Viêm da đầu gây rụng tóc: Nguyên nhân do đâu, cách khắc phục thế nào?


Viêm da đầu gây rụng tóc là một trong những bệnh lý phổ biến ở da đầu và không phân biệt lứa tuổi. Vậy đây là nguyên nhân dẫn đến viêm da đầu gây rụng tóc và cách khắc phục như thế nào, tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin bài viết dưới đây.

I. Nguyên nhân dẫn đến viêm da đầu gây rụng tóc

Hầu hết, những ai bị viêm da đầu đều dẫn đến rụng tóc, nguyên nhân gây rụng tóc chủ yếu do 3 bệnh như sau:

  • Viêm da đầu tiết bã.
  • Viêm da đầu tiếp xúc.
  • Viêm nang lông da đầu.

Viêm da đầu gây rụng tóc

Một số những tác nhân gây ra bệnh viêm da đầu cần kể đến nữa đó là:

  • Do vi khuẩn nấm
  • Thời tiết nắng nóng
  • Da đầu khô, nhiều dầu

II. Biện pháp chống rụng tóc do mắc viêm da đầu

Để cải thiện tình trạng bệnh viêm da đầu gây rụng tóc bạn cần điều trị dứt điểm bệnh lý. Bên cạnh việc chăm sóc da đầu bạn cần có những biện pháp về tâm lý, chế độ sinh hoạt khọc, ăn uống đủ dưỡng chất để cải thiện và nâng cao độ đàn hồi cho tóc và da đầu.

1. Tìm đến các chuyên khoa da liễu

Khi có những biểu hiện lạ về da đầu tuyệt đối không nên tự điều trị. Cách tốt nhất là đến các chuyên khoa da liễu để thăm khám trực tiếp, chẩn đoán tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hạn chế sử dụng các biện pháp dân gian như dùng chanh muối, hay bôi các loại thuốc chưa được bác sĩ chỉ định vào vị trí viêm có thể gây viêm nhiễm, lở loét.

2. Chú ý đến dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đến sức khoẻ và độ đàn hồi của da đầu. một chế độ dinh dưỡng thiếu chất sẽ không thể đảm bảo dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc khoẻ mạnh, dẫn đến tình trạng tóc khô, xơ dễ gãy rụng.

Viêm da đầu gây rụng tóc

Không những thế, một chế độ dinh dưỡng phù hợp còn đảm bảo cho sự phát triển của hệ miễn dịch giúp bạn đối kháng lại các tác nhân gây hại, trong đó có cả những bệnh lý về da đầu.

Giải pháp cho bệnh viêm da đầu gây rụng tóc cần:

  • Bổ sung đầy đủ các khoáng chất tốt cho tóc như vitamin H, A, D, C, kẽm, protein,…
  • Uống đủ nước 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm kích thích sản sinh gàu như cà phê, thực phẩm nhiều chất bẽo bão hòa, thực phẩm chế biến sẵn
  • Tăng cường ăn rau xanh, trái cây trong khẩu phần ăn hàng ngày

3. Để tâm lý thật thoải mái

Căng thẳng hay làm việc quá sức là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh liên quan đến viêm da đầu gây rụng tóc. Do đó để hạn chế tình trạng viêm da đầu gây rụng tóc, bạn cần tránh bị stress kéo dài, để tâm lý thoải mái sau mỗi giờ làm việc.

Thực hiện chế độ sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Viêm da đầu gây rụng tóc nếu không được điều trị triệt để thì sẽ trở thành bệnh lý rất khó chữa. Trong quá trình điều trị, có thể tóc sẽ gặp các vấn đề như rụng tóc, rụng tóc thành từng mảng… Hãy điều trị triệt để các bệnh lý do viêm da đầu gây nên sau đó hãy tính đến việc khôi phục và cải thiện tình trạng tóc.

Sau khi đã cải thiện triệt để được bệnh viêm da đầu, tuyệt đối người bệnh không nên sử dụng thuốc kích thích mọc tóc. Biện pháp tốt nhất để giúp tóc hồi phục nhanh, an toàn, hiệu quả, không để lại di chứng thì nên ưu tiên biện pháp cấy ghép tóc tự thân bằng công nghệ FUE và HAT. Tuy nhiên, phương pháp này không phải phòng khám, hay bệnh viện nào cũng có thể làm được.

Một gợi ý cho bạn địa chỉ cấy ghép tóc tốt nhất hiện nay cần phải nhắc đến Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế. Đây đơn vị y học điều trị chuyên sâu các vấn đề về tóc và da đầu được sơ y tế Hà Nội cấp phép hoạt động có địa chỉ tại: 

Cơ sở 1:  Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 024 3219 1111

Website: Cayghepthammy.com

Facebook: www.facebook.com/38nguyendu

Trước khi tiến hành điều trị các vấn đề về tóc, bạn sẽ được phòng khám test nang tóc miễn phí. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị và cấy tóc với phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, cam kết không hiệu quả hoàn lại tiền.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh viêm da đầu gây rụng tóc và có những phương pháp điều trị hiệu quả.

Cùng chuyên mục
    cách khắc phục tóc thưa hói ở đỉnh đầu
    Cách khắc phục tóc thưa hói ở đỉnh đầu hiệu quả nhất

    Tóc thưa hói ở đỉnh đầu là hiện tượng đỉnh đầu thưa tóc, về lâu về dài tiến triển thành hói. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Và cách khắc phục tóc thưa hói ở đỉnh đầu hiệu quả bệnh lý này như thế nào? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn […]

    Dầu gọi cho tóc dầu
    Top 5 loại dầu gội cho tóc dầu tốt nhất hiện nay

    Da dầu thường làm tóc bết dính và dễ gãy rụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng dầu gội một cách đại trà, chưa biết dùng các loại dầu gội cho tóc dầu chuyên biệt. Vậy hãy tham khảo top 5 loại dầu gội cho tóc dầu tốt nhất hiện nay để lựa chọn […]

    Rụng tóc hình đồng xu
    Rụng tóc hình đồng xu có nguy hiểm không? Cách khắc phục hiệu quả

    Bỗng nhiên thấy mình xuất hiện tình trạng rụng tóc hình đồng xu da đầu mất dần đi, tạo thành điểm hói hình tròn trên da đầu khiến không ít người bối rối và sợ hãi. Vậy rụng tóc hình đồng xu có nguy hiểm không, cách khắc phục như thế nào chúng ta hãy […]

    Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên
    3 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả bất ngờ

    Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực công việc, ô nhiễm môi trường, lạm dụng tạo kiểu bằng hóa chất,… khiến tóc bạn ngày càng hư tổn và gãy rụng. Tình trạng này kéo dài, thậm chí để lộ da đầu làm bạn hoang mang, thiếu tự tin. Do vậy hãy nhanh tìm cách […]