Đi tìm nguyên nhân khiến mẹ bầu bị rụng tóc khi mang thai


Quá trình mang bầu khiến cơ thể chị em thay đổi nhiều và trở nên xấu xí hơn. Trong đó, rụng tóc khi mang thai là vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng. Hãy cùng đi tìm nguyên nhân gây ra tình trạng này để có cách khắc phục tốt nhất nhé!

I. Nhận biết rụng tóc khi mang thai

Các chuyên gia về tóc cho biết, trên đầu ta có khoảng 100-150 ngàn nang tóc. Vì vậy, rụng tóc là hiện tượng tự nhiên mà ai cũng gặp phải. Theo chu kỳ sinh trưởng, nang tóc mọc lên, dài ra (trong khoảng 3-5 năm) già đi, rồi rụng.

Rụng tóc khi mang thai

Mỗi nang tóc có thể mọc và rụng tới 20 lần. Trung bình, mỗi ngày tóc chúng ta sẽ rụng khoảng 50- 70 sợi tóc. Tuy nhiên, nếu hiện tượng rụng tóc diễn ra thường xuyên, với mức độ rụng trên 100 sợi/ ngày hoặc khi không tác động, vuốt nhẹ mà tóc rơi ra thì bạn cần đi khám. Vì đây, có thể là dấu hiệu của rụng tóc bệnh lý.

Tham khảo: 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm

II. Đi tìm nguyên nhân rụng tóc khi mang thai

Quá trình mang bầu, cơ thể của chị em sẽ có nhiều thay đổi như giãn tĩnh mạch chân, rạn da, nổi mụn và rụng tóc. Đây hoàn toàn là những dấu hiệu bình thường của cơ thể. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng. Sau khi kết thúc giai đoạn mang thai, và nuôi con 6 tháng đầu, tình trạng rụng tóc sẽ giảm dần. Nếu bạn không thấy tình trạng được cải thiện sau 6 tháng sau sinh, hãy chủ động đi khám và có hướng khắc phục kịp thời.

Rụng tóc khi mang thai

Nhắc đến nguyên nhân rụng tóc khi mang thai, phải kể đến như:

 Thay đổi nội tiết tố: Khi mang thai, hàm lượng estrogen tăng có khả năng tác động đến tóc của bạn; làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, gây xáo trộn môi trường da đầu, những nang tóc bị thoái hóa không nuôi nổi tóc và làm rụng tóc.

Chế độ dinh dưỡng: Ốm nghén, chán ăn,… trong quá trình mang thai khiến cho cơ thể bị thiếu hụt các dưỡng chất như protein, vitamin A, C, sắt,… . Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc.

Căng thẳng mệt mỏi: Những thay đổi về cơ thể, mệt mỏi, khiến chị em mất ngủ. Cộng với những căng thẳng lo lắng trong suốt quá trình mang thai,… khiến không ít chị em bị stress, gây rụng tóc.

Một số nguyên nhân rụng tóc khi mang thai khác như:  Do tóc bị tổn thương từ hóa chất uốn nhuộm, duỗi trước đó. Do sử dụng dầu gội đầu không phù hợp, hoặc mắc các bệnh lý về da đầu,….

III. Cách khắc phục rụng tóc khi mang thai

Sau khi nắm được các nguyên nhân gây rụng tóc khi mang thai, chắc hẳn mỗi chúng ta sẽ tự biết cách khắc phục tình trạng này, bằng những cách đơn giản như:

Bổ sung chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất trong bữa ăn hàng ngày như protein, sắt, canxi, vitamin C, các acid béo omega-3 và kẽm. Trong thời gian mang thai, cơ thể bạn có thể thiếu hụt chất sắt, thiếu hụt canxi,.. Do đó bạn cần đi khám thai định kỳ để được bổ sung theo đơn của bác sĩ. Đây là một trong những cách khắc phục rụng tóc khi mang thai vô cùng đơn giản.

Rụng tóc khi mang thai

Ngoài ra, cần giữ tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, bớt lo lắng cũng giúp giảm rụng tóc.

Ngủ đủ giấc, tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp giúp máu lưu thông tốt hỗ trợ việc mọc tóc.

Chọn dầu gội thích hợp và chất lượng tốt. Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên.

Khi chải đầu, bạn nên gỡ tóc rối một cách nhẹ nhàng bằng tay hoặc dùng lược răng thưa. Không nên chải tóc mạnh khi tóc còn ướt. Hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy nhiệt độ cao, bởi sẽ khiến tóc khô, giòn dễ gãy.

Trên đây là những nguyên nhân gây rụng tóc khi mang thai và cách khắc phục tình trạng này. Nếu bạn biết cách chăm sóc tóc và áp dụng những cách trên ngay từ khi mang thai thì hiện tượng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể.

Tóc có thể rụng nhưng sau đó sẽ mọc lại nhanh chóng và bạn sẽ có một lớp tóc mới khỏe hơn, đẹp hơn. Thông thường, hiện tượng rụng tóc khi mang thai có thể kéo dài đến khoảng thời gian sau sinh 3-7 tháng.

Nếu sau đó, lượng tóc vẫn rụng nhiều, thì bạn nên chủ động đến Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị triệt để. Tùy thuộc vào mức độ rụng tóc bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp chữa phù hợp nhất. Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế là cơ sở y tế chuyên khoa về chăm sóc tóc, cấy tóc, cấy lông cơ thể, được Sở y tế cấp phép. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu mới 100% từ các nước có nền y học tiên tiến như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,….sẽ giúp việc điều trị rụng tóc trở nên hiệu quả.

Nếu bạn quan tâm đến các phương pháp điều trị rụng tóc, vui lòng liên hệ đến số hotline 024.3219.1111, hoặc đến trực tiếp Phòng khám cấy ghép tóc y học Quốc tế, để được tư vấn cụ thể hơn:

Website: https://cayghepthammy.com

Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Cơ sở 1: 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM

Cùng chuyên mục
    Tips 5 kiểu tóc mái phù hợp dành cho cô nàng trán cao

    Đối với chị em phụ nữ, khuôn mặt mái tóc là luôn là hai bộ phận cần chăm sóc nhiều nhất. Nhưng với nhiều người, không phải ai sinh ra cũng có khuôn trán vừa vặn, mái tóc dày và dài. Vì vậy đối với những cô nàng tóc mỏng, trán cao thì chọn phương […]

    Tóc rụng nhiều phải làm sao
    Tìm hiểu: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

    Tóc rụng nhiều phải làm sao? Để khắc phục tình trạng tóc ngày càng mỏng đi chúng ta cùng tham khảo những phương pháp vô cùng hiệu quả mà đơn giản dưới đây nhé!

    Cấy tóc sinh học nano là gì? Có nên thực hiện không?

    Cấy tóc sinh học nano đang là một trong những phương pháp điều trị rụng tóc, hói đầu rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy cụ thể phương pháp này là gì và có những ưu nhược điểm nào? Có nên lựa chọn để thực hiện không? Cùng tìm hiểu ngay nhé! Cấy tóc sinh […]

    Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn
    Giải đáp: Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?

    Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi lẽ không phải ai cũng sở hữu hàng lông mày rậm đẹp, sắc nét. Do vậy phải nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ để cải thiện khuôn mày hoàn hảo. Hàng chân mày thanh […]