Giải đáp thắc mắc: 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?


1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?” là điều được nhiều chị em quan tâm. Nếu chưa tìm được đáp án cho câu hỏi này, cũng như băn khoăn không biết cách nuôi tóc dài nhanh chóng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

I. 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

Theo các chuyên gia, trung bình 1 năm tóc sẽ dài khoảng 15-20cm, đồng nghĩa với nó là mỗi tháng tóc sẽ dài ra khoảng 1-1,5cm. Tuy nhiên, mức độ dài này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giới tính, cơ địa, chế độ chăm sóc, chu kỳ mọc tóc… Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm tùy vào giới tính

Theo kết quả thống kê, ở phụ nữ trung bình mỗi tháng tóc sẽ dài khoảng 1,5-2cm khi đảm bảo chế độ chăm sóc chuẩn mực, ăn uống hợp lý và hạn chế tối đa các tác động gây hại đến tóc như uốn, sấy tạo kiểu… Trong khi đó, nam giới trung bình mọc từ 2-2,5cm cho dù không hề áp dụng một chế độ chăm sóc tóc nào như phụ nữ. 

1thang tóc dài bao nhiêu cm

Lý giải về sự khác biệt này, các chuyên gia đưa ra nguyên nhân là do phụ nữ có thói quen nuôi đuôi tóc trong thời gian dài, ít cắt tỉa dẫn tới xơ yếu, cản trở sự phát triển của tóc. Điều này trái ngược với phần đông nam giới có thói quen thường xuyên cắt tỉa tóc. 

2. 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm phụ thuộc vào cơ địa

Không chỉ dựa vào giới tính hay chế độ chăm sóc, mức độ dài ngắn của tóc còn khác nhau ở cơ địa từng người.

Theo đó, những người có mái tóc mỏng và thưa, thường xuyên bị căng thẳng stress, cơ thể yếu tóc mọc chậm. Ngược lại, với những người có cơ địa khỏe mạnh, lượng hormone cao không chỉ làm tóc nhanh dài hơn mà các nang lông ở những vùng khác cũng phát triển nhanh chóng. 

Trung bình mỗi ngày sở hữu cơ địa tốt tóc có thể dài ra khoảng 0,2 cm, 1 tuần dài 0,7 cm và 1 tháng những đối tượng này sẽ thấy tóc hoặc các nang lông trên cơ thể dài ra khoảng 2 – 3 cm.

Tham khảo: Cách phục hồi tóc hư tổn nhanh nhất

II. Nên làm gì để tóc mọc dài nhanh?

1 tháng tóc dài bao nhiêu cm phụ thuộc nhiều vào việc chăm sóc và những thói quen hàng ngày. Vậy nên làm gì để tóc mọc dài nhanh? Dưới đây là những bí quyết để bạn sớm sở hữu mái tóc dài, chắc khỏe.

1. Dưỡng tóc với nguyên liệu tự nhiên

+ Massage tóc với dầu dừa nguyên chất: 

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. Trong chăm sóc tóc, dầu dừa giúp ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein, dưỡng ẩm da đầu, kích thích mọc tóc, cũng như chống oxy hóa. Duy trì thói quen ủ tóc với dầu dừa 2 lần/tuần sẽ giúp bạn sớm sở hữu mái tóc dài mượt, chắc khỏe.

+ Gội đầu với bia:  

Thành phần của bia có chứa nhiều vitamin nhóm B với khả năng cân bằng PH của da đầu nhanh chóng, hỗ trợ tóc mọc dài hiệu quả. 

1thang tóc dài bao nhiêu cm

Cách kích thích tóc mọc dài này khá dễ làm. Bạn chỉ cần sử dụng 50ml bia trộn đều cùng 20ml sữa tươi không đường rồi ủ lên vùng tóc trong khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với nước. 

+ Ủ tóc với chuối: 

Chuối là một thực phẩm có chứa rất nhiều Kali, vitamin A,E,C và các dưỡng chất thiết yếu khác có công dụng kích thích sự tăng trưởng của tóc và giúp tóc mọc nhanh chóng sau một thời gian thực hiện. 

Để dưỡng tóc, bạn cần nghiền nhuyễn 1-2 quả chuối sau đó thoa đều lên vùng tóc và ủ ấm trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc. Gội sạch lại với nước và cảm nhận mái tóc mềm mượt nhé.

2. Bổ sung vitamin hàng ngày

Để phát triển khỏe mạnh, nang tóc cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ từ bên trong, trong đó các dưỡng chất nuôi tóc đều do máu cung cấp. Cách thực hiện đơn giản nhất là bổ sung dưỡng chất từ thực đơn ăn uống hàng ngày.

1thang tóc dài bao nhiêu cm

3. Hạn chế dùng hóa chất trên tóc

Hóa chất, nhiệt cao là kẻ thù khiến tóc dễ dàng bị xơ rối, thiếu sức sống. Bởi vậy, nếu ưa chuộng các mẫu tóc trẻ trung, năng động, bạn cũng nên lưu ý bảo vệ tóc đúng cách. Mỗi lần thực hiện uốn, nhuộm cần cách nhau ít nhất 6 tháng.

Xem thêm: Kích thích mọc tóc bằng B1

Trên đây là lý giải của chúng tôi về thắc mắc “1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?”, cũng như những mẹo giúp mái tóc của bạn nhanh dài và chắc khỏe.

Chúc bạn thành công!

 

Cùng chuyên mục
    cách trị hói đầu và rụng tóc
    5 Cách trị hói đầu và rụng tóc từ nước giải khát tuyệt vời và hiệu quả

    Không chỉ gây mất thẩm mỹ, rụng tóc hói đầu còn ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt, tinh thần và sự tự tin ở mỗi người. Bởi vậy, dù không gây hại quá nhiều đến sức khoẻ nhưng bất cứ ai cũng mong muốn trị hói đầu và rụng tóc triệt để. Có thể […]

    Tướng phụ nữ lông mày thưa
    Tướng phụ nữ lông mày thưa nói lên điều gì?

    Theo nhân tướng học, lông mày được coi như một ngũ quan trên gương mặt. Nhìn vào dáng mày có thể đoán được tính cách cũng vận may, hạn của từng người. Vậy đối với tướng phụ nữ lông mày thưa nói lên điều gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

    TOP 3 cách phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất hiện nay

    Tóc hư tổn xuất hiện nhiều ở nữ giới, bởi chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc, lạm dụng hóa chất cũng như có cách chăm sóc không phù hợp. Tóc hư tổn không chỉ bị khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống mà còn khiến mái tóc rụng nhiều hơn ảnh hưởng rất […]

    Làm rõ vấn đề : Cấy tóc tự thân có thật sự hiệu quả không ?

    Cấy tóc tự thân có thật sự hiệu quả không ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về dịch vụ cấy tóc tự thân. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật cũng như câu trả lời chuẩn xác nhất hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây !