Nguyên nhân và cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới an toàn hiệu quả

Sở hữu mái tóc bồng bềnh luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, dưới sự tác động chủ quan và khách quan dẫn tới tình trạng rụng tóc mất kiểm soát, có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Rất nhiều chị em đang loay hoay không biết đâu là giải pháp cải thiện hữu hiệu. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, hãy tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục rụng tóc ở nữ hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới

I. Nguyên nhân gây rụng tóc ở nữ giới

Đối với phái đẹp, tóc rụng nhiều thực sự là 1 “nỗi lo sợ và ám ảnh”. Vì khi đó, mái tóc sẽ dần trở nên thưa mỏng, không còn dày đẹp, bồng bềnh như trước. Để tìm được cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới hiệu quả, nhất định phải biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng này. Từ đó đưa ra các cách điều trị phù hợp.

Dưới đây là những “thủ phạm” chính khiến nữ giới bị rụng tóc nhiều:

  1. Thiếu chất

Tương tự như các bộ phận khác trong cơ thể, tóc cũng cần được nuôi dưỡng bởi các dưỡng chất chuyên biệt. Tuy nhiên, nhiều chị em ăn kiêng không đúng khoa học, vô tình làm tóc rụng nhiều do thiếu dinh dưỡng cung cấp cho nang tóc. Đặc biệt là protein (giúp cơ thể sản xuất keratin – thành phần cấu tạo nên tóc), sắt, kẽm, vitamin D, C, E,…. khiến cho tóc rơi rụng như “lá mùa thu”.

  1. Mất cân bằng nội tiết

Phụ nữ thường thường hay bị rụng tóc vào giai đoạn sau sinh, hay tiền mãn kinh – mãn kinh. Cơ thể sẽ có sự thay đổi của bộ 3 nội tiết tố nữ gồm: estrogen, progesterone và testosterone. Lượng hormone trồi sụt thất thường dẫn đến hệ thần kinh nội tiết bị mất cân bằng và khả năng thúc đẩy nang tóc  phát triển bị suy giảm.

Điều này làm nang tóc bị teo nhỏ, phá vỡ vòng đời của tóc và gây ra tình trạng rụng tóc nhiều. Đặc biệt, chị em ngoài 30 tuổi, tóc rụng do mất cân bằng nội tiết cộng thêm thiếu hụt dinh dưỡng do giảm cân sai cách khiến nang tóc “còi cọc”, tóc mới không thể mọc lại, tóc cũ luôn “chực chờ đoạn tuyệt” với da đầu.

  1. Căng thẳng quá mức 

Phụ nữ cũng phải đối mặt với nguy cơ bị stress, căng thẳng, lo âu hay trầm cảm. Nguyên nhân có thể là do áp lực về công việc,các vấn đề xã hội, chăm sóc con cái, quản lý chi tiêu cho cả gia đình… Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến thần kinh nội tiết phải phản ứng lại bằng cách sinh ra chất P (pain – chất trung gian ở thần kinh) để bảo vệ cơ thể. 

Tuy nhiên, chất này lại chính là tác nhân tấn công làm tổn thương nang tóc, khiến tóc bạc sớm hoặc gãy rụng nhiều.

  1. Chăm sóc tóc sai cách

Rất nhiều chị em có thói quen buộc hay tết tóc quá chặt. Nó khiến chân tóc bị kéo căng, dễ gây rụng tóc. Ngoài ra, những thói quen khác cũng khiến tóc rụng như:

  • Lạm dụng hóa chất tạo kiểu, thuốc duỗi, nhuộm, tẩy,… và sử dụng nhiệt độ cao (máy sấy, thiết bị làm tóc) khiến tóc hư tổn, khô xơ, thiếu sức sống
  • Gội đầu quá nhiều lần, thường xuyên mỗi ngày
  • Chải tóc quá nhiều lần bằng lược cứng hoặc lược nhựa, chải tóc khi ướt
  • Cào gãi hay vò tóc quá mạnh khi gội
  • Để tóc ướt đi ngủ
  • Tật giật tóc, nhổ tóc có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc không thể phục hồi.
  1. Các loại bệnh lý da đầu

Da đầu là môi trường để tóc sinh trưởng. Khi nó gặp vấn đề thì tóc cũng không thể khỏe mạnh. Một số tình trạng viêm nhiễm da đầu, nấm đầu, vẩy nến sẽ đều có thể khiến nang tóc và da đầu bị tổn thương, gây ngứa ngáy khó chịu. Việc thường xuyên đưa tay lên gãy đầu sẽ làm tăng tình trạng rụng tóc ở nữ giới.

Chưa kể, nếu xử lý sai cách như tự ý dùng một số loại dầu gội hay các loại thuốc điều trị nấm có tính tẩy rửa cao cũng sẽ khiến da đầu bị kích ứng và dẫn đến rụng tóc. 

  1. Bệnh lý cơ thể

Bên cạnh những nguyên nhân kể trên, rụng tóc cũng có thể là do bệnh lý tuyến giáp (viêm tuyến giáp, cường giáp, suy giáp), bệnh suy tuyến yên, lupus ban đỏ, thiếu máu hay hội chứng buồng trứng đa nang,…

Ngoài ra, 1 số thuốc cũng có tác dụng phụ gây rụng tóc như thuốc chống trầm cảm, tránh thai, ung thư, các loại thuốc ức chế miễn dịch và thuốc điều trị bệnh thần kinh.Chúng ức chế nang tóc phát triển và sợi tóc mới không đủ sức mọc lên. 

Có thể thấy, rụng tóc quá nhiều trở thành 1 “cuộc đại nạn” của các chị em. Do đó, khi thấy những triệu chứng bất thường chị em cần tìm cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới kịp thời để giảm rụng và giúp tóc sớm mọc trở lại.

cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới

Xem thêm: Rụng tóc sau khi tiêm vaccine: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

II. Các cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới hiệu quả bất ngờ

Mái tóc dày đẹp là “vũ khí” giúp chị em thăng hạng nhan sắc và mang lại sự cuốn hút kỳ diệu với người đối diện. Do đó, cách cải thiện giúp thay đổi “vận mệnh” mái tóc luôn được phái đẹp quan tâm. 

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn cần chăm sóc tóc bên ngoài và bổ sung dưỡng chất bên trong. Đồng thời, kết hợp với giải pháp công nghệ cao để tối ưu hóa hiệu quả. Có như vậy, tóc bạn sẽ sớm phục hồi và trở nên bóng mượt vạn người mê.

  1. Bảo vệ và chăm sóc tóc đúng cách

  • Tìm hiểu kỹ và sử dụng các sản phẩm làm sạch và dưỡng tóc có khả năng phục hồi, giảm gãy rụng, phù hợp với chất tóc và tình trạng da đầu. Tránh sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ về nguồn gốc.
  • Hạn chế thắt bím quá chặt, búi tóc hoặc buộc tóc đuôi ngựa. 
  • Hạn chế nhuộm, tẩy tóc và sử dụng thiết bị tạo kiểu nhiệt độ cao. 
  • Khi gội đầu nên kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc mọc nhanh.
  • Ưu tiên sử dụng các loại lược răng thưa để chải đầu. Không chải tóc khi còn ướt.
  • Khi ra ngoài trời, cần bảo vệ tóc khỏi tia cực tím bằng nón, áo khoác có mũ che, khăn để chống lão hoá cho tóc và da đầu. 
  • Có thể sử dụng dầu gội thảo dược hoặc các nguyên liệu tự nhiên để gội đầu, làm mặt nạ dưỡng tóc
  • Gội đầu với tần suất 2-3 lần/tuần, không gội bằng nước nóng.
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, kiểm soát tâm trạng, giảm stress bằng các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí. 
  • Cố gắng ngủ sớm trước 11h tối, hạn chế thức khuya. 
  1. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Các chị em có thể kéo dài “tuổi thọ” của mái tóc bằng cách đảm bảo chế độ dưỡng chất đầy đủ. Có tới 95% dưỡng chất được tóc hấp thu từ máu nuôi dưỡng tóc ở dưới da đầu. Hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm máu để các bác sĩ chẩn đoán về tình trạng thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Từ đó có thể bổ sung đầy đủ và đúng cách hơn. 

Những thực phẩm bạn nên bổ sung như: sữa, đậu, các loại hạt, trứng, cá béo, thịt đỏ, các loại rau xanh, trái cây tươi,…

cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới

  1. Sử dụng công nghệ cao

Hiện nay, cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới tối ưu nhất chính là sử dụng liệu trình chăm sóc tóc chuyên sâu tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Đây là đơn vị chuyên khoa về tóc uy tín nhất tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đã được Sở Y tế cấp phép.

Đối với trường hợp rụng tóc ở mức độ nhẹ, nang tóc vẫn còn, các bác sĩ sẽ tiến hành trị liệu bằng công nghệ laser cường độ thấp. Liệu trình này giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da đầu, làm thông thoáng chân tóc. Kích thích lưu thông máu đến da đầu tốt hơn, điều tiết lượng dầu trên da đầu. Từ đó, giúp cho tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh, dày, bóng đẹp hơn.

Còn đối với những chị em bị rụng tóc hơn 100 sợi/ngày, đường ngôi giữa quá thưa, lộ ra những mảng hỏi, rụng tóc lâu ngày không mọc lại (nang tóc đã mất) hì bác sĩ sẽ chỉ định cấy tóc tự thân. Hiện nay, phòng khám đã và đang thực hiện cấy tóc tự thân bằng kỹ thuật FUE và HAT

Đây đều là những công nghệ hiện đại nhất hiện nay, đem lại hiệu quả tối ưu đã được kiểm chứng bởi giới chuyên môn và khách hàng. Phương pháp này có ưu điểm hạn chế tối đa xâm lấn, không gây đau và không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh. Tóc mọc lên là tóc thật, có đặc tính sinh học và phát triển theo chu kỳ. Chỉ sau 3 – 6 tháng bạn đã có thể chấm dứt tình trạng rụng tóc và sở hữu mái tóc bồng bềnh, tràn đầy sức sống.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân điều trị rụng tóc hói đầu tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

Hi vọng với những cách khắc phục rụng tóc ở nữ giới trên đây bạn đã tìm ra được giải pháp cứu nguy cho mái tóc hư tổn, gãy rụng. Nếu còn có gì thắc mắc về vấn đề rụng tóc hay muốn tìm hiểu về liệu pháp công nghệ cao bạn có thể gọi tới số hotline: 0243.219.1111 để được tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm: Tiết lộ về phương pháp cấy tóc mới nhất chữa khỏi hói đầu rụng tóc

Cùng chuyên mục