[Bí quyết] Kích thích mọc tóc bằng b1 vô cùng hiệu quả – Chị em không nên bỏ qua



Kích thích mọc tóc bằng B1 vô cùng hiệu quả, tuy nhiên đây là điều mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây.

I. Vitamin B1 là gì?

Vitamin B1, còn được gọi là thiamin – là một dẫn xuất có chứa lưu huỳnh của thiazole và pyrimidine. Giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, duy trì chức năng tim mạch và thần kinh.

II. Kích thích mọc tóc bằng b1 có hiệu quả không?

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn, chị em truyền tai nhau bí quyết sử dụng B1 để kích thích mọc tóc, cho những trường hợp rụng tóc nhiều, hói đầu. Vậy kích thích mọc tóc bằng b1 có thực sự hiệu quả?

Kích thích mọc tóc bằng B1

Câu trả lời là “có”. Đây là một trong những công dụng của thuốc B1 mà rất ít chị em biết đến. Các chuyên gia cho biết, b1 được coi là “mặt nạ vàng” cho mái tóc. Giúp thúc đẩy, tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu dưới da đầu. Từ đó, kích thích mọc tóc chắc khỏe.

Xem thêm: Hói đầu di truyền có chữa được không?

III. Gội đầu bằng b1 có hại không?

Đây cũng là băn khoăn của không ít người. Tuy nhiên, chị em có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng b1 để kích thích mọc tóc. Bởi các chuyên gia y tế cho biết, Vitamin b1 cũng tương tự các sản phẩm chăm sóc tự nhiên khác như hà thủ ô, tinh dầu bưởi hay bồ kết,…. Loại vitamin này vô cùng thân thiện, hiệu quả và an toàn 100% .

IV. Hướng dẫn cách kích thích mọc tóc bằng b1 đơn giản tại nhà

Phần bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số cách kích thích mọc tóc bằng B1 đơn giản tại nhà.

1. Tinh dầu bưởi và b1 xịt lên tóc

Hòa tan từ 5-7 viên B1 trộn đều dung dịch với 50ml tinh dầu bưởi. Hàng ngày sử dụng hỗn hợp này xịt trực tiếp lên chân tóc.

Lưu ý không xịt xuống phần ngọn tóc mà chỉ tập trung xịt tại vùng da đầu nếu không sẽ làm tóc bị khô. Cách này chỉ phù hợp với những bạn có mái tóc dầu.

2. Ủ tóc bằng dầu dừa với b1

Chuẩn bị 10 viên vitamin B1, kết hợp với 4 muỗng canh dầu dừa trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, gội sạch đầu và sấy tóc đến gần khô, thì thoa đều hỗn hợp b1 và dầu dừa vừa trộn lên khắp da đầu. Dùng một chiếc khăn mặt ấm, quấn khắp đầu. Ủ trong khoảng 15- 20 phút. Sau đó, gội sạch bằng nước mát.

Lưu ý: Nên áp dụng phương pháp này tối đa 2 lần/tuần. Với những trường hợp da đầu đang bị dị ứng hoặc  vết thương hở, không nên áp dụng cách này.

3. Cách gội đầu bằng b1 cho tóc nhanh dài

Gội đầu bằng b1 là cách là đơn giản, giúp kích thích tóc mọc nhanh. Bạn chỉ cần 5-7 viên B1, 1 chén nhỏ, nước ấm 10ml, Dầu gội đầu và dầu xả.

Trước tiên, bạn ngâm B1 với 10ml nước ấm cho thuốc hòa tan. Trộn đều với lượng dầu gội vừa đủ để bạn gội đầu, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để b1 có thể ngấm vào chân tóc.

Cuối cùng bạn gội sạch cùng với dầu xả để giúp tóc mềm mượt hơn.

Lưu ý: Nên áp dụng cách này trong tất cả các lần gội đầu.

V. Một số lưu ý giúp kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc

Các cụ xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, để ngăn ngừa tóc rụng, hói đầu, cũng như để tóc dài và chắc khỏe. Mỗi chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

Kích thích mọc tóc bằng B1

  Hạn chế hoặc không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, soda…

  Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

  Hạn chế tối đa việc để da đầu tiếp xúc với nhiệt như: sấy tóc hoặc gội đầu bằng nước nóng.

  Hạn chế việc chải, vuốt hoặc cột tóc quá chặt.

Hi vọng rằng, bài viết về bí quyết kích thích mọc tóc bằng b1 trên đây đã giúp ích được cho tất cả mọi người.  

Xem thêm: Rụng tóc uống vitamin gì để phục hồi thể trạng ban đầu?

Cùng chuyên mục