Các kiểu lông mày hỏng do thẩm mỹ và cách khắc phục hiệu quả

Thẩm mỹ bằng phun thêu, điêu khắc, xăm mày là phương pháp làm đẹp giúp chị em mau chóng sở hữu hàng lông mày đậm nét theo khuôn và hài hòa với gương mặt. Tuy vậy, trường hợp bị hỏng do thẩm mỹ chân mày không hiếm gặp và chính điều này khiến nhiều chị em lo lắng. Cùng điểm nhanh các kiểu lông mày hỏng do thẩm mỹ phố biến hiện nay.

I. Lông mày có quan trọng không?

Không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ, lông mày còn giữ chức năng về sinh học, cũng như phong thủy.

– Bảo vệ đôi mắt: Lông mày ở phía trên của đôi mắt, giữ cho bụi, mồ hôi và nước mưa không chảy từ trán xuống. Bởi vậy, nếu mất đi lông mày thì những tác nhân này sẽ dễ dàng tấn công đôi mắt, khiến chúng dễ gây viêm, sưng nguy hiểm.

– Đảm bảo thẩm mỹ: Lông mày giúp hài hòa các đường nét trên gương mặt. Khi thiếu đi cặp chân mày sắc nét, gương mặt trở nên thiếu sức sống, khó hài hòa với mái tóc hay kiểu makeup thường ngày.

– Tăng khả năng biểu cảm gương mặt: Gương mặt với biểu cảm đa dạng luôn chiếm được thiện cảm của người đối diện. Di chuyển lông mày lên hoặc xuống hay co vào để vừa thể hiện được ý nghĩ của bản thân, vừa thể hiện được một phần cá tính, phong cách một cách dễ dàng. Ở mỗi vị trí khác nhau của lông mày đều biểu cảm một sắc thái khác nhau của khuôn mặt.

– Mang ý nghĩa phong thủy: Ở các nước Á Đông, lông mày còn mang ý nghĩa về mặt tướng số, phong thủy. Mỗi kiểu mày đều ảnh hưởng ít nhiều đến vận trình cuộc đời.

II. Các kiểu lông mày hỏng do thẩm mỹ

1. Lông mày hỏng không lên màu

Trường hợp lông mày hỏng này xảy ra sau khi điêu khắc lông mày và bắt đầu bong tróc nhưng không lên màu. Một số trường hợp còn xảy ra hiện tượng chỗ lên màu, chỗ lại không khiến đôi chân mày bị lỗ chỗ, kém tự nhiên.

2. Lông mày hỏng do bị mờ

Khi điêu khắc lông mày sau khoảng từ 7-10 ngày, vùng da lông mày sẽ bị khô lại và bong vẩy. Việc điêu khắc bị mờ là biểu hiện lông mày hỏng, thường do quá trình chăm sóc da không cẩn thận.

Bạn nên lưu ý, lông mày sau điêu khắc phải luôn sạch sẽ, khô ráo. Khi lông mày có vẩy không tự ý bóc vảy non trên da; hạn chế dùng cà phê, nước tương đen… Sau khi vùng da lông mày sẽ được phục hồi cần tăng cường các loại hoa quả và các loại thực phẩm tươi mát.

3. Lông mày bị lệch

Lông mày bị lệch là một trong những trường hợp lông mày hỏng tệ hại nhất. Điêu khắc lông mày bị lệch chủ yếu do cơ địa trên mặt không kết hợp lại với mực phun . Từ đó việc đường xăm đi sai gây tổn thương và khiến lông mày bị lệch. Ngoài ra những địa chỉ kém chất lượng sử dụng các đầu kim kém đảm bảo yêu cầu.

4. Lông mày bị đậm

Những trường hợp điêu khắc lông mày bị đậm cũng thường xuyên xảy ra thậm chí có thể bị ngả sang tông đỏ khiến chị em lo ngại. Nguyên nhân lông mày hỏng do bị đậm xảy ra thường bởi sử dụng mực kém chất lượng; pha màu đen hoặc nâu quá nhiều; lực đi kim mạnh tay, mũi kim ăn sâu vào da; thời gian đi kim quá lâu…

5. Lông mày bị ngứa

Vùng da chân mày sau khi điêu khắc ngứa ngáy khó chịu có những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra khi bị viêm nhiễm. Điều này không chỉ khiến lông mày hỏng mà còn ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe như dị ứng, viêm nhiễm, sưng phù tại chỗ. Nhiều trường hợp nếu không kịp thời thăm khám, điều trị sẽ bị nhiễm trùng, làm biến dạng chân mày và khuôn mặt.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về 5 trường hợp lông mày hỏng khi thực hiện điêu khắc thẩm mỹ. Tùy theo mức độ nặng nhẹ, lông mày hỏng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến thẩm mỹ và sức khỏe chị em.

III.  Các bước xử lý khi thẩm mỹ lông mày hỏng?

1. Tiêu viêm và xử lý vết thương hoàn toàn

Thẩm mỹ chân mày bằng phun thêu, điêu khắc khi xảy ra viêm nhiễm, gây ngứa, rát hay nổi mẩn cần được xử lý sạch vết thương, tránh gây tổn thương cho da và nhiễm trùng vào máu.

Khi này, vùng thẩm mỹ được xem là vết thương và tiêu viêm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Lưu ý tuyệt đối không tự sử dụng thuốc để tránh tình trạng bị nặng hơn.

2. Xóa mực xăm

Xóa mực xăm là bước tiếp theo xử lý thẩm mỹ chân mày. Hiện nay có 2 cách xóa mực xăm được sử dụng phổ biến nhất là xóa bằng laser và dùng kem xóa:

– Xóa hình xăm bằng Laser:  Là phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Với sự phát triển của công nghệ thì có nhiều loại tia Laser với ưu điểm đem lại hiệu quả cao hơn Laser C02 được sử dụng trong quá khứ, an toàn tuyệt đối cho cơ thể. Chi phí cho hình thức xóa xăm lông mày bằng Laser dao động từ khoảng 5 trăm – 1 triệu đồng/lần.

– Kem xóa xăm lông mày: Hiện nay các loại kem tẩy xăm lông mày đang được sử dụng rộng rãi. Công dụng của chúng là loại bỏ các sắc tố ra khỏi lớp da chỉ trong một thời gian ngắn. Loại kem này chứa TCA này nếu chọn phải sản phẩm kém chất lượng sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Do vậy trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ.

3. Cấy lông mày tự thân

Kiểu lông mày hỏng sau khi xóa xăm sẽ để lại vùng sẹo. Khác với mô da bình thường, mô sẹo không chứa bất kỳ tế bào chất béo hay nang lông nào. Trong khi đó, lông mày chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu được đặt trong môi trường có máu lưu thông. Khi bị sẹo thì phần lớn nang lông – phần gốc rễ để lông mày mới mọc lên đã bị tổn thương hoặc mất đi.Không còn nang lông và tuyến bã, có ít hoặc thậm chí không có sự lưu thông của mạch máu khiến việc lông phát triển là điều rất khó khăn. Điều này có thể lý giải cho hiện tượng lông mày không mọc được trên vùng da sẹo.

Cấy mày tự thân là thủ thuật sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe (thường là tóc mai) của chính người thực hiện và cấy chỉ định vào vùng sẹo theo khuôn mày được tạo sẵn. Không chỉ có khả năng che sẹo trên lông mày, mà kỹ thuật này còn tạo được dáng lông mày mới mang tính thẩm mỹ cao. Cấy lông mày cũng là phương pháp hữu hiệu để xóa xăm lông mày.

Cấy lông mày giúp khắc phục nhược điểm chỉ sau vài tuần thực hiện. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, trước khi thực hiện dịch vụ, bạn cũng cần điều trị dứt điểm sẹo, khôi phục tổn thương phần bề sẹo lồi bằng các giải pháp công nghệ làm phẳng sẹo

Sau khi điều trị thành công kiểm tra xem vết sẹo có đủ các mạch máu để nuôi dưỡng các nang lông nữa không. Nếu đạt yêu cầu thì sau khi làm thủ thuật tóc hoàn toàn phát triển bình thường trên sẹo.

Cấy lông mày trên sẹo giúp khắc phục nhược điểm chỉ sau vài tuần thực hiện. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, trước khi thực hiện dịch vụ, bạn cũng cần điều trị dứt điểm sẹo, khôi phục tổn thương phần bề sẹo lồi bằng các giải pháp công nghệ làm phẳng sẹo

Sau khi điều trị thành công kiểm tra xem vết sẹo có đủ các mạch máu để nuôi dưỡng các nang tóc nữa không. Nếu đạt yêu cầu thì sau khi làm thủ thuật, lông mày có thể phát triển bình thường trên sẹo, che đi vết sẹo chân mày vốn được coi là rất cứng đầu.

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng cấy lông mày

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về các kiểu lông mày hỏng cũng như gợi ý cách xử lý. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp và an toàn nhất.
Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    phụ nữ lông mày nhạt
    Phụ nữ lông mày nhạt làm thế nào để khắc phục?

    Phụ nữ lông mày nhạt màu khiến gương mặt mang vẻ nhợt nhạt, kém sắc. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé! Mỗi người trung bình sẽ có khoảng 200 sợi lông mày ở mỗi bên. Trong quá trình sinh hoạt, lông […]

    Thuốc mọc lông mày dành cho nam
    Top 3 thuốc mọc lông mày cho nam phù hợp với người châu Á

    Thuốc mọc lông mày cho nam đang là sản phẩm được nhiều chàng tìm kiếm hiện nay. Bởi lẽ, cuộc sống ngày càng phát triển, con người ngày càng chú trọng về mặt hình thức. Một đôi mắt sáng, một hàng chân mày sắc nét, nam tính sẽ trở thành điểm nhấn cho khuôn mặt […]

    tướng lông mày đàn ông xấu
    Xem tướng lông mày đàn ông xấu và cách khắc phục nhanh chóng

    Xem tướng lông mày đàn ông xấu qua từng hình dáng dựa vào đó có thể đoán được tính cách, vận mệnh của người đó. Mỗi một dáng lông mày có ý nghĩa khác nhau, người có số mệnh sướng, người có số mệnh nghèo khổ. Dưới đây là những tướng lông mày xấu và […]

    cách làm lông mày mọc nhanh bằng hành tây
    Cách làm lông mày mọc nhanh bằng hành tây cực kì hiệu quả

    Ngoài là thứ củ tăng thêm gia vị cho bữa ăn hàng ngày, hành tây còn có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc kích thích lông mày mọc nhanh và dài. Cùng tham khảo cách làm lông mày mọc nhanh bằng hành tây trong bài viết dưới đây nhé!