Cách “thủ tiêu” sẹo bẩm sinh trên đầu lấy lại sự tự tin

Xin chào các bác sĩ! Khi sinh ra tôi có một vết sẹo bẩm sinh trên đầu. Suốt hơn 20 năm nay tôi cảm thấy tự ti vì vết sẹo không mọc tóc nhìn rất mất thẩm mỹ. Tôi đã áp dụng rất nhiều cách khác nhau nhưng tóc vẫn không thấy mọc trở lại. Vậy, có cách nào khắc phục tình trạng này không? Mong bác sĩ tư vấn! – Chị Hạnh Nguyên, Hà Giang.

I. Sẹo bẩm sinh trên đầu do đâu?

Chị Hạnh Nguyên thân mến!

Cảm ơn chị Nguyên đã gửi câu hỏi về chuyên mục Tư vấn của Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Thực tế, khi sinh ra ai cũng muốn mình có một diện mạo hoàn hảo. Vì thế, khi không may có vết sẹo bẩm sinh trên đầu hẳn sẽ khiến nhiều người lo lắng. Đây là kết quả của vết thương lành. Nguyên nhân có thể là do bệnh lý gây teo da bẩm sinh. Điển hình là thủy đậu.

Cụ thể là trong 3 tháng đầu thai kỳ, đặc biệt tuần thứ 8 – 12, nếu người mẹ mắc phải chứng bệnh thủy đậu thì thai nhi có nguy cơ bị nhiễm thủy đậu bẩm sinh là 0.4%. Khi sinh, trẻ sẽ bị sẹo bẩm sinh trên da. Xét về nguyên tắc, tóc khó có thể mọc trên sẹo bởi các nang tóc không thể hình thành và phát triển tại đây.

II. Làm thế nào để tóc mọc lại trên sẹo?

Để tóc mọc lại ở vùng sẹo bẩm sinh trên đầu, trước hết cần điều trị sẹo dứt điểm, hồi phục tổn thương da từ sâu bên trong. Theo như mô tả sơ bộ của chị Nguyên thì chúng tôi chưa biết rõ hình dạng và kích thước vết sẹo ra sao? Tuy nhiên, đa số trường hợp bị sẹo bẩm sinh trên đầu là sẹo lồi. Lúc này, bạn có thể tìm đến các giải pháp thẩm mỹ công nghệ cao để làm phẳng và mờ vết sẹo. Sau khi sẹo đã lành, bạn có thể thực hiện cấy tóc tự thân để nhanh chóng che phủ đi vùng không mọc tóc một cách tối ưu nhất.

III. Cấy tóc tự thân – giải pháp khắc phục sẹo bẩm sinh trên đầu hiệu quả nhất

1. Tại sao cấy tóc tự thân có thể trị sẹo bẩm sinh trên đầu?

Hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại cấy tóc tự thân trên sẹo ra đời. Đây chính là bước tiến vượt bậc trong việc điều trị sẹo bẩm sinh trên đầu. Các nang tóc dùng để thực hiện thủ thuật có thể sống và phát triển được là nhờ vào nguồn cung cấp dinh dưỡng từ máu. Hiểu đơn giản là chỉ cần da đầu bạn có sự lưu thông tuần hoàn máu thì các nang tóc được cấy ghép đều có thể phát triển, sinh trưởng như bình thường.

Áp dụng theo nguyên lý này, các bác sĩ sẽ kiểm tra sự tuần hoàn máu ở vết sẹo trên da đầu của chị Nguyên. Nếu tuần hoàn máu tốt thì các nang tóc chắc chắn có thể phát triển và được dưỡng chất chắc khỏe. Tỷ lệ thành công nhờ đó cũng khả quan hơn. Ngoài ra, vết sẹo đã không còn nang tóc nên việc dùng thuốc hay các liệu pháp tự nhiên chỉ tác động bên ngoài sẽ không mang lại hiệu quả. Vừa tốn công sức, thời gian, tiền bạc mà tóc vẫn không mọc trở lại.

2. Cấy tóc tự thân là gì?

Cấy tóc tự thân là phương pháp sử dụng chính những nang tóc khỏe mạnh của khách hàng để cấy ghép vào vùng sẹo da đầu. Từ đó kích thích tóc mọc trở lại một cách nhanh chóng. Để làm được điều này, sau quá trình thăm khám, kiểm tra tuần hoàn máu bác sĩ sẽ chỉ định vùng lấy tóc phù hợp. Thông thường sẽ là những nang tóc sau gáy, có cấu trúc hoàn chỉnh, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố rụng tóc.

Kế đến, sử dụng thiết bị chuyên dụng lấy và bóc tách thủ công thành những nang tóc nhỏ hơn. Bác sĩ sẽ đặt 1 – 2 đơn vị nang tóc trước chân tóc và 3 – 4 đơn vị nang tóc sau chân tóc nhằm phát huy tối đa mật độ cấy tóc, giúp tóc phát triển dày dặn trong thời gian ngắn.

3. Hiệu quả thực tế của cấy tóc tự thân

Sau khi được cấy ghép, nang tóc sẽ thích ứng với môi trường mới, bám dính với da đầu. Đồng thời, hấp thu dưỡng chất, tăng sinh tế bào mới, sản sinh collagen, nguyên bào sợi giúp tóc sinh trưởng tốt. Chỉ sau 2-3 tháng tóc được cấy ghép sẽ tạo thân mới, vùng sẹo bẩm sinh trên đầu sẽ được bao phủ bởi lớp tóc mới chắc khỏe, dày và đẹp tự nhiên.

Trong hầu hết các trường hợp, tóc được cấy trên sẹo sẽ rụng trước, và sau đó từ các nang tóc, tóc mới sẽ mọc ra. Thời gian rụng tóc thường là khoảng nửa tháng đến hai tháng sau khi cấy tóc trên sẹo, và thời gian cho sự phát triển tóc mới là sau ba tháng. Để nhìn thấy được hiệu quả rõ ràng hơn thì khoảng thời gian đó là 6 tháng sau khi làm thủ thuật.

Công nghệ cấy tóc tự thân có độ an toàn cao, đã được các cơ quan kiểm định thông qua sau những thử nghiệm, đánh giá khắt khe. Hơn nữa, phần nang tóc được lấy từ cơ thể của bạn nên có độ thích ứng cao, không gây ra bất kỳ biến chứng hay tác dụng phụ nào. Tỷ lệ nang tóc sống đạt trên 90% và không bị rụng trở lại.

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc trên sẹo

Đây là phương pháp 4 không: không đau đớn, không để lại sẹo, không cần nghỉ dưỡng, không chảy máu. Do đó, chị Nguyên hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện dịch vụ này. Sau khi cấy tóc 30 phút, chị Nguyên có thể ra về sinh hoạt như bình thường. Các bác sĩ và nhân viên sẽ dặn dò lịch tái khám và những lưu ý chăm sóc tóc cẩn thận.

IV. Một số lưu ý sau thủ thuật cấy tóc tự thân trị sẹo da đầu

– Sau khi cấy chú ý nghỉ ngơi, không lái xe hoặc tham gia vào công việc trên không, khi ngủ có thể đặt gối lên cao hơn một chút.

– 5 ngày đầu sau khi làm thủ thuật không được nâng vác vật nặng hoặc tham gia các vận động mạnh.

– Sau thủ thuật phải làm theo lời dặn của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ, như vậy sự khó chịu sau thủ thuật sẽ được giảm bớt.

– Sau khi thủ thuật, sử dụng đá lạnh chườm 3-4 ngày tại chỗ sẹo được cấy để tiêu sưng.

– Sau thủ thuật 1 tuần tránh không để vùng thủ thuật tiếp xúc với nước, 4 ngày sau sẽ có thể gội đầu, nhưng không được chà xát quá mạnh lên vùng lấy tóc.

– Sau 4 ngày thì có thể bắt đầu vận động nhẹ, sau 10 ngày lượng vận động có thể tăng lên một chút nhưng ít nhất trong vòng 3 tuần đầu không nên tiến hành các vận động mạnh.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế của chúng tôi là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cấy tóc trị sẹo công nghệ cao tại Việt Nam. Phòng khám hiện đang phát triển hai kỹ thuật cấy tóc tân tiến nhất hiện nay là cấy tóc FUE (2 – 3 sợi tóc/nang) và cấy tóc HAT (1 sợi tóc/nang). Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, nghiên cứu chuyên sâu về cấy ghép tóc, chúng tôi cam kết tỷ lệ hồi phục trên 90% chỉ với 1 lần cấy ghép duy nhất. Khách hàng không những vừa tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm thời gian và công sức.

Với hệ thống phòng thủ thuật, phòng điều trị đạt tiêu chuẩn quốc tế, máy móc trang thiết bị nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Hàn Quốc, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sự hài lòng tuyệt đối.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp chị Nguyên giải đáp thắc mắc về vấn để sẹo bẩm sinh trên đầu và tìm ra cách điều trị dứt điểm để sở hữu diện mạo như mong muốn.

Để được tư vấn miễn phí về công nghệ cấy tóc tự thân cũng như hiểu rõ về tình trạng sẹo bẩm sinh trên đầu của bản thân, vui lòng liên hệ với Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế theo số hotline 024 3219 1111. Các bác sĩ và chuyên gia se giải đáp chi tiết cho bạn.

Cùng chuyên mục
    7 Cách dưỡng tóc tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

    Hiện nay do môi trường khói bụi ô nhiễm cùng với tác động của việc làm đẹp tóc bằng hóa chất khiến mái tóc của các chị em trở nên hư tổn, khô xơ và kém lôi cuốn. Dưới đây là những cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả không […]

    Cách trị rụng tóc sau sinh
    Mách bạn 5 cách trị rụng tóc sau sinh cho bà mẹ bỉm sữa

    Tóc rụng nhiều sau sinh khiến các mẹ lo lắng, giảm sự tự tin khi đánh mất đi ít nhiều vẻ đẹp ngoại hình. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

    Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì
    Giải đáp: Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

    Hiện tượng rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có việc thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Câu hỏi đặt ra là rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Dưới đây là những nhóm chất hỗ trợ giúp mái tóc bóng mượt khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc thiếu chúng, mái […]

    Cách làm tóc mọc ở trán
    MÁCH NHỎ 7 CÁCH LÀM TÓC MỌC Ở TRÁN NHANH ĐẾN BẤT NGỜ

    Câu hỏi:  Em năm nay 30 tuổi. 3 tháng gần đây em thấy tóc ở vùng trán rụng nhiều hơn bình thường. Mỗi lần bỏ mũ bảo hiểm sẽ thấy tóc vương lại trong mũ. Gội đầu hoặc vuốt tóc đều thấy tóc rụng. Em rất sợ bị hói trán. Liệu có cách làm tóc […]