Chị em có nên triệt lông vùng kín hay không?

Có nên triệt lông vùng kín không? Nhiều chị em hiện nay chưa hiểu rõ về tác dụng của lông vùng kín vì vậy luôn muốn tẩy chúng đi để trở nên gọn gàng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên đây lại là bộ phận quan trọng không thể thiếu vì vậy nếu muốn chúng trở nên gọn gàng và quyến rũ hơn hãy cùng tham khảo những biện pháp sau!

I. Lông vùng kín có tác dụng như thế nào?

– Đối với sức khỏe:

Lông vùng kín là phần lông ở vùng gò mu, trên âm hộ ở nữ hoặc gốc dương vật ở nam giới. Nó giống như một cột mốc đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của cả nam và nữ giới. Nếu không phải do di truyền mà không có lông mu, không có kinh nguyệt nữ hoặc hiện tượng mộng tinh ở nam thì rất có thể cơ thể gặp phải một số trục trặc hay rối loạn liên quan đến nội tiết.

Có nên triệt lông vùng kín hay không

Chúng có các chức năng như:

– Bảo vệ vùng kín trước sự xâm hại của vi khuẩn từ bên ngoài

– Giữ ẩm và đảm bảo nhiệt độ bình thường của cơ quan nhạy cảm

– Là lớp nền giảm độ cọ xát vùng kín với quần áo trong sinh hoạt hoặc khi quan hệ

– Ngoài ra lông vùng kín còn giữ mùi hương đặc trưng thu hút đối phương trong chuyện chăn gối

– Mang ý nghĩa về phong thủy: Đối với con gái không có lông mu thường bị gắn mác là những người phụ nữ xui xẻo, nghèo hèn cho gia đình nhà chồng, không có khả năng sinh đẻ vì không có lông. Có nhiều người đàn ông còn nhất quyết không động vào phụ nữ không có lông mu bởi không muốn cái xui từ người phụ nữ này vào mình. Còn với những người có vùng lông mu quyến rũ, mềm mại thì ngược lại được xem là người giỏi về chuyện chăn gối và sinh nở mang lại may mắn cho gia đình.

Hiện nay việc mọc quá rậm rạp thiếu thẩm mỹ, tạo cảm giác ngứa ngày khiến chị em muốn loại bỏ chúng đi.

II. Vậy có nên triệt lông vùng kín không?

Có nên triệt lông vùng kín không? theo các chuyên gia thì không nên bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của “cô bé” đặc biệt nếu bạn triệt sai cách có thể để lại các hậu quả như:

Có nên triệt lông vùng kín hay không

– Viêm nang lông: Tình trạng này dễ xảy ra khi triệt lông vùng kín bằng các phương pháp thông thường .

– Viêm nhiễm vùng kín: Vi khuẩn gây nhiễm trùng vùng kín có thể bám vào các dụng cụ tẩy lông hoặc từ người tiền hành tẩy nếu như chúng không được khử trùng an toàn.

– Vùng nhạy cảm bị trầy xước, đau đớn: Khi tẩy lông vùng kín dễ dàng dẫn đến nguy cơ khiến vùng nhạy cảm phải chịu đựng sự đau rát và trầy xước nó ảnh hưởng đến cảm giác của vùng kín khi “yêu” nữa.

– Gây nhão, trùng cô bé

Có nên tẩy lông vùng kín không? Bên cạnh việc tiềm tàng nguy cơ gây hại từ chất hóa học, cô bé khi được thực hiện tẩy lông còn phải đối mặt với tác động vật lý.

Các hành động thô bạo như cạo, kéo, giật lông tưởng nhẹ nhàng cũng dễ dàng khiến vùng kín trầy xước, mẩn đỏ, tăng nguy cơ chùng nhão cô bé sớm. Ngoài ra, tẩy lông vùng kín trong nhiều năm cũng khiến tam giác mật trở nên thâm tím với các lỗ chân lông to, làn da xù xì kém hấp dẫn.

III. Cách khắc phục khi lông vùng kín quá dày

Có nên triệt lông vùng kín hay không

Không thể phủ nhận được việc lông mu vùng kín quá dày gây nhiều bất tiện trong cuộc sống. Vậy nên làm gì khi lông kín quá dày?. Nếu còn lo lắng việc lông mu rậm dày khiến cơ quan sinh dục dễ gặp viêm nhiễm, chị em có thể thực hiện theo cách sau:

– Tỉa ngắn lông mu một chút, khoảng 2-3 cm giúp vùng kín gọn gàng, dễ dàng vệ sinh.

– Sử dụng dụng cụ tỉa đã qua khử trùng an toàn

– Lựa chọn trang phục có chất liệu vải thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt

– Vệ sinh cô bé hằng ngày, sau khi đi vệ sinh và khi quan hệ tình dục.

Có nên triệt lông vùng kín không? với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng trả lời câu hỏi này và sở hữu bộ lông vùng kín quyến rũ, an toàn cho sức khỏe!

Cùng chuyên mục
    Nguyên nhân rụng tóc tuổi 18
    Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18?

    Tình trạng rụng tóc sớm hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn mắc phải những nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18 dưới đây, không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tuổi dậy thì đấy nhé!

    Tóc rụng nhiều phải làm sao
    Tìm hiểu: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

    Tóc rụng nhiều phải làm sao? Để khắc phục tình trạng tóc ngày càng mỏng đi chúng ta cùng tham khảo những phương pháp vô cùng hiệu quả mà đơn giản dưới đây nhé!

    con gái không có lông mu
    Con gái không có lông mu – Tâm sự giấu kín của chị em

    Trào lưu cạo, tẩy lông vùng kín những năm gần đây được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, con gái không có lông mu lại là câu chuyện thầm kín ít được thổ lộ. Nằm ở phần nhạy cảm nhất của cơ thể, lông mu không chỉ phản ánh thể trạng sức khỏe hay giữ […]

    rụng tóc nhiều khi gội đầu
    Rụng tóc nhiều khi gội đầu – Nguyên nhân và cách khắc phục

    Rụng tóc nhiều khi gội đầu là tình trạng rất thường gặp, nhất là ở những chị em có mái tóc dài. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này, cách khắc phục rụng tóc nhiều khi gội đầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây […]