Hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, dễ thực hiện


Không chỉ riêng nữ giới, phái mạnh cũng cần có một đôi lông mày đẹp, để tôn thêm phần điển trai, nam tính của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, đấng mày râu nào cũng có thể thực hiện.

I. Hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, dễ thực hiện

Mọi người thường nghĩ rằng, việc chăm sóc, tỉa tót lông mày là chuyện của phụ nữ. Ngày nay, nhiều đấng mày râu cũng chú ý hơn đến diện mạo của bản thân. Vì vậy, rất nhiều nam giới sử dụng dao cạo hoặc nhíp để tạo dáng cho hàng chân mày trở nên gọn gàng, nhằm tút lại vẻ đẹp trai, nam tính.

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách cạo lông mày nam đơn giản, nam giới nào cũng có thể thực hiện được.

1. Bước chuẩn bị để cạo lông mày nam cá tính

Để có được đôi lông mày đẹp nam tính, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ chuyên dụng để hỗ trợ. Những đồ dùng này không quá mắc tiền, vì thế bạn hãy sắm riêng một bộ cá nhân cho mình. Tuyệt đối không nên sử dụng dao cạo chung với những người khác, để tránh bị lây nhiễm các bệnh nguy hiểm.

Cách cạo lông mày cho nam

– Lược chải mày.

– Bút kẻ lông mày.

– Kem hoặc sáp dưỡng ẩm.

– Dao cạo, kéo.

2. Làm sạch lông mày

Trước khi thực hiện cách cạo lông mày nam, bạn đừng quên làm sạch mặt. Đây là bước đơn giản nhưng đa phần bị nam giới bỏ qua. Việc làm sạch da mặt trước khi cạo lông mày giúp loại bỏ hết vi khuẩn tồn tại trên mặt.

Bạn nên sử dụng nước ấm để các nang lông giãn nở, đồng thời sợi lông trở nên mềm mại hơn. Có như vậy khi cạo lông mày, bạn mới không có cảm giác đau rát, hay khó chịu.

3. Cách có chân mày đẹp cho nam – Định dáng lông mày

Khuôn mặt và dáng lông mày nam giới khác so với phụ nữ. Vì thế, nếu bạn chưa biết nên tạo khuôn lông mày nào phù hợp với bản thân. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng bút kẻ lông mày để tạo dáng mày trước khi thực hiện cách cạo lông mày nam.

Cách cạo lông mày cho nam

– Nam giới sở hữu khuôn mặt dài hoặc góc cạnh, phần hàm bị lộ rõ nét thì dáng mày ngang sẽ giúp gương mặt ngắn lại.

– Với gương mặt tròn hoặc vuông, bạn nên để dáng mày có độ cong nhẹ chứ không phải dáng mày vòng cung của phụ nữ.

Bên cạnh đó,  khi tỉa lông mày, cạo lông mày nam giới không nên tỉa quá thưa, không bị cụt lủn. Đàn ông không cần cạo lông mày quá cầu kỳ. Hãy giữ nguyên dáng mày của bạn và chỉ dọn dẹp bớt những sợi mọc lộn xộn ở phía ngoài.

4. Thực hiện cạo lông mày nam

Đây là bước quan trọng nhất, đòi hỏi sự khéo léo từ đôi bàn tay.

– Đầu tiên, bạn cần dùng 1 chiếc lược nhỏ, làm ẩm lông mày và chải ngược lên phía trên.

– Với những sợi lông mày quá dài cắt tỉa bớt để đảm bảo cân đối với những sợi lông khác.

Cách cạo lông mày cho nam

– Sử dụng chiếc lược nhỏ đè ngang lên lông mày 1 góc khoảng 45 độ. Những sợi lông mày chĩa ra ngoài đường lược thì kéo tỉa bớt đi.

– Sau đó, dùng dao cạo để loại bỏ những sợi lông mày nằm ở rìa ngoài phần vừa kẻ lông mày, để có được dáng mày đẹp, sắc nét.

5. Hoàn tất các bước cạo lông mày nam bằng dưỡng mày

Sau khi cạo mày, nam giới sẽ có cảm giác đau rát. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy bôi một chút kem hoặc sáp dưỡng da để giảm bớt sự khó chịu. Đồng thời, sẽ giúp lông mày mềm mại và có độ sáng hơn.

Xem thêm: Cấy lông mày cho nam –  Giải pháp cho đôi lông mày thưa thớt

II. Những lưu ý trong cách cạo lông mày nam

Ngoài cách cạo lông mày, nam giới có thể dùng nhíp nhổ lông mày, hoặc dùng máy tỉa lông mày. Tuy nhiên, phải cạo nhổ theo đúng chiều của lông mày. Nhổ từng sợi để tránh làm tổn thương đến lỗ chân lông, gây đau.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách cạo lông mày nam đơn giản, dễ thực hiện. Đối với cánh mày râu, cách cạo lông mày nam không quá cầu kỳ như nữ giới. Chỉ cần dọn dẹp một chút là gương mặt trở nên tươi sáng với cái nhìn trẻ trung hơn.

Cùng chuyên mục