TOP 10 màu tóc hot 2022 dẫn đầu xu hướng khiến giới trẻ mê mệt

Thực tế việc F5 diện mạo cho bản thân trở nên thu hút, tự tin hơn không khó! Chỉ cần thay đổi kiểu tóc, nhuộm 1 màu mới là đã đủ để gương mặt sáng bừng, hợp xu hướng và thu hút mọi ánh nhìn rồi. Vậy, bạn đã biết các màu tóc hot 2022 đang khuấy đảo giới trẻ hiện nay là những tông màu nào chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

màu tóc hot 2022

I. TOP 10 màu tóc hot 2022 hợp cho mọi loại da

Dưới đây là top 10 màu tóc siêu hot năm 2022 bạn có thể tham khảo để F5 bản thân trở nên mới mẻ và trẻ trung:

  1. Tông màu nâu

Đây đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các chị em đang muốn thay đổi diện mạo của mình. Tông màu có đa dạng màu sắc, phù hợp với mọi loại da và lứa tuổi.

  • Nâu tây

Khi diện màu tóc hot 2022 này bạn sẽ trông thật sành điệu, thu hút. Ưu điểm của nâu tây là dễ lên tông, không cần tẩy mà vẫn có được sự quyến rũ, thoải mái thể hiện cá tính bản thân. Sau 1 thời gian, nâu tây sẽ phai thành màu vàng rêu. Tính ra, chỉ cần nhuộm 1 lần mà bạn sẽ được trải nghiệm 2 màu tóc cực đẹp. 

  • Nâu lạnh

Đây là gam màu trung tính nhẹ nhàng, mang đến sự tự nhiên cho bạn. Nó cũng phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Màu nâu lạnh sẽ nhìn rõ hơn khi ra nắng. Mái tóc ánh lên sự bắt mắt của rêu pha khói. Nó không kén da, bền màu, không phải tẩy nên bớt hại tóc hơn.

  • Nâu khói

Nói về màu tóc hot 2022 thì nâu khói chính là ứng cử viên hàng đầu được “dân chơi hệ tóc” ưa chuộng. Từ khi xuất hiện, màu tóc này đã khiến các bạn trẻ đứng ngồi không yên. Sự kết hợp giữa màu nâu và khói tạo nên sự phá cách, rất hợp cho những ai thích sự mới lạ. 

  • Nâu rêu

Sự kết hợp hài hòa giữa màu nâu truyền thống và màu rêu hiện đại rất được lòng chị em vì không quá nổi bật nhưng vẫn đủ làm đốn tim người đối diện.

  • Nâu sữa

Gam màu này pha trộn sữa màu be sáng cùng sắc đen tự nhiên. Nó có nhiều sắc độ, tông màu độc đáo, giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích và màu da. Với màu nâu trà sữa, bạn có thể biến hóa nhiều kiểu tóc khác nhau. Nào là buông xõa, thắt bím hay tết tóc đều trông rất nữ tính, ngọt ngào. Còn các bạn nam khi nhuộm sẽ giúp gương mặt sáng hơn.

màu tóc hot 2022

Xem thêm: Nuôi cấy tế bào mầm tóc có phải giải pháp trị hói tốt nhất hiện nay?

  1. Bạch kim

Đây là màu tóc khiến bạn “lột xác” ngoạn mục. Do vậy nó rất phù hợp với những ai muốn thể hiện cá tính mạnh. Màu tóc này cũng được nhiều idol Hàn Quốc lăng xê, vừa nổi bật trước đám đông, vừa gây ấn tượng mạnh với truyền thông, công chúng. 

Tuy nhiên, để có được màu bạch kim như ý, bạn phải tiến hành tẩy tóc nhiều lần mới lên được màu chuẩn. Do đó sẽ rất hại cho tóc, và cần chăm sóc kỹ mới giữ được độ bền.

  1. Tím khói

Để bản thân trở nên trendy, hợp xu hướng hơn thì chắc chắn không thể bỏ qua màu tím khói. Nó sẽ tô thêm nét sang chảnh, kiêu sa cho phái đẹp và cá tính cho các bạn nam. Khuôn mặt không chỉ ngời sáng mà còn có chút gì đó ma mị, cuốn hút. 

  1. Màu tóc vàng rêu 

Vàng rêu vẫn là màu tóc hot 2022 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các nàng nhuộm màu này vẫn giữ được sự dịu dàng nữ tính, mà vẫn có diện mạo tự tin, năng động. Sự pha trộn kỳ diệu giữa sắc vàng rực rỡ và ánh rêu tây quyến rũ tạo nên sự thú vị, không hề lỗi mốt. 

Đặc biệt, màu tóc này vô cùng hợp với những cô nàng có làn da trắng hồng, làm tăng thêm sự tươi mới, trẻ trung, tràn đầy sức sống.

  1. Màu tóc xám khói

Năm nay, màu xám khói cũng rất được ưa chuộng. Dù không quá mới nhưng nó hợp với sự sang chảnh, cá tính. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xám và sắc khói sẽ mang lại sự khác biệt cho bạn.

  1. Màu ombre

Màu tóc Ombre được khởi xướng tại nước Pháp và ngày nay đã trở nên phổ biến tại châu Á và Việt Nam. Ombre là sự kết hợp của 2 màu nhuộm nhưng có sự khác nhau ở chân tóc và ngọn tóc. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, lựa chọn những sắc màu yêu thích để chuyển sắc hay mix match với nhau tạo nên sự độc lạ.

màu tóc hot 2022

  1. Nhuộm hidden

Nhuộm tóc hidden hiện là một trong những “hot trend” đang được giới trẻ yêu thích. Khi buông xõa mái tóc trông rất bình thường nhưng rẽ lại ngôi, cột cao hay vuốt tóc lên để độ những gam màu khác lạ ẩn bên trong. Đặc biệt, bạn còn giữ được màu lâu hơn vì khó lộ phần chân tóc mọc lệch màu so với màu nhuộm.

Khuyến khích bạn chọn những màu sáng hơn màu tóc tự nhiên để đạt được hiệu quả đối lập màu tóc tốt nhất.

  1. Xanh lá

Những ai chưa từng nhuộm tóc hoặc có mái tóc sáng màu tự nhiên chính là ứng cử viên sáng giá cho tông màu này. Có không ít những nghệ sĩ Kpop chọn cho mình màu tóc xanh lá để thể hiện sự nổi loạn cũng như táo bạo trong phong cách thời trang. Chẳng hạn như: EXO, Key (SHINee), Qri (T-Ara),  G-Dragon,  Deasung (Bigbang),….

  1. Hồng khói

Màu tóc này vừa nổi loạn vừa cá tính nên hợp cho những bạn trẻ có phong cách thời trang độc lạ. Sự phối màu hài hòa giữa gam hồng và khói sẽ làm tăng độ sành điệu, “chất chơi” và trẻ trung. Dù bạn “ngoan hiền” hay có màu da như thế nào thì cũng nên thử 1 lần nếu muốn thay đổi bản thân nhé!

  1. Xanh đen

Màu tóc chỉ thực sự thấy rõ khi bạn bước ra ngoài ánh nắng hay đứng dưới ánh đèn spotlight. Việc sử dụng màu đen tuyền bí ẩn và sắc xanh biển đậm huyền bí tạo nên diện mạo cũ mà mới. Rất hợp với các bạn học sinh, sinh viên, dân văn phòng, những bạn nữ mạnh mẽ, cá tính và cả những bạn nam muốn khẳng định bản thân.

màu tóc hot 2022

II. Lưu ý về tác hại của thuốc nhuộm tóc

Đúng là việc nhuộm tóc sẽ giúp bạn trở nên hợp thời trang, hợp mốt hơn, hoặc có thể che giấu đi những “khuyết điểm” của mái tóc. Nhưng nếu làm dụng hoặc dùng những sản phẩm kém chất lượng bạn sẽ không ngờ về những tác hại mà nó đem lại cho sức khỏe đâu.

  • Gây ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy nếu lạm dụng thuốc nhuộm tóc sẽ làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư như: ung thư bàng quang, bệnh bạch cầu, ung thư hạch, ung thư vú và 1 số loại ung thư khác.
  • Kích ứng mắt, da đầu: Thuốc nhuộm tóc có chứa thành phần hóa học gây kích ứng da đầu và khiến mắt đỏ, thậm chí mất thị giác. Ngoài ra, thuốc nhuộm kém chất lượng có thể gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt.
  • Rối loạn nội tiết tố: 1 số loại thuốc nhuộm có chứa alkylphenol ethoxylate (APE) – chất thường có trong thuốc trừ sâu. Khi chất này được hấp thụ vào trong cơ thể sẽ gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra, isopropyl alcohol có trong thuốc nhuộm còn gây chứng trầm cảm và nhức đầu.
  • Nguy hiểm cho phụ nữ có thai: Nhuộm tóc khi đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai có nguy cơ mắc bệnh ung thư gấp 10 lần so với người không nhuộm tóc.
  • Làm tóc rụng mất kiểm soát: Các hóa chất sẽ làm giảm độ ẩm từ tóc, tách các mô lớp vỏ làm cho các sợi tóc trở nên khô xơ, mất đi độ bóng mượt, ngày càng hư tổn và gãy rụng nhiều.

màu tóc hot 2022

III. Cách khắc phục tình trạng rụng tóc khi nhuộm tóc

Một số lưu ý cho người bị rụng tóc do sử dụng thuốc nhuộm: 

  • Hạn chế sử dụng các loại hóa chất tác động lên tóc trong một thời gian dài (tối thiểu 6 tháng) để tóc có thể hồi phục về thể trạng ban đầu.
  • Lựa chọn dầu gội đầu và dầu xả phù hợp với chất tóc và tình trạng da đầu.
  • Thường xuyên đắp mặt nạ ủ tóc, hấp tóc 1 tháng 1 lần và bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Sinh hoạt lành mạnh, hạn chế dùng chất kích thích, đồ có cồn, tránh stress trong thời gian dài.
  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết để phục hồi, nuôi dưỡng, tái tạo lại cấu trúc tóc như omega – 3, protein, biotin, vitamin E, vitamin B12, sắt, kẽm…

Nếu tình trạng rụng tóc diễn ra thường xuyên kèm theo các triệu chứng dị ứng da đầu (sưng tấy, nổi mụn đỏ…) bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được tư vấn, chữa trị kịp thời.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là địa chỉ tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt, đã được Sở Y tế cấp phép. Nơi đây thường xuyên cập nhật, áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới trong lĩnh vực điều trị rụng tóc, bệnh lý da đầu bằng công nghệ cao và cấy ghép lông tóc tự thân.

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở hạ tầng 5 sao. Các trang thiết bị, máy móc hiện đại đều nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Sau khi thăm khám, soi nang tóc, kiểm tra tình trạng da đầu, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp. Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện liệu trình phục hồi tóc chuyên sâu bằng laser và dưỡng chất tự nhiên cao cấp kích thích nang tóc phát triển. 

Tuy nhiên, đối với tình trạng tóc không thể mọc trở lại bạn nên kết hợp cùng phương pháp cấy tóc tự thân để cải thiện thẩm mỹ và có được mái tóc dày đẹp, chắc khỏe như ban đầu.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân trị hói đầu ở nữ giới tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

Trên đây là top 10 màu tóc hot 2022 để bạn tham khảo. Tuy nhiên, khi nhuộm tóc cần xem xét kỹ các lưu ý để hạn chế tối đa tác hại của thuốc nhuộm tóc gây ra nhé! Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế hoặc gọi số hotline: 024.3219.1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia sẵn sàng tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Tiết lộ về phương pháp cấy tóc mới nhất chữa khỏi hói đầu rụng tóc

Cùng chuyên mục
    kiểu tóc cho người trán chữ M nam
    6 kiểu tóc cho người trán chữ M nam lấy lại phong độ tức thì

    Số lượng người sở hữu kiểu dáng trán chữ M khá phổ biến tại Việt Nam, nhất là cánh mày râu. Dân gian thường ví dáng trán này là “vầng trán nghệ sĩ”, có tướng vinh hoa, gương mặt thanh cao. Tuy nhiên, đây cũng chính là khuyết điểm khiến nhiều nam giới tự ti […]

    Tóc rụng có mọc lại không
    [Hỏi – Đáp] Tóc rụng có mọc lại không?

    Rụng tóc là hiện tượng phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nhiều người thấy tóc bắt đầu khô xơ, gãy rụng nhiều vội vã lo lắng không biết tóc rụng có mọc lại không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Thành phần chính tạo nên sợi tóc […]

    Cấy tóc sinh học nano là gì? Có nên thực hiện không?

    Cấy tóc sinh học nano đang là một trong những phương pháp điều trị rụng tóc, hói đầu rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy cụ thể phương pháp này là gì và có những ưu nhược điểm nào? Có nên lựa chọn để thực hiện không? Cùng tìm hiểu ngay nhé! Cấy tóc sinh […]

    Cách làm mềm tóc rễ tre
    5 cách làm mềm tóc rễ tre đơn giản tại nhà

    Nếu tóc bạn là loại tóc rễ tre thì hãy tham khảo 5 cách làm mềm tóc rễ tre đơn giản tại nhà dưới đây để giúp tóc mềm mượt hơn.