Giải đáp: Tóc rụng nhiều phải làm sao?


Tóc rụng nhiều phải làm sao? Là nỗi băn khoăn của rất nhiều người ở cả nam và nữ giới. Vì vậy cần phải biết được nguyên nhân gây nên bệnh từ đó có cách điều trị hợp lý và hiệu quả nhất.

I. Nguyên nhân gây rụng tóc

1. Đối với nữ:

– Bị rối loạn thần kinh nội tiết nữ : Tại sao tóc rụng nhiều thường xảy ra khi chị em đến chu kỳ kinh nguyệt, mang thai hay sau khi sinh, dùng quá nhiều thuốc tránh thai, phụ nữ tiền mãn kinh. Lúc này cơ thể bị mất cân bằng hormone nội tiết nữ dẫn đến thần kinh nội tiết bị rối loạn, khả năng bảo vệ tế bào mầm tóc suy giảm dẫn đến rụng tóc.

– Thiếu hụt chất dinh dưỡng : Không chỉ lo chăm sóc vẻ bề ngoài với các loại dầu dưỡng khác nhau, bạn cần phải bổ sung lượng dinh dưỡng lớn từ sâu bên trong để sở hữu mái tóc chắc khỏe.

Tóc rụng nhiều phải làm sao?

– Lạm dụng hóa chất, biện pháp làm đẹp : Hầu hết chị em đều sử dụng hóa chất làm tóc, uốn, duỗi nhuộm… sẽ làm cho tóc dễ bị hư tổn, gãy rụng nhiều thậm chí còn hói đầu.

– Các loại bệnh lý da đầu : Nguyên nhân gây rụng tóc cũng một phần do bị các loại bệnh lý về da đầu như viêm da đầu, nấm, gàu…

Ngoài ra còn một số ảnh hưởng như căng thẳng và stress quá nhiều trong cuộc sống hàng ngày, mắc các chứng bệnh nguy hiểm như tuyến giáp, ung thư… cũng  khiến tóc ngày càng rụng nhiều.

2. Đối với nam:

– Rụng tóc do di truyền : Trường hợp này thường xảy ra ở nam giới trẻ tuổi, nếu gia đình có cha hoặc mẹ bị chứng rụng tóc hói đầu thì chắc chắn bạn sẽ là người hưởng gen di truyền đó.

– Rối loạn thần kinh nội tiết nam : Nguyên nhân xảy ra khi có sự tăng hoặc giảm nồng độ nội tiết tố nam, thường gặp ở những người rối loạn sinh lý.

Tóc rụng nhiều phải làm sao?

-Căng thẳng, stress : Cuộc sống, công việc quá căng thẳng khiến thần kinh phải ứng phó bằng cách tiết ra chất bảo vệ cơ thể, nhưng đây lại là yếu tố cốt lõi làm tổn thương tế bào mầm tóc, khiến tóc chậm phát triển thậm chí còn gây bạc tóc.

Một số nguyên nhân như viêm da đầu, dùng thuốc trị bệnh hay ảnh hưởng từ thói quen hút thuốc lá, bia rượu, thức đêm…

II. Vậy tóc rụng nhiều phải làm sao?

1. Bổ sung vitamin

Một trong những cách giúp mái tóc chắc khỏe rất đơn giản chính là bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như chuối, rau bina, rau chân vịt, cải bó xôi cũng là chúng, bưởi, bơ, các loại cá, hàu, khoai lang, sữa, ngũ cốc… các thực phẩm này đều chứa lượng vitamin và omega 3 vừa đủ giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Tóc rụng nhiều phải làm sao?

2. Trị rụng tóc bằng phương pháp dân gian

Từ xa xưa các cụ đã sử dụng các loại nguyên liệu như bồ kết, dầu dừa, nha đam… để giúp tóc bóng mượt và trị rụng tóc bởi đây đều là loại nguyên liệu tốt cho mái tóc, giúp tóc mọc nhanh, dài suôn mượt mà không còn bị rụng tóc trở lại.

3. Khám bác sĩ da liễu

Ngoài ra nếu bạn thấy tình trạng rụng sớm hãy đến ngay các cơ sở phòng khám chuyên điều trị da đầu và tóc để được các bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân, từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

4. Sử dụng thuốc mọc tóc

Thuốc mọc tóc là phương pháp được nhiều người lựa chọn ngay từ khi gặp tình trạng này, tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau vì vậy cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ uy tín và được nhiều người tin dùng thì mới đem lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên phương pháp này hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người nhé.

5. Cấy tóc tự thân

Tóc rụng nhiều phải làm sao?

Hiện nay Y học ngày càng phát triển vì vậy phương pháp cấy tóc tự thân đang được áp dụng rất phổ biến và được nhiều người sử dụng. Trước khi tiến hành cấy các bác sĩ sẽ khám da đầu và phát hiện tình trạng da đầu, nang tóc sau đó sẽ tiến hành cấy, bạn sẽ được lấy chính nang tóc khỏe mạnh ở phần sau gáy của mình bóc tách cẩn thận và cấy vào vùng da đầu bị rụng tóc, hói đầu kể cả lâu năm đi nữa đảm bảo sẽ nhanh chóng thích nghi và phát triển bình thường, giúp bạn sở hữu mái tóc dài bồng bềnh, đặc biệt chấm dứt tình trạng rụng tóc trọn đời.

Với những thông tin trên sẽ giúp bạn trả lời phần nào cho câu hỏi rụng tóc nhiều phải làm sao? Giúp bạn nhanh chóng có được diện mạo như mong muốn!

Xem thêm: Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc có phải bị ung thư không
    Rụng tóc có phải bị ung thư không?

    Bước ra từ những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, rụng tóc và ung thư vô tình được gắn liền với nhau như hình với bóng. Vậy rụng tóc có phải bị ung thư không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này nhé!

    trị hói đầu bằng laser
    Khám phá hiệu quả của phương pháp trị hói đầu bằng laser

    Sử dụng laser cường độ thấp là 1 phương pháp mới để điều trị hói đầu. Nó được đánh giá an toàn, giúp tóc mọc hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhiều năm trước điều trị hói đầu bằng laser rất tốn kém, nhưng giờ đây vì nó phổ biến nên giá […]

    5 Cách kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả áp dụng cho cả nam và nữ

    Tóc mọc chậm, thưa thớt khiến bạn mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mái tóc và khá khó khăn trong việc tạo kiểu. Bạn muốn nhanh chóng sở hữu mái tóc dài, bồng bềnh, suôn mượt? Đừng bỏ qua bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số giải […]

    Nguyên nhân gây hói đầu
    Nguyên nhân gây hói đầu phổ biến không phải ai cũng biết

    Hói đầu không chỉ giảm số lượng tóc trên đầu mà còn khiến chúng ta mất đi sự tự tin của cả nam và nữ giới. Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây hói đầu do di truyền nhưng ngoài ra còn một số nguyên nhân khác không phải ai cũng biết. “Hói đầu” là […]