6 lỗi thường gặp khi chọn cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa


Dầu dừa là “thần dược” tự nhiên được nhiều người tin tưởng lựa chọn để làm đẹp cặp chân mày rậm. Tuy vậy, chỉ cần mắc phải một trong các lỗi dưới đây, dầu dừa đôi khi lại là tác nhân gây hại cho đôi lông mày rậm đang mơ ước.

I. Dùng quá nhiều dầu dừa

Dầu dừa tự thấm xuống chân lông mày, nuôi dưỡng và kích thích lông mày mọc dài. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều, lượng dầu sẽ bị dư thừa. Khi này, lông mày sẽ xảy ra hiện tượng bị bết dính.

Cách làm lông mày mọc nhanh bằng dầu dừa

Ngoài ra, cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa quá nhiều cũng khiến da bị quá tải. Nếu lặp lại nhiều lần rất có thể làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dễ hút bụi bẩn và vi khuẩn, dẫn đến viêm nhiễm.

Bởi vậy, mỗi lần dùng dưỡng lông mày bằng dầu dừa, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da và chờ một lúc để lớp dầu được thẩm thấu trước khi thoa tiếp một lớp khác.

II. Dùng sai loại dầu dừa khi chăm sóc lông mày

Dầu dừa có 2 loại là nguyên chất và tinh luyện (đã tinh chế). Dầu dừa nguyên chất là loại tốt nhất cho làn da của bạn vì chúng chứa nhiều axit béo tốt cho da. Còn những loại dầu dừa tinh chế khử sạch mùi dầu thì sẽ không còn nhiều các thành phần tốt cho da như vitamin E, axit béo omega-3 và axit lauric.

Dầu dừa tinh luyện dễ rơi vào trường hợp quy trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh, an toàn, có thể chứa tạp chất độc hại khi sử dụng. Đây cũng là sai lầm thường bắt gặp nhất của chị em khi làm đẹp với dầu dừa. 

III. Không rửa sạch lông mày sau khi dưỡng dầu dừa

Rất nhiều chị em có thói quen dùng dầu dừa qua đêm để dưỡng chất có thể thẩm thấu thật nhiều. Tuy nhiên, dầu dừa có thể bị phản tác dụng trên lông mày nếu không rửa sạch sau khi dưỡng. 

Cách làm lông mày mọc nhanh bằng dầu dừa

Lượng dầu thừa còn sót lại dễ làm làm lông mày bị yếu và rụng đi. Nếu là những cô nàng bận rộn vào buổi sáng, bạn có thể thay đổi thời gian dưỡng dầu dừa với 20-30 phút mỗi tối và sau đó rửa sạch trước khi đi ngủ.

IV. Bôi dầu dừa vào vết thương hở

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng dầu dừa là chỉ bôi lên vùng da kín, không có thương tổn. Bôi dầu dừa lên các vết thương hở, vết cắt, vết xước có thể gây kích ứng, mẩn đỏ, ngứa.

V. Dùng dầu dừa vào buổi sáng

Lượng vitamin E có trong dầu dừa có khả năng bắt nắng. Cũng giống như tóc, trước tác hại của nắng gắt, lông mày cũng sẽ bị hư tổn, xơ rụng và xỉn màu do bị “cháy”.

Cách làm lông mày mọc nhanh bằng dầu dừa

Đặc biệt, dùng dầu dừa vào buổi sáng là điều tối kị khi bạn kết hợp dầu dừa với chanh, bởi lẽ đây là thứ “thần dược” có khả năng bắt nắng của chanh cũng rất cao. 

Khi dùng cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa, bạn nên thực hiện vào buổi tối giúp da thẩm thấu sâu hơn, đối với da khô bạn có thể sử dụng qua đêm nhưng nhớ phải rửa sạch; khi ra ngoài phải che chắn và đặc biệt hạn chế ra đường từ 10h -14h chiều.

VI. Dầu dừa không dành cho da dầu

Lượng dầu trong dầu dừa khá cao khi kết hợp với da nhờn sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn, thậm chí là sưng tấy, mẩn đỏ…. 

Cách tốt nhất trước khi quyết định làm lông mày rậm bằng dầu dừa, bạn nên thực sự hiểu làn da của mình, test thử ở cổ trước khi sử dụng trên phần chân mày. 

Cách làm lông mày mọc nhanh bằng dầu dừa

Lông mày rậm và dày là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ hướng đến. Thế nhưng để trở thành chủ nhân của đôi lông mày hoàn hảo này thì không hề đơn giản.

Hy vọng những lưu ý trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa phù hợp và hiệu quả.

Chúc chị em luôn tự tin và xinh đẹp!

Cùng chuyên mục
    Cấy lông mày có hiệu quả không
    Tìm Hiểu: Cấy lông mày có hiệu quả không?

    Chân mày không chỉ mang lại thẩm mỹ cho gương mặt mà còn giúp bảo vệ đôi mắt trước những tác nhân gây hại là mồ hôi và bụi bẩn. Chính vì điều này mà cấy lông mày được nhiều người lựa chọn bởi sẽ giúp hàng chân mày có những sợi lông thật, tự […]

    Cách cạo lông mày cho nam
    Hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, dễ thực hiện

    Không chỉ riêng nữ giới, phái mạnh cũng cần có một đôi lông mày đẹp, để tôn thêm phần điển trai, nam tính của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, đấng mày râu nào cũng có thể thực hiện.

    Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?
    Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?

    Điêu khắc và phun thêu là hai thủ thuật làm đẹp chân mày được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Vậy nên điêu khắc hay phun thêu lông mày để sở hữu nét ngài ưng ý? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

    Kích thích mọc lông mày bằng vitamin E
    Gợi ý 3 cách kích thích mọc lông mày bằng vitamin E

    Vitamin E được coi là giải pháp cứu tinh của cặp lông mày thưa và mỏng. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn 5 cách kích thích mọc lông mày bằng vitamin E hiệu quả và an toàn tại nhà.