Cấy tóc trên sẹo giải pháp giúp xóa bỏ nỗi tự ti vì vết sẹo xấu xí

“Xin chào các bác sĩ! Cách đây hơn 1 năm, tôi bị tai nạn lao động và bị chấn thương ở vùng đầu. Tôi khâu rất nhiều mũi và giờ khi lành thì có một vết sẹo với kích thước khá lớn. Từ đó đến giờ, tóc của tôi không thể mọc được ở vùng sẹo, nhìn rất mất tính thẩm mỹ và làm tôi mặc cảm, tự ti. Tôi tìm hiểu và được biết phòng khám đang có dịch vụ cấy tóc trên sẹo để khắc phục tình trạng này nhưng không biết hiệu quả ra sao? Xin nhờ các bác sĩ tư vấn giúp!” –  (Đức Trung, Hải Phòng)

cấy tóc trên sẹo

Bạn Đức Trung thân mến!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục Tư vấn của Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Về thắc mắc cấy tóc trên sẹo hiệu quả không mà bạn đặt ra, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

I. Có thể cấy tóc trên sẹo hay không?

Những tổn thương do tai nạn, phẫu thuật, do bất cẩn để lại những vết sẹo có kích thước lớn trên đầu, khó che giấu. Do đó, bất cứ ai cũng mong muốn nó biến mất. Không chỉ là nỗi lo lắng, ám ảnh mà còn khiến nhiều mất tự tin khi giao tiếp. Đồng thời ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống, công việc. Nếu không điều trị kịp thời thì nguy tóc không mọc trở lại là rất lớn.

Vết sẹo sẽ phát triển không ngừng theo thời gian. Càng để lâu, việc điều trị sẹo càng trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Theo như mô tả của Đức Trung, bạn bị sẹo kích thước khá lớn ở trên đầu do tai nạn lao động và đang thắc mắc không biết có cấy tóc trên sẹo được không? Xét về nguyên tắc, mô sẹo khác với da bình thường. Vì mô sẹo không chứa bất kỳ tế bào chất béo hay nang tóc nào. Tóc không thể hình thành và phát triển tại đây. 

Ths. BS Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Xét theo cơ chế mọc tóc, tóc chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu được đặt trong môi trường có máu lưu thông. Sẹo trên da đầu là một trong những vấn đề về thẩm mỹ ở da khó chữa nhất. Tóc khó có thể mọc trên mô sẹo bởi đã không còn nang tóc và tuyến bã, có ít hoặc thậm chí không có sự lưu thông của mạch máu để tóc hình thành và phát triển tại đây. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đã ứng dụng thành công phương pháp cấy tóc trên sẹo giúp khắc phục dứt điểm khuyết điểm này”.

cấy tóc trên sẹo

II. Cần làm gì trước khi thực hiện cấy tóc trên sẹo?

Để tóc có thể mọc lại ở vùng sẹo nhanh chóng, trước tiên, bạn nên đi điều trị vết sẹo cho lành, hồi phục tổn thương da từ sâu bên trong. Với da đầu, tình trạng sẹo thường gặp là sẹo lồi. Lúc này, bạn cần tìm đến các kỹ thuật thẩm mỹ để làm phẳng sẹo. Sau khi đã điều trị sẹo thành công thì mới có thể áp dụng phương pháp cấy tóc tự thân để có được mái tóc phát triển tự nhiên.

III. Phương pháp cấy tóc trên sẹo là gì?

Cấy tóc trên sẹo ra đời được đánh giá là một bước tiến vượt bậc trong việc phục hồi vết sẹo trên da đầu. Để thực hiện phương pháp này, các bác sĩ sẽ kiểm tra tuần hoàn máu dưới da đầu. Nếu khả năng lưu thông máu tốt sẽ lấy nang tóc ở vị trí khác và cấy vào vùng sẹo đã được chỉ định.

Sau khoảng 3-6 tháng, những sợi tóc sẽ mọc lên và phủ kín che đi vùng sẹo xấu xí. Mái tóc của bạn sẽ trở nên dày đẹp tự nhiên mà không còn lộ bất cứ dấu vết thẩm mỹ nào.

cấy tóc trên sẹo

IV. Cấy tóc trên sẹo có hiệu quả không?

Công nghệ này hiện đã và đang được ứng dụng thành công tại Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế với các ưu điểm vượt trội như:

1. Che lấp vết sẹo hiệu quả

Cấy tóc trên sẹo sẽ giúp che phủ trực tiếp vết sẹo mất thẩm mỹ mà Trung mệt mỏi bấy lâu nay. Nhờ sử dụng nang tóc tự thân làm nguyên liệu nên sau khi được cấy ghép tóc sẽ mọc lại hết sức tự nhiên, đúng hướng, độ tương thích cao và che lấp vết sẹo chỉ ngay sau vài tuần. Trung có thể an tâm với mái tóc dày khỏe mà không còn nhìn thấy dấu vết của sẹo da đầu nữa.

2. An toàn, không đau đớn

Ưu điểm lớn nhất của cấy tóc trên sẹo là không xâm lấn và an toàn với cơ thể. Những khách hàng đã từng cấy tóc tại phòng khám chúng tôi đều phản hồi là quá trình được tiêm tê nên không có cảm giác đau đớn, rất thoải mái. 

Tóc được cấy vào các lỗ nhỏ li ti chuẩn bị sẵn nên hạn chế tối đa tổn thương, tỷ lệ xâm lấn cực nhỏ. Hơn nữa với trang thiết bị hiện đại, phòng vô trùng, Trung có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện cấy tóc trên sẹo bằng phương pháp này.

cấy tóc trên sẹo

Nang tóc được cấy ghép là tóc tự thân nên tương thích hoàn toàn, không bị đào thải như tóc sinh học, không gây kích ứng. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro trong quá trình thực hiện thì bạn cần phải lựa chọn những cơ sở uy tín với bác sĩ có trình độ tay nghề cao.

3. Không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng

Cấy tóc trên sẹo không yêu cầu bạn phải nghỉ dưỡng mà sau thủ thuật 30 phút là có thể về nhà sinh hoạt, làm việc bình thường. Chỉ cần kiêng khem và tái khám đúng lịch của bác sĩ. Bạn có thể gội đầu ngay sau vài ngày. Ngày đầu, bạn sẽ thấy sưng nhẹ, khó chịu ở vùng cấy tóc do chưa quen nhưng sau 1 ngày uống thuốc tình trạng này sẽ giảm. 

4. Hiệu quả duy trì lâu dài

Hiệu quả cấy tóc cao, chỉ sau 2-3 tháng tóc được ghép sẽ tạo thân mới. Toàn bộ vùng sẹo sẽ được bao phủ với lớp tóc dày đẹp, chắc khỏe sau 6 tháng – 1 năm (tùy cơ địa). Lúc này, tóc mọc lên có cấu trúc bền vững và phát triển đúng chu kỳ, không bị rụng trở lại. 

Đội ngũ bác sĩ tại Phòng khám đều là Thành viên Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy ghép tóc châu Á nên kinh nghiệm và tay nghề rất đảm bảo. Thực hiện thao tác chuẩn xác, tóc mọc đúng hướng sau khi cấy hài hòa với vùng tóc xung quanh. Đặc biệt, bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích sau điều trị. Cấy tóc trên sẹo nhanh chóng, tiến hành 1 lần duy nhất nên tiết kiệm thời gian và công sức.


V. Chi phí cấy tóc trên sẹo có đắt không?

Chi phí cấy tóc trên sẹo phụ thuộc vào diện tích vết sẹo, công nghệ và phương pháp thực hiện. Trước đây, phương pháp này chỉ có thể thực hiện tại nước ngoài nên nếu muốn trị thành công rất tốn kém. Chi phí cấy tóc trên sẹo tại Mỹ tính theo nang tóc. Trung bình là 5-7 USD/1 đơn vị nang tóc còn tại Thái Lan, chi phí cấy tóc vào khoảng 100 baht/1 nang tóc.

Giờ đây, khi được chuyển giao công nghệ về Việt Nam phương pháp cấy tóc trên sẹo đã bắt đầu phổ biến với chi phí tiết kiệm và hiệu quả hơn. Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là địa chỉ tiên phong và uy tín nhất tại Việt Nam đang ứng dụng thành công công nghệ này. Hiện nay, chi phí cấy tóc tại Phòng khám như sau:

  • Sẹo nhỏ (3*3)cm: Từ 17 triệu đồng
  • Sẹo (3*3) – (5*5)cm: Từ 30 triệu đồng

cấy tóc trên sẹo

Đặc biệt, khi tới thăm khám khách hàng sẽ được TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ. Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc tóc chuyên sâu với trang thiết bị tiên tiến bậc nhất thế giới.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi hiệu quả cấy tóc trên sẹo ra sao của bạn Đức Trung. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp điều trị vết sẹo da đầu hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay thắc mắc liên quan đến vấn đề cấy tóc trên sẹo, bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế hoặc gọi điện đến số hotline 024 3219 1111 để các bác sĩ chuyên khoa giải đáp. Chúc bạn sớm tự tin với mái tóc dày đẹp, chắc khỏe của mình!

Cùng chuyên mục