Giải Đáp : Làm sao để có mái tóc đẹp cho nam giới?

Sức hút lôi cuốn và mạnh mẽ của đàn ông phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó mái tóc đẹp và dày chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nhưng hiện nay do nhiều lý do khiến đàn ông sở hữu mái tóc thưa mỏng, thậm chí là hói đầu kém hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu làm sao để có mái tóc đẹp cho nam trong bài viết dưới đây để lấy lại vẻ ngoài hoàn hảo cho mình.

I. Làm sao để nam giới có được mái tóc đẹp ?

Dưới đây là những bí quyết để các đấng mày râu lúc nào cũng sở hữu một mái tóc khỏe đẹp và bồng bềnh nhất có thể

1. Không nên gội đầu quá thường xuyên

99% nam giới có thói quen ngày nào cũng gội đầu, bởi tóc họ ngắn và dễ sàng vệ sinh cũng như các hoạt động trong ngày khiến da đầu tiết nhiều mồ hôi, chất nhờn hơn so với chị em. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nam giới chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần mỗi tuần, dùng kèm dầu xả để tóc luôn mềm mại, tránh tình trạng khô, xơ do tác động hóa nhiều của hóa chất. Không những thế gội đầu càng nhiều, da đầu càng bị khô và kích thích sản sinh ra nhiều dầu, gây bết tóc hơn làm mái tóc trở nên xấu xí.

2. Nên gội đầu bằng nước ấm

Bất kể mùa đông hay hè hãy dùng nước ấm để gội đầu, nước lạnh sẽ khiến các mạch máu trên da đầu bị khóa lại, trong khi chúng ta cần làm sạch và kích thích hoạt động nhằm đưa các dưỡng chất đi nuôi dưỡng da đầu và tóc. Song điều này không có nghĩa là bạn nên dùng nước quá nóng để gội đầu, bởi nước nóng sẽ khiến dầu tự nhiên trên da đầu bị bốc hơi, gây rối và xơ tóc. Làm sao để có mái tóc đẹp cho nam tốt nhất để gội đầu mà phái mạnh nên áp dụng là dùng nước ấm vừa phải.

3. Dùng ít sản phẩm tạo kiểu nhất có thể

Nam giới thường sử dụng các sản phẩm tạo kiểu để giúp mái tóc có được các kiểu độc lạ và đẹp mắt. Nhưng vô tình càng khiến tóc nặng nề hơn, mất đi vẻ tự nhiên cũng như là nguyên nhân khiến tóc bám nhiều bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Hãy dùng ít sản phẩm nhất có thể trong quá trình tạo kiểu tóc. Một sản phẩm phù hợp như gel, sáp, xịt tóc là đủ, đừng tham lam kẻo mang họa cho tóc.

4. Hạn chế đội mũ quá chật

Thói quen đội mũ lưỡi trai chật cứng mỗi ngày hoặc đội mũ bảo hiểm nặng, ôm sát lấy đầu đều không tốt cho tóc, dễ khiến cho tóc gãy rụng do bị tác động quá mạnh trong thời gian dài. Thậm chí nhiều người còn bị hói đầu cũng vì thói quen đội mũ thường xuyên.

5. Giảm nhiệt từ máy sấy

Không chỉ với nữ giới, ngay cả nam giới cũng vậy nhiệt độ cao không hề tốt cho tóc. Thay vì sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao nhất, nóng nhất, các quý ông nên để tóc khô tự nhiên nếu có thể hoặc bật máy sấy ở nhiệt độ nóng vừa phải. Sấy tóc quá nóng sẽ chỉ khiến cho tóc trở nên xơ rối và càng khó tạo kiểu sau đó.

6. Tập thể dục

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho mái tóc, bạn có thể áp dụng các bài thể dục như trồng cây chuối, đứng thẳng rồi gập người cách này giúp tuần hoàn máu dưới da đầu giúp nang tóc khỏe mạnh hơn, nhờ được bơm dưỡng chất đầy đủ từ đó kích thích tóc mọc dày và dài nhanh đều đẹp.

7. Chế độ dinh dưỡng cho mái tóc

Ngoài ra xây dựng cho mình một chế độ ăn uống với đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho mái tóc cũng chính là cách giúp cho tóc ngày càng đẹp hơn. Những loại thực phẩm tốt cho tóc mà bạn nên bổ sung là: Các loại vitamin, khoáng chất, Biotin, Protein, Omega 3. Magie… những dưỡng chất này chứa nhiều trong cá, trứng, thịt bò và các loại thịt nạc, rau xanh, sữa, các chế phẩm từ sữa, bí ngô, các loại hạt và các loại đậu.

8. Massage da đầu thường xuyên

Việc bạn dùng tay massage da đầu thường xuyên là phương pháp kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc rất tốt. Đây chính là cách làm tóc cho nam giới đẹp hơn. Bạn có thể nằm sát ra mép giường rồi đưa cổ ra ngoài sao cho phần đầu thấp hơn tim để khi massage da đầu máu sẽ lưu thông đến vùng dưới da đầu nhanh hơn.

Sau đó dùng 10 đầu ngón tay luồn vào khe tóc thực hiện động tác ấn thả nhẹ nhàng trên toàn bộ da đầu trong khoảng từ 5 – 7 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 2 – 3 lần.

Nếu không có thời gian nằm massage da dầu thì bạn có thể kết hợp việc massage trong khi gội đầu bằng cách. Khi cúi đầu để gội bạn kết hợp luôn việc massage da đầu nhẹ nhàng đặc biệt với bước dùng dầu xả. Cách này cũng mang về cho bạn hiệu quả không kém để có một mái tóc dày.

II. Nếu tóc rụng quá nhiều phải làm sao?

Những phương pháp giúp tóc đẹp cho nam giới trên đây không thích hợp cho những ai tóc thưa mỏng quá nhiều, rụng tóc kéo dài do bệnh lý hay sinh lý, xuất hiện mảng hói đầu lâu năm. Các nang tóc lúc này đã bị hoại tử hoàn toàn cần phải sử dụng biện pháp công nghệ cao như cấy tóc để cải thiện mái tóc bồng bềnh như cũ.

Cấy tóc tự thân là một thủ thuật cấy tóc hiện đại, bạn sẽ được lấy chính các nang tóc khỏe mạnh ở vùng sau gáy của mình để cấy vào vùng da đầu bị thiếu tóc. Quá trình khắc phục diễn ra nhanh chóng, không phải nằm viện chỉ sau 3 – 6 giờ là có thể ra về, không gây đau đớn, không chảy máu và không để lại sẹo.

Sau khi cấy 2 – 5 tháng các nang tóc sẽ nhanh chóng thích nghi và phát triển khỏe mạnh, sợi tóc mọc lên, che phủ kín vùng hói đầu, mọc dài ra như những sợi tóc tự nhiên vốn có, giúp bạn sở hữu mái tóc tự nhiên dày dặn. Chấm dứt tình trạng rụng tóc mãi mãi tỷ lệ nang tóc sống sót đến 98%.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đây là đơn vị được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc. Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Đặc biệt, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang áp dụng ưu đãi: TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho khách hàng đến thăm khám. Bằng thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser giúp phục hồi chuyên sâu vào các nang tóc suy yếu

Xem thêm: Cấy tóc trả góp tại Phòng khám cấy ghép tóc y học quốc tế

Làm sao để có mái tóc đẹp cho nam? Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp các bạn có thêm những kiến thức để khắc phục tình trạng cho mái tóc của mình, trở nên chắc khỏe dày bồng bềnh đẹp tự nhiên.

Cùng chuyên mục
    Mách bạn 4 cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả

    Mái tóc của bạn bị khô xơ, dễ gãy rụng? Đừng lo, hãy thử áp dụng 4 cách chăm sóc tóc rụng sau đây, đảm bảo tóc suôn mềm, đen dày trở lại mà chẳng cần phải đến spa. Ô nhiễm, khói bụi, sử dụng hóa chất uốn, nhuộm tạo kiểu tóc thường xuyên; gội […]

    Chăm sóc tóc khô xơ
    Mách bạn cách chăm sóc tóc khô xơ suôn mượt bằng nguyên liệu tư nhiên

    Mái tóc bạn đang gặp tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, thiếu sức sống. Hãy thử ngay các cách chăm sóc tóc khô xơ dưới đây, tóc bạn sẽ suôn mượt, bồng bềnh trở lại.

    Cách làm tóc nhanh dài
    Cách làm tóc nhanh dài với 5 loại quả quen thuộc

    Không chỉ là thứ thức ăn bổ sung dinh dưỡng, hoa quả còn được chị em tận dụng làm đẹp an toàn. Một trong số đó phải kể đến là cách làm tóc mọc nhanh dài hiệu quả. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm trong tay bí quyết này nhé!

    Rụng tóc theo mùa
    Bí kíp đối phó với tình trạng rụng tóc theo mùa

    Thời tiết hanh khô không chỉ khiến là da khô, sạm mà nó còn là “kẻ thù không đội trời chung” của mái tóc, khiến mái tóc của bạn ngày càng thưa dần và kém sức sống. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng rụng tóc theo mùa, câu trả lời sẽ có trong […]