Tìm Hiểu: Cấy lông mày có hiệu quả không?

Chân mày không chỉ mang lại thẩm mỹ cho gương mặt mà còn giúp bảo vệ đôi mắt trước những tác nhân gây hại là mồ hôi và bụi bẩn. Chính vì điều này mà cấy lông mày được nhiều người lựa chọn bởi sẽ giúp hàng chân mày có những sợi lông thật, tự nhiên, giúp đảm bảo cả hai chức năng trên. Vậy cấy lông mày có hiệu quả không? Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện làm đẹp theo phương pháp cấy lông mày thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

I. Cấy lông mày là gì?

Cấy lông mày hay cấy lông mày tự thân là thủ thuật thẩm mỹ sử dụng chính những nang tóc (thường là tóc mai) của chính người thực hiện làm nguyên liệu. Sau quá trình chọn lọc kỹ càng, từng nang tóc được cấy đơn phôi (mỗi nang tóc chỉ giữ lại một sợi tóc) vào da theo khuôn mày.

Cấy lông mày tự thân được thực hiện bởi kỹ thuật cấy tự thân HAT. Đây là phương pháp cải tiến của cấy tóc tự thân công nghệ cao FUE với ưu điểm nổi trội là không phải độ xâm lấn thấp, tỉ lệ thành công cao, thời gian hồi phục được rút ngắn.

Cấy lông mày có hiệu quả không

Cấy lông mày tự thân sử dụng bút cấy chuyên dụng đường kính nhỏ hơn (0,8 mm), giảm thiểu tối đa mức độ tổn thương trên da đầu. Các nang tóc dùng để cấy HAT trước khi đưa vào vùng da đầu tiếp nhận sẽ được chọn lọc và lựa chọn từng sợi khỏe và phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả tốt nhất sau thủ thuật.

Tại vùng nhận tóc, da đầu sẽ được tạo lỗ để đặt các nang tóc vào vị trí được chỉ định. Các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ tạo lỗ có đường kính 1,0mm để thực hiện việc này. Nang tóc được cấy đơn phôi (tức là mỗi nang tóc chỉ giữ lại 1 sợi tóc duy nhất) vào các lỗ đã tạo trước đó.

Nang tóc và thân tóc được lấy có độ dài khoảng 1cm với độ cong nhất định. Sau khi lấy nang tóc, các bác sĩ thực hiện sẽ tiếp tục chọn lọc và phân tách kỹ lưỡng trước khi đưa vào phần da đầu nhận cấy.

Quy trình cấy lông mày được thực hiện với 7 bước:

Bước 1: Thăm khám và định hình, thiết kế khuôn và kiểu lông mày

Bước 2: Đánh dấu vị trí và số lượng nang tóc cần cấy

Bước 3: Lựa chọn, gây tê vùng chiết tách tóc và vùng cần cấy

Bước 4: Tiến hành lấy, bóc tách nang tóc với dụng cụ chuyên dụng

Bước 5: Đưa các nang tóc khỏe mạnh vào vùng cần cấy

Bước 6: Thoa thuốc kích thích nang tóc phát triển

Bước 7: Bác sĩ tư vấn chế độ chăm sóc tóc sau cấy và hẹn lịch tái khám

II. Cấy lông mày có hiệu quả không?

Một đôi lông mày đẹp và phù hợp sẽ khéo léo giấu đi những nhược điểm, giúp gương mặt trở nên thanh thoát. Hiện nay, có nhiều phương pháp làm đẹp chân mày như điêu khắc, phun xăm. Tuy vậy, các cách này thực chất là phương pháp bôi mực nhằm mô phỏng các sợi lông mày. 

Về lâu dài, kết quả từ điêu khắc hay phun xăm sẽ bị mờ đi và phải thực hiện nhiều lần nếu muốn giữ được thẩm mỹ. Cấy chân mày tự thân vượt trội hơn về hiệu quả thẩm mỹ cũng như đảm bảo chức năng của lông mày như một bộ phận cơ thể. Do vậy, thay vì lựa chọn những kỹ thuật tác động bên ngoài như phun xăm hoặc điêu khắc, cấy chân mày được nhiều người lựa chọn bởi hơn hẳn.

Cấy lông mày có hiệu quả không

Cấy lông mày có hiệu quả không? Hiệu quả là một trong những ưu điểm vượt trội của phương pháp cấy lông mày tự thân.Việc sử dụng chính nang tóc của cơ thể để cấy ghép sẽ tăng khả năng tương thích với tỉ lệ nang lông sống sót đến 95%.

Sau 1-2 tháng cấy ghép, lông mày cấy sẽ bị rụng. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng, bởi đây là dấu hiệu của các nang tóc đã tương thích với da mặt. Tại các vùng cấy ghép, lông mày sẽ mọc lên sau khoảng từ 3-6 tháng và vẫn giữ nguyên các đặc tính tự nhiên. Đây là lông mày thật nên chúng chỉ rụng theo chu kỳ sinh trưởng và được thay thế đều đặn. Bạn chẳng cần lo ngại chúng bị trụi hay mất công dặm lại. Có thể nói, cấy lông mày là thủ thuật thực hiện một lần – hiệu quả trọn đời.

Chỉ sau khoảng một vài tháng cấy ghép, đôi chân mày của các nàng trở nên dày dặn, theo nếu, đều màu và cong tự nhiên. Cấy lông mày sẽ cho bạn những sợi lông mày thật nên rất tự nhiên. Nang tóc dùng để cấy chân mày giữ lại một phần thân tóc với độ dài khoảng 1cm, đảm bảo thẩm mỹ, mềm mại tự nhiên ngay khi kết thúc thủ thuật. Lông mày cấy hoàn toàn có thể cắt tỉa, thậm chí là nhuộm màu cho phù hợp với màu tóc hay sở thích. 

Sở hữu một đôi lông mày dày, rậm và đều màu giúp chị em dễ dàng biến hóa với nhiều kiểu trang điểm, kiểu tóc khác nhau. Không chỉ đảm bảo thẩm mỹ, lông mày cấy giữ được chức năng bảo vệ đôi mắt trước những tác hại từ môi trường. Đây cũng là điểm mạnh mà các thủ thuật thẩm mỹ chân mày không thể đáp ứng.

III. Ưu – Nhược điểm của cấy lông mày tự thân

Giống như bất cứ thủ thuật thẩm mỹ nào, cấy lông mày cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt.

Cấy lông mày có hiệu quả không

1. Ưu điểm:

  • Thủ thuật an toàn, ít xâm lấn: Cấy lông mày tự thân không sử dụng đến dao kéo khi tác động lên da đầu và vùng chân mày. Thay vào đó, các bác sĩ sẽ sử dụng bút cấy chuyên dụng với đường kính siêu nhỏ sẽ hạn chế tối đa việc xâm lấn, không chảy máu hay để lại sẹo.
  • Hiệu quả thẩm mỹ cao: Phương pháp được thực hiện một cách tỉ mỉ, chính xác, đảm bảo chi tiết đến từng sợi lông mày. Lông mày sẽ mọc tự nhiên nhờ thực hiện phẫu thuật dưới kính hiển vi chuyên dụng, điều chỉnh hướng lông mọc theo hướng nang tóc đã lấy, không để lại bất cứ biến chứng nào trong và sau khi thủ thuật. 
  • Thích ứng cao, ít đào thải: Việc sử dụng trực tiếp tóc của người thực hiện làm nguyên liệu sẽ giảm tỉ lệ đào thải sau cấy ghép, tỉ lệ lông mày mọc đạt trên 95%.
  • Tuổi thọ lông mày lâu bền: Sau 7-14 ngày vùng cấy lông sẽ lành và sau 8-12 tuần, nang tóc được ghép sẽ tạo nhân mới. Từ tháng thứ 3, lông mới bắt đầu mọc ra từ các nang tóc cấy và ổn định hoàn toàn sau tháng thứ 6. Đây là lông thật nên sẽ rụng theo chu kỳ sinh trưởng và được thay thế tự nhiên, không lo bị trụi hay tái rụng giống như dùng thuốc kích thích mọc lông.

2. Nhược điểm: 

  • Đòi hỏi thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín: Cấy tóc phải trải qua 1 cuộc phẫu thuật nhỏ để lấy 1 phần da đầu chứa nang tóc, do đó phương pháp này đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải cực kỳ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm và cơ sở thực hiện uy tín.
  • Chi phí đầu tư ban đầu cao: Chi phí cấy lông mày tự thân vào khoảng từ 50-60 triệu đồng. Đây là mức chi phí cao so với các phương pháp làm đẹp chân mày hiện nay. Tuy nhiên, số tiền bạn bỏ ra phù hợp với hiệu quả thẩm mỹ lâu dài mà cấy lông mày tự thân mang lại.

IV. Cấy lông mày tự thân ở đâu?

Cấy lông mày được đánh giá là thủ thuật đơn giản, hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, đảm bảo quyền lợi trước – trong – sau thủ thuật, bạn vẫn cần tới những địa chỉ thực hiện uy tín. Dưới đây là những tiêu chí cần phải có của một cơ sở cấy ghép chuyên nghiệp.

  • Có giấy phép hoạt động: Tiêu chí này giúp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, giảm thiểu rủi ro khi làm thủ thuật.
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm: Cấy mày công nghệ yêu cầu cao về tính chuyên môn của bác sĩ và tay nghề thuần thục khi trực tiếp thực hiện thủ thuật để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tối đa.
  • Hệ thống thiết bị tiên tiến, hiện đại: Cấy mày tự thân là kỹ thuật cao từ hệ thống máy móc tối tân khi thực hiện, giảm thiểu sự xâm lấn.
  • Cơ sở hạ tầng hiện đại: Để đảm bảo chất lượng cấy ghép, toàn bộ quy trình cần được thực hiện trong khu vực vô trùng, tránh những tác nhân gây hại từ môi trường; tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân khi thực hiện thủ thuật.
  • Dịch vụ sau thủ thuật: Cấy mày không phải nằm viện, tuy nhiên, sau khi thực hiện, phần mày cần chăm sóc tại nhà và chờ phục hồi. Khi này, dịch vụ hậu thủ thuật mang ý nghĩa vô cùng lớn, tác động trực tiếp tới hiệu quả đạt được.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi giúp giải đáp thắc mắc “Cấy lông mày có hiệu quả không?”. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Cấy lông mày cho nam
    Cấy lông mày cho nam – Giải pháp cho đôi lông mày thưa thớt

    Một đôi lông mày đẹp sẽ giúp cho gương mặt thanh thoát, có phần cuốn hút hơn. Ngày nay, làm đẹp cho đôi lông mày không còn là đặc quyền riêng của chị em phụ nữ nữa. Nhiều cánh mày râu đang ưa chuộng dịch vụ cấy lông mày cho nam giới. Trong bài viết […]

    Không có lông mày phải làm sao
    Giải đáp: Không có lông mày phải làm sao?

    Sở hữu cặp chân mày đẹp vào khuôn là niềm hạnh phúc của rất nhiều chị em, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu cặp lông mày như vậy, có người thưa ngắn hay thậm chí còn không có lông mày. Vậy không có lông mày phải làm sao? Hãy cùng tìm […]

    Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn
    Giải đáp thắc mắc: Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?

    Phun và thêu là hai công nghệ làm đẹp chân mày được nhiều chị em ưa chuộng. Vậy phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Hai phương pháp này có tiềm ẩn rủi ro gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Phun và thêu lông mày cái […]

    chi phí cấy lông mày
    Chi phí cấy lông mày là bao nhiêu? Có nên làm thủ thuật cấy lông mày trong nước?

    Cấy lông mày là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay bởi độ tự nhiên và hiệu quả lâu bền. Vậy chi phí cấy lông mày để thực hiện trong và ngoài nước là bao nhiêu và có thực sự đáng tiền không? Cùng tìm hiểu ngay nhé! Cấy lông […]