Tóc bóng dầu gây bết dính, tiết nhiều bã nhờn. Dù bạn có thường xuyên gội đầu, giữ da đầu sạch sẽ nhưng không duy trì được bao lâu. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu. Nhiều người than […]

    Dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? TOP 4 dầu gội tốt nhất hiện nay

    Một công đôi việc, dầu gội kích thích mọc tóc là lựa chọn hàng đầu cho những người bận rộn mong muốn sở hữu mái tóc dài mượt, chắc khỏe. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu này. Vậy dùng dầu gội gì để tóc nhanh dài? Tham khảo ngay những […]

    Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy được tóc không
    [Giải – Đáp] Sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không?

    Cấy tóc là phương pháp làm đẹp được nhiều người tin dùng bởi khả năng che khuyết điểm hói đầu, thưa tóc. Là một kiểu thiếu tóc mảng tự nhiên, sẹo bẩm sinh cũng khiến nhiều người tự ti về ngoại hình. Vậy sẹo bẩm sinh trên đầu có cấy tóc được không? Hãy cùng […]