Mách bạn 3 cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất


Việc lạm dụng hóa chất tạo kiểu hay do tác nhân từ môi trường khiến tóc hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn. Hãy áp dụng ngay 3 cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất sau đây, bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng nữa!

Việc liên tục thay đổi kiểu tóc để phù hợp với xu hướng hiện hành đã vô tình làm mái tóc bị hư tổn. Không những vậy, các yếu tố ngoại sinh từ môi trường cũng ảnh hưởng trực tiếp lên tóc. Nếu mái tóc gãy rụng và không còn chắc khỏe như trước, bạn cũng đừng quá lo lắng vì hoàn toàn có thể tự mình chăm sóc bằng 3 cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất mà chúng tôi sắp chia sẻ. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất bằng mặt nạ dưỡng tóc

Mặt nạ dưỡng tóc được xem là cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất từ tự nhiên, giúp mái tóc trở nên suôn mượt, dày đẹp nhờ khả năng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất thiết yếu cho tóc. Bạn hãy ưu tiên chăm sóc tóc bằng các sản phẩm lành tính như các loại trái cây, dầu thực vật để mái tóc hồi phục hư tổn hiệu quả. 

cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất

Tần suất cho việc sử dụng mặt nạ chăm sóc tóc hư tổn là 2 – 3 lần/tuần. Khi ủ tóc, bạn đừng vội xả sạch với nước mà hãy dùng khăn ủ lại từ 20 – 30 phút để đảm bảo tóc của mình có thể hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất, đồng thời massage da đầu nhẹ nhàng để các tinh chất và các vitamin tốt cho tóc dễ dàng thẩm thấu và lưu thông máu trên da đầu dễ dàng hơn.

Chẳng hạn như:

  • Bia + dầu dừa: Đổ 1 lon bia đổ ra bát lớn để bay hết hơi hoàn toàn rồi cho thêm 2 thìa dầu dừa vào khuấy đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc, ủ khoảng 10 phút và gội lại với nước lạnh.
  •  Chuối + bơ + sữa chua: Xay nhuyễn 1/2 quả chuối, 1/2 quả bơ cùng 1 hộp sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi gội sạch đầu sạch, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc rồi massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều. Sau 20 phút, gội lại với nước lạnh.
  • Dầu ô liu: Để cân bằng độ ẩm cho tóc hãy dùng 1/2 chén dầu ô liu ấm (chỉ hâm cho vừa nóng chứ không đun sôi) thoa lên tóc nhưng chỉ chà nhẹ nhàng, tuyệt đối không gãi mạnh. Sau đó, sử dụng khăn sạch hoặc mũ trùm chuyên dụng ủ trong 45 phút rồi gội đầu thật sạch lại với nước.

2. Chăm sóc tóc đúng cách để phục hồi tóc hư tổn

Khi gội đầu, tuyệt đối không cào, không chà xát mái tóc và da đầu quá mạnh đến mức đau rát. Hãy tập thói quen dùng dầu xả sau mỗi lần gội để quá trình phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất diễn ra nhanh chóng và hiệu quả tối ưu hơn. Hơn thế nữa, nó còn giúp mái tóc mềm mượt, cung cấp độ ẩm, khắc phục đuôi tóc khô xơ, chẻ ngọn. Và sau khi gội đầu, hãy nhớ lau tóc bằng khăn mềm, để khô tự nhiên và gỡ rối tóc thật nhẹ nhàng. 

cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất

Ngoài ra, để chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn, hãy cắt bỏ phần tóc hư tổn, tóc chết và che chắn cho mái tóc của mình thật kỹ càng bằng mũ, nón hoặc các dụng cụ chuyên dụng khác khi đi ra ngoài trời. Đồng thời, bạn hãy hạn chế dùng mức nhiệt quá cao khi sấy tóc, tạo kiểu tóc bằng hóa chất để giúp mái tóc luôn chắc khỏe nhé.

Một chế độ ăn hợp lý, uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều thực phẩm chứa protein, chất béo lành mạnh, sắt, vitamin sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh từ bên trong, phục hồi tóc hư tổn nhanh hơn.

3. Phục hồi tóc tại salon

Việc chăm sóc mái tóc tại các salon uy tín hay trị liệu da đầu tại các cơ sở chuyên khoa là cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất hiện nay, cho hiệu quả phục hồi nhanh, thay đổi ngay tức thì vẻ đẹp của mái tóc chắc khỏe. Nhưng chi phí bỏ ra cũng khá đắt đỏ cho một liệu trình phục hồi tóc cơ bản.

cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất

Đối với mái tóc hư tổn khá nặng, ước chừng chi phí bỏ ra để phục hồi lại từ đầu khoảng vài triệu đến chục triệu đồng/liệu trình. Nhất là ở các salon lớn, có thương hiệu tại trung tâm thành phố thì giá thành sẽ đắt hơn bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản hơn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng tốt hơn, mang lại sự tin tưởng, yên tâm cho khách hàng để chăm sóc mái tóc của mình.

Hy vọng với 3 cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất mà chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại mái tóc bóng mượt, suôn mềm và tình trạng xơ rối, chẻ ngọn được cải thiện đáng kể. 

Xem thêm: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

Cùng chuyên mục
    Cách cải thiện mái tóc rễ tre
    Tóc rễ tre là gì và cách cải thiện mái tóc rễ tre thiện hiệu quả

    Hầu hết người Việt Nam đều có chất tóc rễ tre và thường khó khăn trong việc tạo kiểu. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách cải thiện mái tóc rễ tre trở nên mềm mượt hơn trong thời gian ngắn nhất. Cùng đón xem trong bài viết dưới đây nhé! […]

    khám rụng tóc ở bệnh viện nào
    Khám rụng tóc ở bệnh viện nào uy tín và thực sự hiệu quả?

    Rụng tóc là tình trạng sinh lý bình thường mà bất kỳ ai cũng có thể trải qua trong đời. Nhưng khi rụng tóc quá nhiều, trở thành một bệnh lý sẽ khiến nhiều người lo lắng, mất tự tin. Bởi vậy, việc thăm khám khi có dấu hiệu rụng tóc bất thường là rất […]

    Khám rụng tóc ở đâu
    Khám rụng tóc ở đâu? Tổng hợp 10 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín

    Rụng tóc là vấn đề gặp phải ở cả nam và nữ. Vậy khám rụng tóc ở đâu uy tín, hiệu quả? Là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 10 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín, được nhiều người […]

    Tóc hói chữ M
    Tóc hói chữ M là gì cùng Healthnews tìm cách khắc phục

    Tóc hói chữ M là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ giới. Vậy cách nhận biết sớm tình trạng hói chữ M là gì? Nguyên nhân gây hói đầu chữ M là gì? Cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!