7 Cách dưỡng tóc tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Hiện nay do môi trường khói bụi ô nhiễm cùng với tác động của việc làm đẹp tóc bằng hóa chất khiến mái tóc của các chị em trở nên hư tổn, khô xơ và kém lôi cuốn. Dưới đây là những cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả không nên bỏ qua.

1. Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Sử dụng nước cốt dừa nguyên chất để ủ tóc là cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên làm mềm tóc hiệu quả chữa da đầu bị gàu và làm thẳng tóc.

Cách làm: Vắt lấy một ít nước cốt dừa, thêm vài giọt nước cốt chanh tươi, rồi xoa lên tóc khi tóc còn ướt. Làm khăn ẩm ủ trong 30 đến 45 phút rồi gội đầu lại như thường. Các dưỡng chất trong dừa thấm sâu nuôi dưỡng để tóc trở nên mềm mượt tự nhiên. Tinh chất nước cốt chanh loại sạch gàu, làm thẳng tóc.

2. Cách dưỡng tóc với Vitamin E

Vitamin E có chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và khả năng lưu thông máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể bao gồm cả da đầu. Vitamin E trong tự nhiên là tốt hơn nhiều so với các loại tổng hợp. Bổ sung vitamin E thường xuyên từ thực phẩm hằng ngày như rau mồng tơi, ớt chuông, bơ, đu đủ, các loại hạt lanh, hạt hướng dương, hạt óc chó và dầu thực vật… là cách hữu hiệu để có mái tóc mượt mà và sáng bóng.

3. Cách dưỡng tóc tại nhà bằng lô hội + chanh

Nha đam giúp làm dịu da đầu đồng thời dưỡng tóc chắc khỏe, còn nước chanh giúp da đầu sạch không bị viêm nhiễm hay gầu giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh.

Cách làm: Bạn lấy gel trắng lá lô hội trộn với một vài giọt nước chanh mới vắt rồi sau đó bôi lên chân tóc và ngọn tóc. Bạn ủ tóc trong vòng 15 phút và rửa sạch bằng nước bình thường hoặc dầu gội là được.

4. Cách dưỡng tóc tại nhà bằng bia

Cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên với bia từ xưa đến nay được biết là một trong những nguyên liệu có khả năng làm tóc mềm mượt rất tốt, cung cấp một lượng dưỡng chất cần thiết từ mầm lúa mạch, giữ cho da đầu sạch gàu, chống gãy rụng và làm mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Cách làm: Sau khi gội đầu bằng dầu gội dưỡng tóc, hãy lắc bia cho đến khi sủi bọt rồi đổ nhẹ lên da đầu kết hợp massage nhẹ nhàng 3-5 phút rồi xả lại với nước. Bạn nên xả sạch để tránh tóc còn bám mùi bia gây khó chịu. Thực hiện 1 đến 2 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

5. Cách dưỡng tóc tại nhà với nước vo gạo

Nước vo gạo cung cấp một lượng vitamin B1 dồi dào cho tóc, thích hợp cho những nàng sở hữu tóc chẻ ngọn, tóc gãy rụng, khô cứng và khó vào nếp. Nước vo gạo cũng là một trong những nguyên liệu dùng để tẩy trang hoặc dưỡng trắng da.

Cách làm: Lọc nước vo gạo để vào bát sạch, sau đó vắt một quả chanh tươi vào bát. Sau khi đã làm ẩm tóc, dùng hỗn hợp thoa lên da đầu kết hợp massage nhẹ trong 5-10 phút. Xả lại bằng nước mát. Nên thực hiện phương pháp 2 lần/tuần.

6. Cách dưỡng tóc bằng chuối và dầu ô liu

Cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên này sẽ giúp mái tóc bạn mịn màng và mềm mại ngay cả trong khí hậu khắc nghiệt phù hợp với mùa đông hanh khô, tóc không được cung cấp độ ẩm dễ xuất hiện gàu và làm rụng tóc.

Cách làm: Bạn lấy một quả chuối chín, bóc vỏ, nghiền mịn. Sau đó, thêm vài giọt dầu ô liu vào bột chuối. Tiếp theo bạn bôi hỗn hợp lên tóc và ủ trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước bình thường và dầu gội đầu.

7. Dưỡng tóc tại nhà bằng lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng có lợi cho mái tóc của bạn. Không chỉ làm tóc trở nên mềm mượt mà còn có khả năng trị gàu nhẹ nhàng, sửa chữa những hư tổn của tóc sau quá trình lạm dụng hóa chất.

Cách làm: Đánh tơi 2 lòng đỏ trứng gà trong 1 chiếc bát. Thêm vào đó 1 chút mật ong rồi trộn đều. Nếu được, có thể cho thêm sữa chua không đường để hỗn hợp phát huy tác dụng tối đa nhất có thể. Cách ủ tương tự như với hỗn hợp ủ tóc ở trên.

Trên đây là các cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên nếu kiên trì thực hiện lâu dài, chắc chắn sẽ giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra, bạn cần phải thay đổi thói quen chăm sóc tóc như: Hạn chế sấy tóc ở nhiệt độ cao, không được để tóc ướt khi đi ngủ, lau khô tóc bằng mềm không được dùng khăn xơ cứng chà xát mạnh vào tóc làm tóc gãy rụng, không lạm dụng các loại hóa chất hay tạo kiểu tóc khiến tóc phải chịu áp lực quá lớn dẫn đến hư tổn nặng.

Cùng chuyên mục
    Cấy tóc bằng tế bào gốc có phải là giải pháp tối ưu cho người rụng tóc?

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị rụng tóc và một trong những phương pháp chữa rụng tóc mới đang được quan tâm đó là phương pháp cấy tóc bằng tế bào gốc. Vậy điều trị rụng tóc bằng cấy tế bào gốc có phải là giải pháp tối ưu nhất hiện nay […]

    Cấy tóc hết bao nhiêu tiên?
    Cấy tóc là gì? Cấy tóc hết bao nhiêu tiền?

    Hiện nay không chỉ có nam giới mới bị rụng tóc, hói đầu mà ngay cả với nữ giới cũng vậy, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh thẩm mỹ mỗi khi xuất hiện. Vì vậy người bệnh thường tìm đến phương pháp Cấy tóc để khắc phục tình […]

    kiểu tóc cho người trán chữ M nam
    6 kiểu tóc cho người trán chữ M nam lấy lại phong độ tức thì

    Số lượng người sở hữu kiểu dáng trán chữ M khá phổ biến tại Việt Nam, nhất là cánh mày râu. Dân gian thường ví dáng trán này là “vầng trán nghệ sĩ”, có tướng vinh hoa, gương mặt thanh cao. Tuy nhiên, đây cũng chính là khuyết điểm khiến nhiều nam giới tự ti […]

    Cấy tóc có bị rụng lại không
    Cấy tóc có bị rụng lại không?

    Với sự phát triển của nền y học hiện đại, cấy tóc tự thân ra đời trở thành biện pháp cứu cánh cho tình trạng hói đầu ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, sau khi cấy tóc có bị rụng lại không là câu hỏi mà nhiều người khá băn khoăn. Cùng theo dõi bài […]