Tìm hiểu: Vì sao tóc bị sần sùi, xoăn tít dễ gãy rụng ?

Tại sao tóc bị sần sùi? Bạn đã từng thấy mái tóc của mình phồng lên bởi độ sần sùi, trên cùng một sợi tóc độ dày của từng đoạn không bằng nhau và khi trượt trên tay chúng ta thấy sợi có có cảm giác sần, thậm chí còn xoăn tít và rất dễ gãy rụng. Vậy nguyên nhân nào gây nên tình trạng này, chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

I. Vì sao tóc bị sần sùi ?

Tóc sần sùi thực sự là vấn đề khá phổ biến và cũng có cách giải quyết hiệu quả. Nó có liên quan nhiều về độ xốp của tóc, đặc biệt với tóc có độ xốp cao.

Độ xốp của tóc sẽ quyết định đến mức độ hấp thu và giữ độ ẩm cho tóc. Có thể cao, thấp hoặc trung bình. Đối với tóc có độ xốp trung bình, các vảy trên lớp biểu bì tóc xếp chồng lên nhau cho phép độ ẩm hấp thu vào bên trong đồng thời giữ lại độ ẩm trong thân tóc.

Tóc có độ xốp thấp thì các vảy trên lớp biểu bì tóc xếp chồng lên nhau rất khít khiến độ ẩm khó có thể hấp thụ vào bên trong tóc, từ đó dẫn đến hiện tượng tích tụ trên tóc và da đầu. Trong khi đó tóc có độ xốp cao, các vảy trên lớp biểu bì của tóc không hoàn toàn xếp chồng lên nhau mà thường vểnh ra, cho phép độ ẩm đi vào và ở trong thân tóc giống như một chiếc thùng chứa nước.

Hiện tượng tóc của bạn thường có cảm giác mượt, nhưng sau đó lại sần sùi không phải cho do một vấn đề độ xốp cao mà còn do tóc đang bị hư tổn nặng do lạm dụng hóa chất, uốn ép, duỗi sẽ khiến biểu bì tóc vểnh lên tạo điều kiện cho các thành phần hóa học hoạt động xâm nhập vào trong sợi tóc và làm thay đổi cấu trúc sợi tóc. Hoặc có thể nguyên nhân xuất phát từ di truyền từ các thành viên trong gia đình, do bệnh lý, do nội tiết, do môi trường khói bụi, ô nhiễm…

Chừng nào bạn chưa áp dụng cách chăm sóc tóc để tóc để cung cấp dưỡng chất, độ ẩm và thay đổi lại cấu trúc thì tóc vẫn còn vểnh, sần sùi và khô ráp.

II. Làm sao để khắc phục tóc bị sần sùi?

Chúng ta có thể khắc phục tình trạng tóc sần sùi, độ xốp cao trong 2 bước:

– Bước 1: Nên thay đổi dầu gội và dầu xả với các sản phẩm dịu nhẹ, an toàn cho tóc hay đơn giản là nguyên liệu tự nhiên để đưa tóc về độ pH chuẩn và giúp các lớp biểu bì nằm xuống thẳng hơn. Sau khi làm sạch tóc, xả tóc với các loại nguyên liệu như nước nha đam, dầu dừa, dấm táo… Tính acid tự nhiên có trong các loại tự nhiên này sẽ giúp các lớp biểu bì nằm xuống, từ đó giảm cảm giác sần sùi, giúp tóc giữ được độ ẩm tốt hơn tóc nhanh chóng mềm mượt trở lại.

Bước 2: Khóa ẩm tóc với các loại dầu

Dầu sẽ tạo một lớp bảo vệ xung quanh lớp biểu bì của tóc để đảm bảo độ ẩm đi vào sẽ ở yên trong đó. Dùng loại dầu nào sẽ phù thuộc vào loại tóc của bạn, nếu tóc mảnh, thẳng bạn có thể dùng các loại dầu như oliu để tránh làm nặng tóc. Đối với tóc xoăn và dày hơn thì bạn dùng các loại dầu hay bơ nặng hơn để giữ ẩm.

Khi dùng dầu để khóa ẩm đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải gội đầu nhiều hơn. Gội nhiều không phải xấu mà khi gội tóc bạn sẽ được làm ướt, thấm dầu xả và tăng cường độ ẩm điều mà tóc có độ xốp cao đang cần.

Ngoài ra, đối với một số người có độ xốp cao gần như do cơ địa, nhưng với người tóc trước kia đang mềm mượt mà bỗng nhiên trở nên sần sùi thì cần lưu ý mỗi khi thực hiện phương pháp làm đẹp nào lên tóc cũng cần nhớ bắt đầu bằng protein treatment để tạo thêm lớp bảo vệ bên ngoài sợi tóc.

Nó không chỉ giúp bảo vệ tóc mà còn giúp tăng cường hiệu quả của việc nhuộm tóc, ép tóc hay làm tóc hóa chất khác. Khi làm tóc cũng nên nhớ sử dụng các sản phẩm uy tín phù hợp với tình trạng tóc của mình để bảo vệ biểu bì tóc, giúp tóc luôn thẳng xuống chứ không bị sần sùi.

III. Tóc sần sùi khi nào cần đi khám?

Tóc sần sùi không tránh khỏi hiện tượng rụng tóc, có nhiều người còn bị ngứa và rụng tóc hàng loạt rất nguy hiểm. Vì vậy, bên cạnh việc cung cấp dưỡng chất để thay đổi cấu trúc tóc giúp tóc thẳng mượt trở lại ra nếu thấy tóc vẫn không thay đổi và ngày càng nhiều hơn nên tới các cơ sở chuyên khoa về tóc để khám và điều trị dứt điểm.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc. Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đặc biệt, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang công tác đang áp dụng ưu đãi: TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho khách hàng đến thăm khám. Bằng thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser giúp phục hồi chuyên sâu vào các nang tóc suy yếu. Từ đó, kích thích lưu thông đưa dưỡng chất vào sâu bên trong và đạt hiệu quả rõ rệt, giúp bạn giải tỏa gánh nặng rụng tóc, kích thích mọc tóc. Giúp bạn thoát khỏi tình trạng tóc sần sùi với các bước:

· Bước 1: Kiểm tra da đầu và nang tóc bằng thiết bị chuyên khoa để nắm bắt được toàn bộ thực trạng về lượng dầu trên da đầu và tình trạng sức khỏe của nang tóc. Tỷ lệ nang yếu và nang đã suy thoái.

· Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng, làm sạch lượng dầu và bụi bẩn trên da đầu và tóc trước khi bước vào trị liệu phục hồi nang tóc suy yếu và kích thích nang đã suy thoái hẳn.

· Bước 3: Sử dụng thiết bị chuyên khoa trị liệu da dầu và phục hồi nang tóc khiến cho da đầu sạch sâu, cải thiện tuần hoàn máu dưới da, đưa dưỡng chất vào tận sâu trong nang tóc, thúc đẩy việc phục hồi sau khi cung cấp dinh dưỡng vào từng nang tóc.

· Bước 4: Sử dụng thiết bị Điều trị tăng trưởng tóc laser 670, năng lượng 5-8, kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu, cải thiện nguồn cung cấp máu mao mạch và cung cấp oxy xung quanh nang tóc, đẩy nhanh quá trình thâm nhập thuốc, tổng hợp collagen và tiêu viêm diệt khuẩn cho da đầu.

· Bước 5: Sử dụng thiết bị đưa tinh chất thiên nhiên cao cấp trong vòng 30 phút dưới dạng ion phun sương, nuôi dưỡng tóc bị hư tổn, có tác dụng chống viêm hết ngứa cho da đầu, và tinh chất đông y thiên nhiên sẽ thâm nhập vào từng nang tóc thông qua các lỗ chân lông để thúc đẩy sức sống và hoạt động của các nang tóc bị hư tổn.

· Bước 6: Kiểm nghiệm kết quả và về phòng bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng tóc của khách hàng.

Vì sao tóc bị sần sùi và cách khắc phục như thế nào, các bạn có thể liên hệ Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để được khám và điều trị cũng như nhận những ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm liệu trình chăm sóc tóc chuyên sâu.

– CS1: 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– CS2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp HCM
– Hotline: 024 3219 1111

Cùng chuyên mục
    bị hói đầu phải làm sao
    Giải đáp: Bị hói đầu phải làm sao?

    Rụng tóc kéo dài là nguyên nhân chính gây nên chứng hói đầu xảy ra ở cả nam và nữ giới. Bị hói đầu phải làm sao? Làm thế nào để khắc phục được triệt để được chứng bệnh này? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Cấy tóc bao lâu thì mọc lại? Một số lưu ý giúp tóc phục hồi nhanh sau cấy

    Tóc mọc thưa, hói đầu không chỉ gây mất đi thẩm mỹ mái tóc mà còn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của rất nhiều người. Phẫu thuật cấy tóc là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp lấy lại mái tóc dày, chắc khỏe được các bác sĩ chuyên khoa lựa chọn […]

    5 Cách trị hói trán giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin

    Hói trán trở thành nỗi ám ảnh của không ít người và trông họ già đi trước tuổi. Với 5 cách trị hói trán sau đây, các bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng. Sự tự tin sẽ nhanh chóng được lấy lại. Hói trán có thể bắt gặp ở cả nam và nữ giới. […]

    [Tìm Hiểu]: Cấy tóc Hà Nội ở đâu đảm bảo và hiệu quả nhất?

    Cấy tóc tự thân là phương pháp làm đẹp hiệu quả giúp khắc phục các vấn đề về tóc như rụng tóc, tóc mọc thưa, hói đầu, sẹo da đầu, đường chân tóc cao,… Tuy nhiên cấy tóc ở đâu tốt, duy trì kết quả bền lâu lại là một bài toán khó, khiến nhiều […]