[Giải đáp] Râu quai nón có di truyền không?


Râu quai nón có di truyền không? Đây là một yếu tố quan trọng tạo nên bộ râu quai nón rậm rạp, với ảnh hưởng của gen bạn có thể sở hữu bộ râu đậm hoặc  nhạt, dày hay thưa phụ thuộc vào rất nhiều gen mà bạn được thụ hưởng di truyền từ bố hoặc mẹ mình.

I. Vậy râu quai nón là gì?

Trước khi tìm hiểu râu quai nón có di truyền không thì chúng ta cùng xem râu quai nón là gì nhé.

Chắc chắn chúng ta đều nhìn thấy những kiểu dáng râu quai nón này ở ngoài thực tế, đây là loại râu mọc từ dưới tai lên đến cằm hoặc có người mọc liền đến cằm có thể lan sang hai má. Ngoài ra tùy vào từng gen di truyền mà râu quai nón sẽ có độ dài và rậm cùng màu sắc khác nhau.

II. Râu quai nón có di truyền không?

Râu quai nón có di truyền không? Theo các nghiên cứu cho biết di truyền ảnh hưởng đến sự phát triển và tính chất của bộ râu, nhưng cũng chưa phải là yếu tố chính nhiều người vẫn lầm tưởng gen về râu sẽ di truyền từ cha mình nhưng không râu quai nón có thể di truyền từ cả hai dòng máu nội và ngoại, theo phả hệ của gia đình chứ không chỉ phụ thuộc vào người cha của mình.

 

râu quai nón có di truyền không

Vì vậy hormone và Genetics là yếu tố quyết định tính sinh học về sự phát triển râu của cá nhân nào đó, có nhiều nam giới ở tuổi thiếu niên chưa bắt đầu phát triển râu là điều bình thường, nhưng khi 20 tuổi thì râu bắt đầu xuất hiện và kéo dài nhiều năm, có số khác thì tuổi dậy thì đã sở hữu cho mình bộ râu này dày và rậm rạp.

Bên cạnh đó tùy vào chủng tộc mà tính chất của râu lại khác nhau, như ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ đàn ông đều sở hữu bộ râu quai nón, còn lại các nước Đông Á như Việt Nam thì tỷ lệ nam giới sở hữu râu quai nón rất ít.

III. Làm thế nào để có bộ râu quai nón nếu không được di truyền?

Tuy nhiên dù râu quai nón có di truyền không thì không phải ai sinh ra cũng có bộ râu đẹp hoàn hảo, quyến rũ vì vậy rất nhiều người muốn cải thiện bộ râu của mình. Vậy làm thế nào để có bộ râu quai nón đẹp không qua di truyền:

râu quai nón có di truyền không

– Chú ý đến sức khỏe cung cấp chất dinh dưỡng cho râu như protein có trong thịt cùng các thực phẩm họ đậu, nếu cơ thể được cung cấp đều đặn thì râu cả tóc của bạn sẽ phát triển tốt hơn.

– Thường xuyên vận động và chơi các môn thể thao để kích thichs giải phóng hormone testosterone đây được xem là thần dược để có được sự nam tính bên trong con người bạn làm cho râu mọc nhanh.

– Cân bằng cuộc sống đồng thời giảm stress để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của râu quai nón.

– Có thể sử dụng các phương pháp thẩm mỹ  như cấy râu tự thân, đây là thủ thuật hiện đại tiên tiến nhất hiện nay cho bạn bộ râu quai nón đẹp tự nhiên bằng chính nang tóc tự thân của mình đấy nhé.

Xem thêm: Cấy râu quai nón – Mang lại vẻ nam tính cho đàn ông

Với những thông tin trên đã phần nào giải đáp thắc mắc râu quai nón có di truyền không của tất cả mọi người, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về râu quai nón và có được bộ râu ưng ý.

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc 2 bên thái dương - Nguyên nhân và cách khắc phục
    Rụng tóc 2 bên thái dương: Nguyên nhân và cách khắc phục

    Rụng tóc 2 bên thái dương là tình trạng rất phổ biến hiện nay, tuy không ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại khiến chúng ta già đi thêm vài tuổi, làm mất tự tin mỗi khi giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy cần biết được nguyên nhân và cách khắc phục hiệu […]

    Phòng khám cấy ghép tóc y học quốc tế
    Phòng khám 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội cấy tóc có uy tín không?

    “Tôi bị rụng tóc thể mảng, đã áp dụng nhiều cách nhưng không thấy tóc mọc lại. Bản thân rất tự ti khi đi làm hay tiếp xúc với người lạ. Gần đây nghe nói Phòng khám 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội có thủ thuật cấy tóc, giúp phục hồi mái tóc […]

    thuốc mọc râu có hiệu quả không
    Sử dụng thuốc mọc râu có hiệu quả không?

    Râu được coi là điểm giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính của đấng mày râu, tuy nhiên có những người râu không mọc được để bỏ qua những định kiến không hay họ đã sử dụng thuốc mọc râu, liệu phương pháp này có thật sự an toàn hay là rước hoạ vào thân. […]

    [ Giải đáp vấn đề ]: Tóc rụng sau sinh có mọc lại không ?

    Thời điểm sau sinh, cơ thể chị em chúng mình gần như có sự thay đổi hoàn toàn về cả tâm lý và ngoại hình. Trong số đó không thể không nhắc tới đó là sự thay đổi của mái tóc. Rụng tóc số lượng lớn sau sinh khiến nhiều mẹ vô cùng hoang mang, […]